Chương 31: Chiếm hữu (2)

140 3 0
                                    

Trong ngoài cung giăng đèn kết hoa, ở Đế điện lại yên tĩnh như thường. Minh Viêm Sơ hầu hạ Liên Ngọc thay y phục, lúc khoác ngoại bào, Liên Ngọc nhàn nhạt hỏi: "Ngoài cung chuẩn bị xong hết rồi chứ?"

Minh Viêm Sơ nịnh nọt: "Đã chuẩn bị xong cả rồi. Hôm nay Thất tịch, phố đêm ở dân gian là nơi náo nhiệt nhất, nô tài sai người bao trọn một khách điếm ở đó, đám Thanh Long đã dẫn người tới đó chuẩn bị, kiểm tra an toàn. Đều là những gian phòng đẹp nhất, đồ ăn thức uống ngon nhất."

"Ừm". Liên Ngọc gật đầu rồi lại nhẹ giọng dặn dò, "Nói Bạch Hổ đích thân đi đón Diệu tiểu thư. Trẫm là nam tử nên tới trước đợi mới đúng lễ nghĩa."

"Vâng". Minh Viêm Sơ vội vàng đáp lời, ông ta len lén nhìn Liên Ngọc, đôi mắt tĩnh mịch, vẻ mặt thâm trầm, nhìn không ra hắn thích thú hay không.

"Ngoài ra, ngày mai thay trẫm tổ chức một bữa gia yến, mời Thái hậu, Mộ Dung tướng quân, lão thất lão cửu đến ăn bữa cơm. Ừm, gọi cả Nghiêm Thát tới nữa."

"Các đại nhân khác không mời ạ?" Minh Viêm Sơ cẩn thận hỏi lại.

"Không cần, người của ta ta tự có chừng mực. Vốn dĩ Nghiêm Thát cũng không cần gọi tới, nhưng ta thấy vẫn cần có người giữ vai trò điều hòa đôi bên."

"Nhưng muốn mời mấy vị đó tới sợ là không dễ, chuyện này..." Minh Viêm Sơ muốn nói lại thôi.

"Không lo. Tối mai trẫm vẫn lật thẻ bài của Phù phi, sau đó ngươi lại tới mời, nhất định sẽ mời được."

"Hoàng thượng..." Minh Viêm Sơ ngập ngừng, sau đó chợt ngộ ra, đang định đáp lời thì ngoài cửa có cung nữ khẽ gọi, lại đẩy cửa vào không thông báo trước. Minh Viêm Sơ vừa nghe đã thấy bực, đang nghiêm mặt định dạy dỗ tiểu tì không biết lễ tiết, nhưng vừa giáp mặt đối phương liền giật mình, vội vàng nói: "Nô tài tham kiến nương nương."

Liên Ngọc mỉm cười lên tiếng: "Phù Nhi, sao lại tới đây thế? Mẫu hậu chắc đang đợi nàng ở tẩm cung đấy."

Đôi mắt xinh đẹp của Mộ Dung Phù rõ ràng đang tức giận, nàng ta nói: "Hoàng thượng, giờ trong lòng người chỉ có Cố Song Thành và Diệu Âm thôi đúng không. Thần thiếp trái ngóng phải trông, khó khăn lắm mới chờ được Lý Hoài Tố kia rời đi, giờ hai người kia lại như âm hồn không tan."

Lúc nàng ta nói đến Lý Hoài Tố còn cố tình lưu tâm đến vẻ mặt của Liên Ngọc, nhưng thấy ánh mắt hắn không mảy may gợn sóng. Nàng ta lại nhìn hắn mặc một thân áo bào hoa vân mây sóng tao nhã, dáng người cao lớn đứng đó tựa giao long, tuấn tú đến độ ai thấy cũng hâm mộ, đáng tiếc giấc mộng và con người đẹp đẽ ấy lại chẳng thuộc về nàng.

Lời nói nồng nặc ghen tuông khiến Liên Ngọc bật cười, hắn gio tay nhéo mặt Mộ Dung Phù, "Hậu cung coi trọng chuyện bình đẳng, không có bọn họ thì vẫn còn những người khác, nhưng mà bên nào nặng bên nào nhẹ, trong lòng trẫm hiểu rất rõ."

Hôm nay Mộ Dung Phù đã đồng ý đón Thất tịch với Hiếu An, có điều trong lòng đố kỵ nên không nhịn được phải tới đây trút ghen tức. Hờn dỗi được mấy câu, nghe hắn nói vậy không khỏi vui vẻ, nàng ta đang định nói thêm thì nghe thấy Liên Ngọc than thở, "Có những suy nghĩ lung tung này chắc chắn là do gần đây rảnh rỗi quá. Thế này đi, trẫm định ngày kia tổ chức một bữa tiệc gia đình, chuyện này giao cho biểu tỷ lo liệu nhé, được không?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 23, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

TRUYỀN KỲ - Mặc Vũ Bích Ca - Bản dịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ