Chương 96: Chương đẹp nhất của đời người (12)

41 1 0
                                    

Tô Nhất không phải là người có thể nhẫn nhịn chịu ấm ức, thế nên ngay ngày hôm sau, cô đã gọi cho Chung Quốc, điện thoại vừa kết nối đã đi thẳng vào vấn đề: “Chung Quốc, anh nghe đây, em không cần biết giờ anh có bận việc hay không, em có chuyện cần nói với anh ngay lập tức. Anh xin nghỉ cũng được, trốn việc cũng được, tóm lại là bắt buộc phải nghe.”

Chung Quốc dường như bị giọng điệu gay gắt của cô làm giật mình, im lặng giây lát mới thở dài, nói: “Em lại làm sao vậy?”

“Em chẳng sao cả, chính anh mới có vấn đề. Gần đây anh liên tục lấy lí do bận rộn để lạnh nhạt với em, gần như không gọi điện hay nhắn tin cho em nữa, đến khi em gọi cho anh thì anh lại chẳng buồn bận tâm. Tại sao chứ?”

Cô hung hăng hỏi, cậu lặng thinh một lát rồi vẫn là câu trả lời đó: “Anh thật sự rất bận.”

“Ngày nào anh cũng bận đến mức thời gian nghe điện thoại cũng không có sao? Hay đó căn bản chỉ là cái cớ?”

Chung Quốc chỉ im lặng. Sự khác biệt giữa quá khứ và hiện tại khiến Tô Nhất thực sự đau lòng. “Anh rốt cuộc làm sao vậy? Khi vừa trở về từ Đô Giang Yển, ngày nào anh cũng gọi điện nói rằng nhớ em, muốn ở bên em. Bây giờ ngay cả nói chuyện với em anh cũng không muốn nói nữa sao? Anh... anh nói thật đi, có phải anh đã có người khác?”

Chung Quốc vẫn không đáp, tim cô đau nhói như bị dao đâm. Sự im lặng của cậu giống như đầm lầy không đáy, từng chút một bóp nghẹt cô. Cô sắp ngạt thở rồi.

Ngay cả khi cô đã lường trước khả năng xấu nhất, cô vẫn không thể ngăn cản được sự thật buộc phải phơi bày. Sau một hồi im lặng, Chung Quốc trầm mặc nói một chữ: “Phải.”

Chữ đó giống như một viên đạn, lạnh lẽo vô tình ghim vào trái tim cô, giáng cho cô một đòn chí mạng.

Trước sự truy hỏi dồn dập của Tô Nhất, Chung Quốc cuối cùng đã thừa nhận. “Anh xin lỗi, anh... không thể... kiềm chế được mình.”

Tô Nhất tức đến phát điên. “Anh... trước đây anh luôn kiềm chế được, sao bây giờ lại không thể?”

Cậu khó nhọc cất lời: “Trước đây là trước đây, bây giờ là bây giờ, anh thật sự không có cách nào khác. Anh xin lỗi.”

Tô Nhất sực nhớ lại lời nói của Hứa Tố Kiệt, hóa ra người đàn ông mà cô yêu thương và tin tưởng cũng chỉ là một kẻ tầm thường, bị dục vọng chi phối.

“Chung Quốc, anh thật sự khiến em rất thất vọng. Người đó có phải Diệp Kha không?”

“Tô Nhất, người đó là ai không quan trọng. Là anh đã phản bội em, không liên quan gì đến cô ấy, em muốn mắng chửi thì cứ mắng chửi anh đi.”

Thấy Chung Quốc bảo vệ “kẻ thứ ba” như vậy, Tô Nhất càng thêm tức giận, đau lòng, nhưng đồng thời cũng thấy tò mò. “Thế hai người có quan hệ từ khi nào?”

Chung Quốc do dự rất lâu, dường như không muốn trả lời câu hỏi này, cô một mực hỏi cho ra lẽ, cuối cùng cậu cũng phải nói: “À... tối hôm thi đấu tiễn biệt.”

Tô Nhất trợn tròn mắt, lập tức nhớ tới chuyện tối hôm đó cậu không nghe máy. Dù hôm sau cậu đã giải thích là say rượu không nghe thấy chuông nhưng xem ra, kì thực là cậu không muốn nghe và cố tình tắt máy, bởi lúc đó cậu đang ở cùng một cô gái khác...

Tương tư thành nắm tro tàn - Tuyết Ảnh Sương Hồn (quyển 2)Where stories live. Discover now