QUYỂN 2 - CHƯƠNG 38: 【 KHÓI LỬA 】

52 2 0
                                    


Không biết A Lẫm đang suy nghĩ gì, sắc thái ảm đạm, Mạc Bắc nhìn cũng không biết nên an ủi thế nào, đành nói sang chuyện khác, “Ca, em đi đây, gần ba giờ rồi, em hứa với Tiểu Ý sẽ đến xem y chơi bóng.”

Mạc Lẫm thoáng chốc tỉnh táo, nghe hắn nói xong liền nhíu mày, “Tiểu Bắc, em với nó…”

“Ừ…” Nụ cười của Mạc Bắc chát đắng, có hơi ngượng ngùng gật đầu, “Ca, anh không cần khuyên em, em rất rõ. Thật ra… Em muốn đi cũng không hoàn toàn vì trốn y.”

“Cái gì?” Mạc Lẫm ngẩn người, “Vậy còn vì sao?”

Mạc Bắc lẳng lặng nhìn Mạc Lẫm một lúc, vừa cười vừa lắc đầu, “Không có gì, chỉ là muốn thay đổi môi trường, nơi này để lại cho em nhiều kỷ niệm không tốt, em chỉ muốn một mình yên tĩnh một chút.”

Mạc Lẫm rủ mắt im lặng, không nói gì nữa, đưa tay ôm lấy Mạc Bắc, quay người đi lên lầu. Mạc Bắc nhìn theo bóng lưng y biến mất đầu hành lang, qua một lúc sau mới lấy tay đè lên trái tim.

Không chỉ bởi vì trốn Hạng Ý, mà còn…

Trái tim dưới lòng bàn tay đập chậm đến không tưởng, nếu như không dùng sức ấn vào, hầu như không thể cảm nhận được nó đang nảy lên, đến cả hô hấp cũng dần suy yếu chậm chạp, cả người không còn mấy sức lực.

Cơ thể bắt đầu yếu đi rất rõ, Mạc Bắc biết nó không còn chống đỡ được bao lâu.

Ở lại đây, chỉ càng làm cho mọi người lo lắng vô ích. Hắn là bác sĩ, người hiểu rõ sức khỏe của hắn nhất cũng chỉ có thể là chính hắn.

Thời gian không còn nhiều lắm.

Ban đầu hắn nghĩ, dù sao cũng sẽ chết, trước khi chết coi như để cho Hạng Ý lừa gạt đi, ít nhất lúc chết cũng có kỷ niệm để nhung nhớ, mặc kệ là thật hay giả, ít ra cũng có được một lần.

Nhưng hắn vẫn không lừa được bản thân mình.

Sống như vậy rất đáng buồn, hắn đã mệt mỏi. Hắn nhớ thật lâu trước đây hắn từng có một ước mơ nhỏ, viết một cuốc sách có một không hai, sau đó sống cuộc sống thanh bình giản dị, vì Hạng Ý hắn đã từ bỏ quá nhiều thứ, ít nhất trong giai đoạn cuối cùng của cuộc đời, sống vì mình một lần vậy.

Mạc Bắc khẽ hít vào một hơi, khóe miệng cong nhạt, mỉm cười tựa như ngày thường đi ra khỏi cổng Hạng gia.

***

Hạng Ý sung sức đánh bóng, vừa định ném đi một quả bóng tiêu chuẩn ba phân, xa xa chợt trông thấy một người vận áo sơ mi trắng quần tây chậm rãi đi về hướng bên này. Kết quả vừa nhìn thấy liền xao lãng, cánh tay run lên, giây tiếp theo quả bóng bay đi cũng tạo thành một đường cong vặn vẹo, ầm một cái lập tức đập trên vòng rổ. Chẳng qua cậu không hề có tâm tư giành bảng bóng rổ, trong màn âm thanh thổn thức tiếc nuối, cậu cười tươi chạy nhanh về hướng người kia.

“Ca!” Hạng Ý cười bổ nhào vào Mạc Bắc, ôm hắn quay một vòng, “Bắt đầu rồi, sao giờ mới đến.”

Mạc Bắc bị cậu ôm có chút chóng mặt, trước đám đông lại bị ôm chặt như vậy, mặt thoáng chốc đỏ bừng, hắn cuống quít đẩy Hạng Ý ra, theo bản năng nhìn xung quanh. Hạng Ý bị động tác nhỏ này của hắn chọc cho cười, hận không thể lập tức đè hắn ra hôn, “Ca ca, hỏi anh nói nào.”

BỐI ĐẠO NHI TRÌWhere stories live. Discover now