Chương 24

818 23 1
                                    


Chu Lệ Băng trở về lại Diệp gia, nhìn cổng lớn của nhà họ Diệp, cô bổng bật cười chua xót, từ khi nào nơi này thành nơi ở của cô rồi, hồi nãy cô chính là về nhà mình mà, sao không thể ở nhà mình mà lại đến đây, cô vẫn chưa kết hôn với Diệp Bảo, cô còn chưa chính thức làm con dâu Diệp gia nữa cơ mà. Nhớ đến lời nói của cha, Chu Lệ Băng thất thần đứng sững, có nên làm hay không, đúng là dạo này Diệp Bảo đã hết đợt công tác, thường xuyên ở nhà, mọi tài liệu làm việc đều ở phòng riêng của anh. Nhưng đó cũng chính là cái khó, cô và anh ở hai người hai phòng, cô lấy lí do gì để sang phòng anh đây??? Khoan đã, cô có thể làm vậy với anh sao, cô có thể lừa dối anh sao??

" Tuy là hợp đồng lớn nhưng là lớn với người khác, với Diệp gia chỉ là ngón chân, con đang là giúp Chu gia chúng ta mà, coi như con rể giúp đỡ nhà vợ mà thôi, chỉ một chút đó có đáng là gì so với tài sản Diệp gia " Lời Chu Hiếu vẳng vẳng

" Con gái, chúng ta ở đây hai mươi mấy năm, con có thấy chúng ta ngẩng đầu được lần nào chưa, khó khăn lắm chúng ta mới có được mối hôn nhân với Diệp gia, nếu họ thật sự muốn thông gia với chúng ta thì họ cũng sẽ giúp đỡ chúng ta như vậy thôi, nếu lần này con giúp được cha con, thì chúng ta có thể thẳng lưng mà đứng trong ngôi nhà này, con gái, không có gì đáng sợ, cha con chẳng nói đó chỉ là hợp đồng nhỏ của Diệp gia thôi sao.... " Lời bà Chu ngoài phòng cũng văng vẳng

......

Đúng vậy, anh chẳng phải tặng cô trang sức bạc tỷ hay sao, anh chẳng phải tổ chức triển lãm tranh lớn nhất thành phố cho cô hay sao, đúng rồi, Chu gia của cô có vị thế thì cô mới đứng vững trong Diệp gia được, không sao, chỉ là nhìn trộm một con số mà thôi.

Chu Lệ Băng nắm chặt bàn tay đang run rẩy của mình, đi từng bước kiên định vào cánh cổng lớn Diệp gia.

-----------------------------------------------------

Thím Trương trở về nhà Diệp Hạo đem theo rất nhiều quà đặc sản, dù là dân dã nhưng với hai vợ chồng Diệp Hạo, đó là món quà ý nghĩa và ngon nhất. Diệp Hạo đợi thím Trương đến một lúc rồi mới đi làm, ở nhà chỉ còn hai thím cháu Nhạc Ân ngồi nói chuyện quên cả trời đất.

" Thím, đây là gì a?" Nhạc Ân cầm củ khoai lang dù được rửa sạch bùn đất nhưng là khoai lang nhà nên hơi sần sùi và cong queo, ở thành phố lớn này thì đi siêu thị chỉ có thể mua mấy củ khoai lang to, đẹp nhưng lại không ngon.

" Khoai lang đó Tiểu Ân, chút nữa thím Trương hấp cho Tiểu Ân ăn, ngon lắm a " Thím Trương đã qua màn chào hỏi đầy hoành tráng vừa nãy, bây giờ vẫn còn vui vẻ, nói chuyện cũng đặc biệt tươi cười hơn nhiều.

" Ồ, để Andy nữa " Nhạc Ân rất thương chồng.

" Được được, còn nhiều lắm, cả hai cứ ăn thoải mái" Bà chẳng giàu có gì để mua những thứ đắt tiền, nhưng mấy củ khoai lang này thì chỗ con trai bà bán đầy đường, lại rẻ vô cùng, muốn ăn mấy bà cũng chiều hết.

" A, đây là gì a? " Nhạc Ân nhìn về cái túi xách đen phồng to, chỉ vào nó mà hỏi, ăn được không nhỉ

" Ha ha, đây là kẹo đặc sản, thím Trương mua cho Tiểu Ân ăn cho biết đây, ngon lắm " Thím Trương lấy ra một gói kẹo, đưa cho Nhạc Ân nếm thử

" A...cứng... ưm... ngon a " Nhạc Ân mới cho vào miệng muốn nhai thì hơi cứng, nhưng cắn một cái lại chon chon, vỡ ra, có đậu phụng trong đó, ăn rất ngon.

" Ha ha, cho Tiểu Ân hết đó " Thím Trương vui mừng vì quà được thích, đứng dậy dọn dẹp để cất đi, hôm nay đi làm lại, mọi công việc vẫn phải làm bình thường như trước đây, may mắn cho bà là Diệp Hạo đã giữ ngôi nhà gần như nguyên vẹn như trước lúc bà đi, chỉ có mỗi sàn nhà là cả tuần chưa lau qua thôi.

" Cho Andy nữa nha " Nhạc Ân nhai kẹo, luôn thể hiện mình đồng cam cộng khổ với chồng

" Tiểu Ân thật đúng là thương cậu Diệp Hạo mà " Thím Trương cảm động, đứng lại vỗ vai Nhạc Ân một cái mới ôm đồ đi.

Andy là chồng Ân mà, Nhạc Ân nhìn bóng lưng thím Trương trả lời bằng một nụ cười, nhưng nhanh chóng bị cái kẹo trên tay kéo suy nghĩ về lại, kẹo ngon thật, ăn tiếp thôi.

........

Nhạc Ân đem điện thoại ra khoe với thím Trương, bảo hôm qua có gọi cho bà thì bà tắt máy. Thím Trường hứng khởi bảo Nhạc Ân gọi lại cho bà để bà lưu số, lại nhìn màn hình điện thoại Nhạc Ân hiện lên chữ "thím Trương" thì cứ nghĩ là do Diệp Hạo lưu vào dùm cô, nào ngờ một lúc sau, bà đang lau nhà, Nhạc Ân ngồi trên ghế sô pha mở điện thoại lưu loát tìm tên " Ông Nội " để gọi cho Diệp lão nói chuyện, rồi lại tìm tên " Ông ngoại " để gọi cho ông Nhạc thì mới bắt đầu nghi ngờ.

" Cái này là cậu Diệp Hạo lưu vào cho Tiểu Ân sao?" Thím Trương đứng sau lưng Nhạc Ân chỉ vào màn hình danh bạ rồi hỏi

VỢ NGỐC - A BốiМесто, где живут истории. Откройте их для себя