Hồi IV phần 1

252 18 5
                                    

SAY RƯỢU HAY SAY TÌNH?

Cái hồi mà Cậu Hai Thanh mới đi du học bên Tây về, ngày nào cũng có bạn rủ cậu đi tiệc mừng cậu về, về nhà lúc nào cũng say khướt.

Bữa nay, cậu Hai cũng ra ngoài từ sớm
.Trưa ông bà chủ phải đi lấy lô hàng, nói ngày mai mới về được, bảo thằng Tứ tối ở nhà thức đón cậu Hai về.Không có ai ở nhà nên công việc cũng khỏe, không cần chuẩn bị bữa chiều. Mấy đứa ở khác rủ nhau đi ra sông nhỏ chơi, tới mùa cà na nên trái nhiều lắm, tụi nó ra ngoải hái. Nhưng thằng Tứ không đi, lâu lâu mới có dịp rảnh, nó mần biếng, ở nhà nghỉ cho khỏe. Nó bắt cái võng ngoài vườn, dưới cây mận. Nằm lim dim nhìn lên trời qua mấy kẽ lá. Thằng Tứ hơi buồn buồn, mấy năm trời rồi cậu Hai Thanh mới về mà không ở nhà gì hết, cứ đi ra ngoài, trừ sáng sớm với tối ra chẳng gặp được mặt, nó muốn thấy cậu Hai nhiều hơn, lâu lắm rồi mới gặp lại mà.
Hay là cậu Hai có bạn gái ở đây nên mới về ngày nào cũng đi gặp để yêu yêu đương đương. Nhưng mà, nó cũng đâu có quyền được biết ớ đâu.

Thằng Tứ thích cậu Hai từ hồi trước khi cậu đi du học kia kìa. Hồi ấy nó cũng đâu có lớn lắm, cỡ 14 15 tuổi đầu à, người ta gọi là con nít quỷ ấy. Hồi mới nhận ra nó cũng sợ lung lắm, con trai mà ai lại thương con trai, kỳ cục.
Nhưng mà cậu Hai đi rồi, nó nhớ, nhớ lung lắm, nó cũng dần chấp nhận, cũng tự dằn vặt vì sự khác lạ của nó.

Nằm một hồi, gió hiu hiu, mát quá chừng, nên nó ngủ luôn.

Tối thằng Tứ theo lời ông bà ngồi trước nhà đón cậu Hai Thanh. Bữa nay cậu về trễ, nó buồn ngủ đến nỗi gục đầu lên gục đầu. Nó sắp sửa ngủ tới nơi thì có người kêu ngoài cổng. Lắc lắc cái đầu cho tỉnh rồi nó chạy ra mở cửa. Có người đưa cậu Hai về, thằng chả say quắc cần câu phải có người vịn mới đi nổi. Người đỡ cậu Hai bắt đầu đưa cậu Hai lại cho nó.

"Nè, đỡ cậu Hai mày vào nhà đi "

Nó gật gật đầu rồi nhanh chóng đưa tay ra đỡ. Mà thử nghĩ đi, cậu Hai Thanh cao hơn thằng Tứ cả cái đầu, người nó thì ốm tong ốm teo, người kia mới vừa rút tay ra thôi, nó xem xíu nữa té ra luôn. Cực dữ lắm mới đưa được cậu Hai vào ngồi ở phòng khách, nó ra khóa cửa lại rồi mới đưa cậu Hai vô phòng. Cái người gì đâu bình thường cũng có nói mấy câu ớ đâu, mà xỉn rồi nói nhiều thấy sợ. Mà hình như thằng chả buồn ngủ lắm rồi, vừa để lên giường là ngáy khò khò. Thằng Tứ cởi giày cho cậu Hai rồi xuống bếp lấy nước nóng chuẩn bị lau mình cho cậu. Bưng thau nước lên tới phòng nó mới chực nhớ

"Lau mình là phải cởi đồ, hảaaa, có nên khỏi lâu luôn được hông. "

"Nhưng mà không lau sẽ bứt rứt lắm. "

Thằng Tứ đặt thau nước ở cái bàn kế giường, rồi lại gần cậu Hai. Nó cứ chần chừ, người ta cũng biết mắc cỡ mà. Đưa tay gỡ nút áo cậu Hai cho lẹ rồi cởi áo ra. Nó dự định chỉ lau phần trên. Lấy cái khăn vắt trên thau nước, chuẩn bị lau thì tự nhiên cậu Hai chụp lấy tay nó, kéo mạnh làm nó ngã xuống giường. Thằng chả quàng tay qua ôm nó, còn lấy chân gác qua người nó nữa. Nó loay hoay để thoát ra nhưng không được

"Nằm im để ngủ coi, nhúch nhích quài."

Lưng thằng Tứ sát rạt ngực cậu Hai, tim nó đập thình thịch tới nỗi nó sợ câu Hai có thể nghe thấy, mắt nó trừng lớn, miệng hở ra để cố điều chỉnh lại hô hấp. Ai gần người mình thương cũng vậy mà đúng không? Nhưng mà nó buồn ngủ, thật sự buồn ngủ. Và nó đã chìm vào giấc mộng, trong vòng tay cậu Hai Thanh. Một đêm ấm áp nhất cuộc đời nó từ đó giờ.

Sáng sớm, theo thói quen cứ gà gáy là thằng Tứ thức. Nó giật mình vì đã ngủ quên ở đây mà còn trên giường cậu Hai, nó cựa quậy để thoát ra vòng tay đó để ra khỏi phòng trước khi cậu Hai tỉnh. Nhưng việc đó đã động đến cậu Hai làm ổng tỉnh. Khi thấy mình ôm thằng Tứ ổng cũng sửng sốt.Ổng trở mình ngồi dậy. Thằng Tứ lập tức đứng lên

"Ủa, sao mày ở đây? "

Xoa xoa ấn đường, hôm qua hơi quá chớn nên nay đau đầu lung lắm
*ấn đường: vùng giữa hai chân mày

"Thì... Thì, con xin lỗi nhưng mà đi không được "

Nó cuối mặt xuống

"Ờ, nhớ rồi, không sao tại tối qua, tao ôm ôm mày chặt quá. "

Cậu Hai Thanh bỗng nhiên mỉm cười lên, là cười kiểu đểu ấy, rồi đưa tay nắm lấy eo thằng Tứ

"Nhưng mà cũng mềm lung lắm đó đa!"

"Con... Con đi mần việc đây."

Rồi nó xoay người chạy mất hút. Cậu Hai Thanh nhìn lại bàn tay vừa nắm eo thằng Tứ, cười cười

"Cũng có cảm giác dữ đó đa! "
________
Hồi này sẽ có phần 2 vì tui bí khúc sau đó :v viết xong cái đăng luôn chưa đọc lại nữa ==

Chuyện Cậu Hai Thanh Và Thằng Ở Cưng Của ẢnhWhere stories live. Discover now