27. Đại kết cục - Thượng

1.1K 69 12
                                    

Xung quanh chỉ có độc nhất một màu trắng xoá.

Lâm Minh Dạ chợt nhận ra mình đang ở một khoảng không gian trống rỗng, ở phía trước lại không hề có điểm tận cùng. Hắn cảm giác mình so với khoảng không này thập phần nhỏ bé, tựa như một đốm chấm nhỏ vô nghĩa đơn độc trên một tờ giấy lớn. Không hiểu vì sao bỗng dưng chính mình lại xuất hiện ở chỗ này, hắn toan cất tiếng gọi. Nhưng cuối cùng vẫn là không mở miệng, vì chẳng biết phải gọi ai. Hắn rõ ràng, ở cõi vô định này chỉ có mỗi mình hắn mà thôi.

Tĩnh lặng kéo dài không lâu, từ đằng sau lưng hắn đột nhiên phát ra một vài tiếng bước chân. Không lẽ ở không gian trống rỗng trắng đến loá mắt này, ngoài hắn ra thật sự còn có ai khác nữa hay sao?

Lâm Minh Dạ xoay người lại, đôi mắt tinh tú kinh ngạc trừng lớn, tựa hồ không thể tin được bóng người ở trước mặt mình là vì lí gì mà tồn tại.

Và bẫng đi một cái chớp mắt, lần tiếp theo hắn mở lại tầm nhìn của mình, bao vây hắn từ mọi hướng là rất nhiều những thân ảnh, vừa có điểm xa lạ, nhưng lại thân thuộc đến lạ thường.

Những nam tử trong đủ loại trang phục khác nhau, kiểu tóc khác nhau ở trước mặt hắn đây là...?

"Là bản thân mình..."

Tất cả đều hướng đến hắn một loại ánh mắt hiền hoà, như thể bọn họ đều hiểu được trong đầu Lâm Minh Dạ hiện đang có suy nghĩ gì. Nhưng họ tuyệt nhiên không thốt ra một lời nào, chỉ đơn giản là đứng yên bất động nhìn hắn mà thôi.

Đây là 'hắn' của tất cả những cuộc đời trước đây. Là những hồn phách của hắn mà đáng lí ra đã phải tiêu tan ngay từ ban đầu.

Nhưng lại chỉ vì một nữ tử mà không khỏi lưu luyến trần thế.

Một hồi sau đó, những thân ảnh của bản thân hắn kia bỗng biến mất không thấy tăm hơi, chỉ còn chừa lại một nam tử duy nhất. Hắc bào uy nghiêm, suối tóc đen dài buông xoã tuỳ ý, gương mặt thành thục từng trải, cặp mị nhãn đen nhánh câu dẫn chúng sinh, cùng với cặp sừng cong cong trên đỉnh đầu.

Đã có một thời hắn được gọi là Quỷ vương. Vương của quỷ tộc, ngự trong toà thành lạnh giá và u ám trên sơn đỉnh toàn là đá tảng gồ ghề. Bất cứ ai nghe danh cũng không hẹn mà khiếp đảm, chỉ hận không thể không biết đến hắn. Sương mù trong cặp mắt quỷ của hắn như một lớp hàng rào cấm đoán kẻ khác tiến lại gần, tưởng như có thể tồn tại vĩnh viễn, không bao giờ tan đi.

Nhưng đã có một nữ tử nọ xuất hiện, thay hắn thổi bay đi lớp sương mù lạnh lùng đó. Một nữ tử mà ngay từ lần đầu tiên chạm vào ánh mắt hờ hững của nàng, hắn đã biết lòng mình, không sớm thì muộn cũng sẽ đâm đầu hướng về phía nàng, bất kể chờ đợi ở phía trước chỉ là cái chết vĩnh cửu.

Và hắn đã làm thật. Hắn đã nguyện ý đánh đổi sinh mệnh duy nhất của mình để bảo hộ nàng ở trong vòng tay.

Cuối cùng cũng thấy được nàng rơi lệ vì mình, hắn xem như đó là món quà vô giá cuối cùng, chết đi cũng thật mãn nguyện rồi.

Nhưng Quỷ vương đã không biết, rằng nàng cũng đã đặt tính mạng của mình lên đài hiến tế, chỉ để kéo lại hồn phách vốn dĩ phải thất thoát của hắn. Chỉ để chứng kiến hắn quên đi nàng một lần nữa, lại một lần nữa, lại thêm một lần nữa...

Tình Mệnh [cổ trang huyền huyễn, nữ công futa, ngược, H, hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ