7, Bảy cái bánh ngọt.

247 30 5
                                    

Việc nấu ăn cho NEO khó khăn hơn cậu nghĩ.

'Sự thèm ăn' của nó là vô hạn, bao tử như một cái động không đáy. Cậu vừa mới làm xong một đống đồ ăn đã ngay lập tức bị chén sạch sẽ, đôi khi còn có vài cái bát cũng bị nó ăn mất. Mỗi lúc như thế cậu đều thở dài, sau đó liền tiếp tục nấu. Biết sao giờ, khách chính bản thân mình mang về, quỳ khóc cũng phải nấu cho xong.

Kỹ năng thì cũng tăng lên đấy, nhưng đại giới của nó chính là hai cánh tay của cậu đều cmn như sắp rụng. Một núi tiếp một núi đồ ăn, nhờ ơn NEO, cậu bây giờ chỉ cần liếc qua thôi đã biết nguyên liệu này xử lí ra sao để có được vị ngon nhất. Và cũng nhờ nó, tối cậu cũng có thể ngủ ngon một chút. Hình như mấy nguyên liệu rất sợ NEO thì phải?

‹Con Quỷ Gourmet kia về rồi! Trốn xuống dưới đất đi anh em!›

‹Yên lặng coi! Lỡ nó nghe được thì sao!›

Tiếng ồn ào của các nguyên liệu xung quanh bên tai đột nhiên rộ lên một chút, sau đó liền im lặng xuống. Xem ra NEO đã đi săn thú về rồi. Komatsu đi ra khỏi căn nhà an toàn để xem xét tình huống. Nguyên liệu mà NEO bắt được hôm nay vẫn 'chín' rất hoàn mỹ, hơn nữa còn không có một vết cắn! Xem ra việc cậu nấu ăn vẫn có chút lợi ích, NEO cũng không còn cái thói đe dọa nguyên liệu dã man như trước kia nữa.

"Nguyên liệu hôm nay rất tốt, vậy ngươi muốn ăn 'Yêu' hay 'Tuyệt vọng' đây?"

Komatsu vô cùng thoải mái mà hỏi nó, cậu vừa mới khai phát ra một kỹ năng mới: Nấu Nướng Cảm Xúc. Nó cho phép cậu chuyển đổi các loại cảm xúc bằng Niệm và bám lên trên các món mà cậu làm, khiến cho cả món ăn lẫn người dùng cảm nhận được thứ cảm xúc đó.

Cậu khai phá ra kỹ năng này sau khi dùng 3 ngày 3 đêm để nấu ăn cho NEO. Komatsu tự thề với bản thân: 'Cho dù không có cách làm bao tử của ngươi thỏa mãn, thì ta cũng phải chinh phục được tâm hồn và cảm giác của ngươi!'. Dù sao thì cậu cũng từ bỏ việc lấy thức ăn để lấp cái bụng của NEO rồi, bây giờ cậu muốn dùng 'Yêu' để cảm hóa nó, còn được hay không thì vẫn phải thử đã rồi tính tiếp.

Nhưng trời không phụ lòng người, cuối cùng sau khi nhét cho nó ăn 'Yêu' liên tục trong 1 ngày, cuối cùng nó cũng thấy thỏa mãn! Sau đó thỉnh thoảng còn đi săn thú giùm cậu nữa! Komatsu hơi nhận thấy được cảm quan của NEO về mình đang dần thay đổi từ 'Đồ ăn' sang 'Sinh vật thân thiện (không thể ăn)'. Dù sao đến bây giờ mọi thứ đều đang tiến triển theo một cách tốt đẹp.

"Ă... Ăn... 'Yêu'..."

Neo khó khăn nói, trước kia tuy ở cạnh bọn Nitro Xanh nhưng ngoài những vấn đề về công việc thì bọn chúng vì khinh thường nên cũng không nói chuyện với 'thứ hạ đẳng' như NEO, bọn Quỷ Gourmet cũng vậy. Nên thành ra ngoài từ 'ngon' ra thì Neo cũng không biết nói chuyện, đến bây giờ cũng mới chỉ nói được vài từ đơn giản.

"'Yêu' à..."

Komatsu ngay lập tức bắt tay vào công việc, cẩn thận dùng Niệm bọc lấy con dao bếp. Lần đi này cậu mang đi chỉ có con dao bếp tùy thân, phải cẩn thận dùng nếu không cậu liền phải dùng Zanpakuto của mình xử lí nguyên liệu mất. Vì đã dần quen thuộc với lượng công việc, Komatsu thậm chí còn có rảnh để quan sát và lắng nghe hành tinh phía dưới này.

[Toriko] Vận May Ẩm ThựcWhere stories live. Discover now