Phiên ngoại 3+4

4K 130 18
                                    

Mị: Thằng con nào reup không xin phép làm chó ăn đầu buồi, ăn cứt

Truyenfull: *đớp cứt đớp buồi* gâu gâu =)))

Phiên ngoại 3:

Trẻ con nhà nghèo thường sớm hiểu chuyện, Nguyên ca nhi tính ra cũng chưa hẳn là khổ, song thân có đủ, cũng chưa từng bỏ đói nó, thậm chí còn dạy nó tập đọc tập viết, đặt trong tình cảnh này, ngay cả con viên ngoại chưa chắc đã sướng hơn nó bao nhiêu, điểm thiệt thòi duy nhất đó là cứ hai ba tháng cha nó sẽ ngã "bệnh". Cái này mới gọi là hỏng bét, tường kêu thùng thùng cả đêm, gặp đứa khù khờ còn tưởng thần tiên đánh nhau (*), náo loạn mãi không xong. Cứ hai ba ngày như vậy làm khổ Nguyên ca nhi đến nổi nó phải qua ăn nhờ ở đầu Vương tẩu nhà bên, Nguyên ca nhi cũng từng hỏi Vương đại nương cha nó mắc bệnh gì, sao khổ sở vậy. Đại nương chỉ cốc đầu nó: "Còn không phải đang tạo em cho ngươi à, con nít con nôi hỏi nhiều làm gì, đừng nói gì trước mặt cha ngươi đó."

(*) Nguyên văn 神仙打架 (thành ngữ)

Khào tử tới kỳ rất hành người, mỗi lần tới gần như đi tong nửa cái mạng, không phải là chuyện trẻ con hiểu được. Trái lại, Nguyên ca nhi là đứa hiểu chuyện nên biết cha nó và người thường không giống nhau, chỉ mỗi khi cha nó mắc bệnh thì nó thay cha lo việc nhà chu đáo hơn, có điều mãi mà chưa thấy em trai em gái nào.

Hôm nay, lùm cây rung lắc dữ dội ba lần, lần sau lâu hơn lần trước, trời sắp ban trưa, quần áo hai người đều đã ướt mồ hôi, lúc này mới một trước một sau đi ra khỏi lùm cây. Mặt Phó Trường Sinh còn đỏ ửng, cũng không biết bực nam nhân chuyện gì, cậu đi một hơi không hé răng. Còn Nguyên ca nhi thì ra vẻ không biết gì cả, chỉ xách lồng thỏ khấp khởi theo hai cha về nhà. Trời nhá nhem tối, Phó Trường Sinh đứng trong bếp nấu cơm, Nguyên ca nhi ngồi ngoài phòng, cầm nhánh cây luyện chữ trên đất. Thời buổi này, giấy mực còn quý hơn cơm, mua không nổi.

"Xuân...hoa thu..." Nguyên ca nhi cào cào trên mặt đất, lẩm bẩm đọc: "nguyệt hà thì..."

Từ nhỏ, Nguyên ca nhi đã thông minh hơn người, phàm nghe qua chỉ một hai lần là nó nhớ ngay. Lục Lang đi từ trong nhà ra, ngồi xổm xuống dưới mái hiên, nghe lời vợ giám sát Nguyên ca nhi luyện chữ,

Nguyên ca nhi tuy biết nhiều chữ nhưng có tự nó vẫn không nhận được hết, đọc nhẩm: "Phó, Phó...ai da...chữ này viết sao nhỉ?" Nó ngẩng đầu nhìn trái phải một lúc, dịch mông một chút, nhỏ giọng hỏi: "Cha lớn, cha viết thử con xem một chút, con quên cách viết rồi."

Lục Lang lẳng lặng liếc mắt hai bên, thấy trong bếp bốc khói hun hút, hắn đoán không ai sang bên này, nên cầm lấy nhánh cây từ tay Nguyên ca nhi, vẽ xào xạc mấy nét trên đất, nét chữ lưu loát cứng cáp, không giống như chữ của kẻ ngu. Hắn viết một chữ "Phó", phía sau là hai chữ "Trường Sinh", bên cạnh từ từ viết thêm ba chữ "Tiêu Nguyên Tú"

Nguyên ca nhi dóng cổ nhìn không chớp mắt.

"Phó tiên sinh có nhà không?" Bỗng một người hàng xóm đẩy cửa vào sân, Lục Lang liền lấy tay xóa chữ trên đất.

Trời tối, người một nhà ngồi ăn cơm trên giường đất, bữa tối nay có món thịt thỏ. Phó Trường Sinh để dành hai đùi thỏ cho hai cha con, Lục Lang lại kẹp chân thỏ bỏ qua cho vợ, Phó Trường Sinh không nói tiếng nào, gắp chân thỏ để lại chén hắn. Nguyên ca nhi cẩn thận nhìn hai cha nó dùng dằng chỉ vì cái chân thỏ nên liền nhường chân thỏ trong chén cho cha nhỏ nó: "Cha, ngài ăn đi, con ăn đầu thỏ là được rồi." Phó Trường Sinh buông chén nhìn bọn họ, chỉ thấy hai người kia cúi đầu, ngay cả điệu bộ cầm đũa cũng hệt nhau. Cậu không khỏi khẽ thở dài: "Mau ăn đi."

[EDIT HOÀN] GIAN THẦN - WINGYING (ABO Cổ đại, Song tính, Chủ công)Where stories live. Discover now