"Are we really gonna fight over it?" Den said.

"Yeah. Why not?" Ly said back.

"Did you even hear the rest of what I said?" Tanong ni Den.

"Do I even have to?" Ly asked as well.

Den stood up and kinuha yung ginagawa ni Ly. She threw the pencil and pinunit yung drawing ni Alyssa.

"Diyan ka naman magaling eh. Sa pagsira satin." Ly said and she left the room.

Den looked at the drawing and her tears just fell involuntarily when she saw na its her and Alyssa.

"Wait lang, Aly. San ka pupunta?" Deej asked.

"Uuwi na." Ly answered. "Don't worry, sarado pa The Bar. I'll be fine, promise." She said and smiled at them tas umalis na.

Sunod namang lumabas ng kwarto si Den na umiiyak. Ella and Kath went to her and hugged her.

"You'll be fine, besh." Ella said.

"Sundan lang namin si Alyssa." Deej said.

"No. Wag na, lalo lang yung magagalit. Let her." Den said.

"Baka kung anong gawin nun, Den. Wala yung phone, diba. Mahihirapan tayo." Sabi ni Deej.

"Kung anong sinabi niyang gagawin niya, yun ang gagawin niya." Den said.

True to what she said, umuwi nga si Alyssa sa condo nila. Dumiretso siya sa kwarto nila. Nahiga siya, naupo, nahiga at umupo ulit. Nag-gitara, kumanta, nagbasa tas kumanta at nag-gitara ulit.

🎶Feeling used, but I'm
Still missing you and I can't
See the end of this just wanna feel your kiss
Against my lips and now all this time
Is passing by, but I still can't seem to tell you why
It hurts me every time I see you
Realize how much I need you🎶

Alyssa sings and she didn't know Den was there already. Hindi niya namalayan na dumating na si Den at nakatayo sa labas ng kwarto nila. Hindi niya rin alam bakit itong kantang 'to ang kinakanta niya ngayon.

🎶I hate you I love you
I hate that I love you
Don't want to, but I can't put
Nobody else above you
I hate you I love you
I hate that I want you
You want her, you need her
And I'll never be her🎶

She stopped singing after that and tinago yung gitara niya tas naupo sa may bintana. Saka naman pumasok si Den at naupo sa kama sa likuran lang ni Alyssa.

"Bakit ka umalis?" Den asked.

"Kung nag-stay ba ako dun, magbabago ba yung nararamdaman mo? Mawawala ba yung doubts mo about us?" Ly said. She's still looking outside the window.

"Oo." Den answered. "If you only choose to stay and try and talk to me, baka it could've changed what I feel. It could've made me feel a little bit of assurance and security from you. Pero, hindi eh. Ikaw naman talaga yung laging umiiwas sa mga ganito, diba? Kasi diba sabi mo, hindi ka magaling sa confrontations. Hindi mo alam kung anong sasabihin mo. You know talking can make a whole lot of difference pero, ano? You always run away from it. You've always been coward." She said.

"Anong tawag mo sa ginagawa mo ngayon? Bravery? To put all the blame on me? Wow, Den. Wow." Ly said and let out a chuckle.

"This is non-sense." Den said and stood up.

"Baka kasi, never naman talaga nagkaroon ng sense sayo 'tong relationship na 'to." Ly said. That stopped Den from her tracks. "Five years, Den. Sa loob ng five years na yon, may doubt ka pa rin pala? Hindi ka pa rin pala sure satin? Nagwo-worry ka na baka hanggang dito lang talaga tayo? C'mon, Den." She said and smirked. Magkaharap na silang nag-uusap ni Den ngayon.