2.

163 19 7
                                    

Nhà họ Thôi ở Toàn Châu cũng được tính vào hàng đại gia tộc, nhiều đời có quan hệ khăng khít với Hoàng gia, chính là kiểu vừa có tiền vừa có quyền, đại phú đại quý có số má của Kim quốc, mỗi năm đóng góp cho triều đình không ít của cải. Thôi đại thiếu gia là đích tử, từ ngày chưa thành niên đã phải theo cha đi khắp nơi học cách quản lý cũng như tích lũy kinh nghiệm để kế thừa sản nghiệp, cũng bởi vậy mà hai người thường xuyên vắng mặt, ở nhà hầu như chỉ có nhị công tử Thôi Xán Hi cùng phu nhân.
Thôi Xán Hi tuổi tác tính ra cũng không còn nhỏ, nhưng trời ban dung mạo trẻ trung thanh tú, da dẻ mịn màng, môi hồng răng trắng, khung xương mảnh mai xinh đẹp như thiếu niên mười lăm. Ở trong nhà là con thứ hai, kém trưởng nam Thôi Gia gần một con giáp. Thôi Xán Hi tuy không bị đặt nặng trọng trách như huynh trưởng, nhưng dù sao cũng mang trong mình dòng máu Thôi Gia, nên từ nhỏ đã bộc lộ niềm đam mê kinh doanh buôn bán, lấy kiếm tiền làm vui dù chẳng bao giờ thiếu. Chưa kể, cậu còn có thiên phú trong việc tính toán sổ sách, đếm trong đầu còn nhanh hơn người ta gảy bàn tính nữa, khiến Thôi lão gia cùng phu nhân cũng lấy làm vui mừng, sau này có hai con trai cùng nhau quán xuyến, mình cứ yên tâm mà an hưởng tuổi già.

Chỉ có một điều làm nhị vị phụ mẫu đây vẫn còn canh cánh trong lòng, đấy là tìm một mối hôn sự tốt cho Hi Nhi. Con cả đã sớm yên bề gia thất, cưới vợ sinh con đủ nếp đủ tẻ, chỉ còn con út này là chưa tìm được mối nào ưng. Thôi Xán Hi tuy không có tính ham chơi, nhưng lại mê buôn bán hơn mấy chuyện tình cảm, nói thẳng ra là vừa thích kiếm tiền lại thích tiêu tiền, một mình hưởng thụ. Thôi phu nhân cứ rảnh rang một tí là lại kiếm con trai để tỉ tê tâm sự, bày tỏ tấm lòng người mẹ lo lắng cho con, mong con sớm tìm được người yêu thương chăm sóc bảo vệ. Nhưng lời bà nói cứ như nước đổ lá khoai, Thôi Xán Hi nghe tai này sang tai kia xong trôi tuột ra ngoài, chẳng còn tí nào đọng lại trong đầu.

Cho đến một năm trước, Thôi lão gia được mật báo về khu phố buôn bán mới sắp mở ở kinh thành, nếu nhanh tay chiếm trước một vài khẩu, đến khi đi vào hoạt động chắc chắn lãi to. Đại công tử mọi khi sẽ là người đi khảo sát trước, nhưng vì đang trúng vào mùa bông sợi, nên còn bận làm việc với các mối buôn vải dệt ở Nhân Xuyên nhất thời không thể bỏ đấy để đi được, Thôi lão gia chỉ có thể tự mình đi. Thêm nữa, lần này Thôi lão gia đích thân lên kinh, ngoài chuyện làm ăn ra cũng có một vài toan tính riêng khác, nên quyết định mang theo con út đi cùng. Thôi Xán Hi lanh lợi nhạy bén, chuyến này đi chắc chắn cũng giúp được không ít.

Cũng đã lâu không đến kinh thành, Thôi lão gia lần này tiện thể đi gặp mặt một số bạn bè thân hữu, phần lớn là quan lại và các vương tôn quý tộc, cùng một vài bạn hàng lâu năm. Vừa hay Tôn thân vương cùng Thôi lão gia giao hảo không tồi, liền mời hai cha con họ đến nghỉ tại Vương phủ trong thời gian ở lại Kinh thành.
Ở đây đông đúc náo nhiệt, so với Toàn Châu Thị quả đúng là buôn bán tấp nập hơn nhiều. Thôi Xán Hi vốn mê shopping, đi đến đâu cũng nhất định phải nếm thử hết các loại món ngon cùng ti tỉ thứ đồ dùng phụ kiện khác, cơ hội tốt như vậy đương nhiên không thể bỏ qua. Lại nói ở Tôn vương phủ còn kết thân với tiểu thế tử Tôn Anh Tể, con trai Tôn thân vương, cả hai liền nhân lúc hai vị thân sinh mải đánh cờ đàm đạo, len lén chuồn ra ngoài chơi, gọi là đi hưởng thụ mỹ vị nhân gian.

| kebnyu / newmoon | Hi Nhi muốn từ hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ