Chương 14 ☑ Đã làm gì sai

233 30 1
                                    


Lý Thắng Hiền đang trong giờ làm việc thì nhận được cuộc gọi của Quyền Chí Long, hắn hẹn cậu tối nay cùng nhau đi ăn. Đã được một hai tuần rồi hai người không ra ngoài cùng nhau. Chỉ có những cuộc gặp mặt ngắn ngủi trước cổng nhà Thắng Hiền mỗi khi hắn đến đưa đồ uống. 

Thắng Hiền sau khi nhận được tin nhắn thì động lực hơn hẳn. Cậu có thể trong một buổi giải quyết phê duyệt năm hợp đồng để chuyển đến đối tác. Vì xong việc sớm nên Thắng Hiền có thể về nhà sớm hơn ba mươi phút. 

Buổi tối hai người đã có một bữa ăn tối ở nhà hàng đồ nướng.

"Anh sẽ mời em thật sao?" 

Cậu biết là chi phí của một dĩa thịt bò ở đây không hề rẻ. Chí Long lại đột nhiên muốn đến đây ăn tối dù cậu nói là không cần. Trước đến nay hai người chỉ đi đến những quán ăn nhỏ thôi. 

"Em nghĩ là anh không có tiền à?"

"....Ý em không..."

Quyền Chí Long cười, tiếp tục nướng thịt "Tiền anh không đi bar và net trong hai tháng vừa rồi đó." Những tuần vừa qua Thắng Hiền không đến tìm hắn, cảm giác có chút buồn chán. Nhiều lần mấy thằng nhóc cấp 3 có rủ hắn đi net. Nhưng Quyền Chí Long đều từ chối hết cả. Kết quả là hắn tiết kiệm được một số tiền. Vừa đủ để đưa Thắng Hiền đi ăn một bữa ngon.

"Hôm nay em phải ăn cho no bụng đấy."

"Um, chắc chắn rồi. Từ trưa đến giờ em chưa ăn gì cả."

Cậu thật sự rất đói bụng, buổi trưa có rất nhiều công việc cần giải quyết. Vậy nên Thắng Hiền đã gọi hai phần thịt. Quyền Chí Long đảm nhận công việc nướng thịt, hắn nướng hoàn toàn không kịp để cho Thắng Hiền ăn. 

Chỗ này là nhà hàng nổi tiếng vì chất lượng và hương vị rất tốt. Thắng Hiền đã ăn hết phần thịt trong chén cậu nhìn lên vĩ nướng chỗ mà những miếng thịt đang nghi ngút khói. Đưa đũa lên định gắp thì bị Chí Long chặn lại. 

"Chỗ này chưa chín hẳn. Chưa thể ăn được đâu."

"....Anh có thể nướng nhanh lên không?"

Hắn cười "Anh chỉ có một tay cầm đũa và một cái vĩ nướng thôi. Em chờ một chút đi." Nếu muốn nhanh cũng không còn cách nào khác nữa đâu. Thịt heo phải chín hoàn toàn thì mới có thể ăn được. 

Lý Thắng Hiền dạo này ăn uống không được tốt lắm nên trông cậu gầy đi một chút rồi. Hôm nay cậu mới có một bữa ăn ngon theo đúng nghĩa. Lý Thắng Hiền một mình cậu đã ăn hết gần hai phần. Quyền Chí Long ăn rất ít chỉ có một vài miếng thịt mà thôi. 

"Sao, em đã no chưa?"

"Ợ, em no lắm rồi."

Quyền Chí Long gọi phục vụ đến thanh toán. Thắng Hiền muốn trả tiền nhưng hắn không đồng ý. Lý Thắng Hiền biết là sau bữa ăn hôm nay Chí Long sẽ phải sống tiết kiệm trong một vài ngày đến. Vì vậy mà cậu muốn mời hắn đi ăn thêm bữa phụ. 

"Em nói là đã no rồi kia mà. Vẫn còn bụng để ăn sao?"

"Đương nhiên là còn." 

CÁI ĐUÔI NHỎ [NyongTory/Gri]Where stories live. Discover now