Nag v-bibrate yung phone ko at dali dali kong tiningnan, na gulat na lang ako na si Chloe and nag chat, binuksan ko kaagad at nagulat ako.
@chloeja_: Andrea, where are you?! we're late for our USTET"
@itsandreasis: Wtf, ngayon ba yon?!, hala teka lang Chloe.
Tiningnan ko ang kalendaryo ko at nagulat ako sa aking nakita, na ngayon pala ang aming USTET exam, kumaripas ako ng takbo pa punta c.r para mag hilamos at maligo. Mabilisan ko na lang pinili ang damit ko sa cabinet. I was wearing high waisted jeans, plain white t-shirt para casual and a nike air force shoes. Hindi na rin ako nakapag-makeup at nakapag-ayos ng buhok.
@chloeja_: Hey Andrea!, where are you?, sunduin ka pa ba namin nila Jason?
Kaagad akong bumaba sa condo unit ko, at nag stair case na lang, kung mag e-elevator pa ako, aabutin ako nang siyam siyam sa pag hihintay. Pag dating ko sa parking lot, pawisan na kaagad ako, parang hindi ako naligo, pero halata naman sa buhok ko.
When I got in to my car, Jason tried to called me pero hindi ko na lang pinansin ang mga missed calls kasi nag d-drive ako, baka ano pang mangyare sakin. Mahal ko pa kaya buhay ko tsk.
10 missed calls from JasonBoy
@chloeja_: ANDREA NASAN KA NA PUNEYTA KANG BABAE KA, KAYA KA HINDI KA NAG KAKAJOWA EH LAGI KANG LATE!!
@JasonBoy: Andrea where are you? nandito na kami ni Chloe, USTET gonna start any minutes now.
So basically tina-tadtad na nila ako ng missed calls and text kasi super late na ako. "FUCK" sigaw ko. I start panicking and overthinking, what if hindi ako maka-pasa, what if hindi na ako tanggapin. Inisip ko na lang na sana on time parin ako matapos at makaka-pasa ako dito kasi dream school ko ito. I start calming myself by relaxing myself and being positive.
"I'm finally here!" kumaripas na ako ng takbo, ang gulo gulo pa buhok ko and wala pa akong makeup, I LOOK SHIT. Hindi na ako nag sayang ng oras para sa makeup at buhok ko kahit ganito itsura ko, basta makapag-exam ako ng USTET. "Whatever it takes!".
While I was running I bumped in to a guy, I don't know if his a former student or mag t-take din siya ng ustet exam. he looks so handsome. I don't really good at memorizing faces, but I can surely he is super HANDSOME. All just I remember is what he is wearing that moment.
He was wearing a black oxygn t-shirt, beach shorts na sobrang ikli kulang na lang mag boxxer siya char, a gold necklace and a balenciaga shoes. Aan he is super tall and look at his biceps, I think fuckboy 'to, halata naman sa pormahan eh. Oh my gosh Andrea, you still have the guts to judge this boy?! super late ka na. I told myself.
"OMG!, I'm really sorry "I said in a nice way and I run as fast as I can. Before I run, our both eyes got together in touch like our whole surroundings stop for a minute, I started blushing when I saw his face with a little smile into his lips, his eyes so damn beautiful, like you can read his feelings just looking at his eyes. I think this is my ideal boyfriend.
Nakarating na ako kung san kame mag e-exam, hindi pa pala sila nag s-start mga 9:00am pa daw. I look at my watch and it's only 8:00am, kaagad kong hinanap sila Jason at Chloe. Sa sobrang pag ma-mabilis ko, eh parang sabog sabog na ang aking itsura.
"Andrea Marie Bartolome!" Sigaw ni Chloe napakalakas, halos lahat napatingin samin. Nakakahiya talaga 'to si Chloe, buong pangalan ko pa ang sinigaw, puwede namanng Drea na lang. *CRINGE*
BINABASA MO ANG
With you along Kalentong (JRU SERIES)
Teen FictionHello, Good day, this story is just for fun, hope you like it, and this story is inspired of the book "The rain in españa" by @4reuminct.
