1.

300 26 1
                                    

Kim Quốc đang ở thời thái bình thịnh trị, biên quan yên ổn vững vàng, dân chúng có của ăn của để, mưa thuận gió hòa, thật là một đoạn thời gian vô cùng đẹp đẽ. Bá quan văn võ do Lý tướng quân cùng Văn thái sư bắt tay nhau dẫn dắt, giúp Kim đế gây dựng vương triều quốc thái dân an.

Văn thái sư tuổi còn trẻ đã đứng hàng nhất phẩm, là con trai cả của Tể tướng tiền triều, đời đời cúc cung tận tụy, làm rường cột nước nhà. Lại nói Văn thái sư Văn Quýnh Thư cùng Lý Trụ Diên tướng quân và Thái tử gia Kim Vịnh Huân là cùng nhau cắt máu ăn thề mà lớn, tuổi tác cũng ngang nhau, nay Thái tử đã có Thái tử phi, Lý tướng quân cũng được ban hôn cho Vương tử Lee quốc xinh đẹp nhất thập nhị quốc thời bấy giờ làm thê tử, quanh đi quẩn lại cũng chỉ còn mỗi Văn đại nhân là lính phòng không, Văn lão gia thấy mà buồn bực trong lòng.

Thế rồi ngày nọ, Tể tướng gia đã về hưu nhịn không nổi nữa, quyết định vào cung xin cầu kiến hoàng thượng, với hy vọng giúp con trai quý giá thoát kiếp FA.

.

.

Văn đại nhân hôm nay thượng triều, vừa bước vào đại điện đã thấy lão gia nhà mình mặc triều phục đứng một bên, không hiểu là lại đang mưu tính cái gì. Anh em nhà tướng gia Lý Thượng Uyên với Lý Trụ Diên cũng nhìn ngài cười thân thiện, nhưng trông cứ gian gian thế nào chứ không hiền lành vô hại như mọi hôm, khiến ngài nổi hết các loại da gà da vịt.

"Văn thái sư tiếp chỉ!"

"Có vi thần!"

"Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết:
Văn Quýnh Thư thái sư mưu trí cao thâm, là người học rộng tài cao, uyên bác đức độ, từ khi còn rất trẻ đã vô số lần lập công, giúp trẫm trừ bỏ nhiều mối ưu tư, nay ban cho hôn phối với nhị thiếu gia của Thôi gia Toàn Châu. Thôi Gia là quý tộc nhiều đời, nhị thiếu gia thân phận cao quý, dung mạo xinh đẹp đoan chính, cùng với Văn Thái sư là lương duyên trời định, sau khi thành hôn ban cho năm mươi mẫu đất ở Kinh thành, năm mươi mẫu đất ở Toàn Châu, một trăm vạn lượng hoàng kim, tơ lụa blah blah.."

Văn Thái sư nghe không hết đống ban thưởng phía sau, chỉ đành đờ đẫn lẩm bẩm "Vi thần tạ ơn.." rồi thất thểu ra về, ai cũng không rõ tại sao Văn đại nhân lại có bộ mặt mất hồn như thế, đoán chắc do vui mừng quá độ mà ra.

Chẳng ai hiểu được nỗi bi ai của ngài, vì làm gì có ai biết, trước khi được ban hôn, ngài đã có người thương!

Hoàng thượng ban xuống, ngài nào dám không nghe, kháng chỉ là đại tội khi quân, không chỉ có ngài mà trên dưới Văn gia cũng sẽ bị liên lụy, nên dù thế nào đi nữa, ngài cũng chỉ có một con đường đấy là tuân mệnh, chứ chả làm dư lào đượt!

Văn Thái sư buồn quá, ngồi đếm kiến mãi đến tận khi gà lên chuồng, trong phủ đã lên đèn, mới đành phủi mông đứng dậy, quyết định tối nay sẽ đi gặp mặt người trong lòng lần cuối, trước khi rũ bỏ đoạn tình cảm lày để kết hôn với người mà ngài đến mặt còn chưa bao giờ nhìn thấy chứ đừng nói nà iu.

.

.

.

"Hi Nhi trà quán" là một trà lâu mới mở trên dưới một năm, vừa khai trương đã chiếm ngay mặt tiền to đùng giữa dãy phố đắt nhất kinh thành, ai ai cũng phải trầm trồ bàn tán và to nhỏ suy đoán về gia thế của vị đại gia đứng sau trà quán này. Cách buôn bán ở đây cũng vô cùng đặc biệt, chỉ bán một loại trà duy nhất là huyền mễ trà, chính là trà xanh truyền thống sao cùng gạo huyết rồng, nghe đâu nhập từ xứ Phù Tang chứ chẳng phải sản vật trong nước, mỗi lần châm trà hương thơm nồng nàn bay cả khu phố, chả thế mà Hi Nhi trà quán lúc nào cũng tấp nập người ra vào, ai ai cũng muốn thưởng thức loại đồ uống nhập khẩu này, đúng là cổ đại hay hiện đại thì con người cũng không bỏ được thói tò mò sính ngoại mà!

| kebnyu / newmoon | Hi Nhi muốn từ hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ