Trung Thu

6.5K 259 64
                                    


Đêm trăng tròn, Đại thái thái nhà Lâm thượng thư rốt cuộc cũng sinh hạ được con trai đầu lòng, Lâm thượng thư tuổi già có con, cưng như châu như ngọc, thấy đứa trẻ ra đời không giống những anh hài khác, tóc đen da trắng, nên đặt tên là Lâm Ngọc.

Khi Lâm Ngọc còn trong bụng Đại thái thái thì bị thê thiếp phòng khác hạ độc, sau khi sinh thân thể yếu ớt nhạy cảm, chịu không nổi một chút kinh hãi, thường xuyên bị đau thắt ngực, bệnh tật không dứt, được Lâm thượng thư nâng niu nuôi dưỡng trong phủ.

Lâm thượng thư là quan nhị phẩm, còn là thuần thần, chỉ trung thành với hoàng đế, vì vậy khi triều đình đang rối ren thì lại nhàn nhã, không hê tham dự, cuối cùng vì báo ân, dính vào bè phái của Tứ hoàng tử, bí mật nhận con trai của Tứ hoàng tử là Dung Liệt đến phủ lánh nạn.

Lúc Lâm thượng thư đem Dung Liệt năm tuổi đón về phủ, chỉ nói là con của người bạn tốt nào đó nhờ vả, cũng không nói cho người nhà biết thân phận cao quý của Dung Liệt, để hắn sống ở cạnh viện tử nơi con trai cả được ông bảo vệ nhất.

Dung Liệt lần đầu gặp Lâm Ngọc khi anh mới mười tuổi, đúng ngày sinh nhật của mình thì lại ốm nặng, mỹ nhân nằm trên ghế dài, ôm thủ lô tinh xảo, mơ mơ màng màng ngủ.

Lâm thượng thư rất thương yêu con trai cả, nhưng lại sợ thất lễ với Dung Liệt, đang lúc do dự, cuối cùng vẫn đánh thức Lâm Ngọc.

Lâm Ngọc mở mắt, liền thấy một đứa trẻ với đôi mắt to đen nhánh đang nhìn mình, khí chất khó tả, khuôn mặt non nớt kia còn chưa nẩy nở hết, nom cực kỳ khả ái.

Lâm thượng thư còn chưa mở lời, chỉ thấy con trai cả hình như rất hợp với tiểu thái tử, chưa gì đã quấn quít nói chuyện với nhau.

Lâm thượng thư có chút lo lắng không thể giải thích, trước kia nghe nói Dung Liệt nhìn mẫu thân mình chết ngay trước mắt, tính cách thì ngang bướng tàn nhẫn, lại có khuynh hướng bạo lực, mới năm tuổi, đã đánh một nô tài chết tươi, máu chảy đầy viện tử, phải mất ba ngày mới rửa sạch được.

Con trai mình thì lại mềm yếu thiện lương, vất vả lắm mới bảo hộ được đến bây giờ, có bao giờ tiếp xúc nhiều với người ngoài đâu, giờ lại dây dưa với người hoàng thất bản tính bạc bẽo. . .

Lâm thượng thư bỗng nhiên thấy được bước này của mình ngược lại là đã đi nhầm rồi, chỉ lo hại con trai.

Nhưng những lo lắng của Lâm thượng thư không hề xảy ra.

Dù rằng thân thể Lâm Ngọc không khá hơn xưa, cả ngày dùng dược vật tinh quý để giữ lấy mạng sống, nhưng chẳng biết tại sao quan hệ giữa Dung Liệt và Lâm Ngọc lại cực tốt, ngay cả ngủ cũng ngủ chung.

Lâm Ngọc cũng thích đứa nhỏ ít nói này, cảm thấy thằng bé vừa ấm vừa mềm, trực tiếp đem Dung Liệt làm gối ôm hình người luôn, cơ thể trần trụi mà quấn chung một chỗ.

Có lúc Lâm Ngọc dạ dày không tốt, muốn rửa ráy mặt sau, mấy chuyện mất vệ sinh này đều là Dung Liệt làm thì Lâm Ngọc mới không xấu hổ, mặc cho cảm giác đau buốt kỳ quái khi đứa trẻ cầm ống dẫn nhỏ dài đã được hơ ấm cắm vào phía sau anh, nước mắt thấm đẫm một mảng lớn trên tay áo...

[ĐM Edit] Sở Nghiên Cứu Não Động - Phồn Tang Tam ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ