Chapter 1 - Till we say our next hello, its not goodbye

1.6K 100 24
                                    

Beta - Hạo Nguyệt Lãnh - Cảm ơn chị rất rất nhiều <3

------
Trong căn phòng khách nhập nhèm tại Số 12 Quảng trường Grimmauld, Harry Potter đang hết sức bồn chồn, đi qua đi lại bên cạnh lò sưởi, Hermione cố gắng tập trung vào cuốn sách các bùa chú cổ xưa với hi vọng tìm được một vài thứ liên quan đến cái mớ Trường sinh linh giá, và Ron, dĩ nhiên đang càm ràm.

"Bọn họ đang ở đâu vậy chớ, mình phát sốt với việc đợi mấy cuộc họp kiểu này!"

"Thôi nào Ron! Bồ làm ơn dừng việc càm ràm lại, và Harry, bồ ngồi xuống ngay đi!" - Hermione gắt lên và hài lòng khi thấy 2 đứa bạn làm theo lời cô.

Bên ngoài căn phòng vang lên tiếng bước chân và các thành viên của Hội nhanh chóng đi vào trong sự mừng rỡ của ba đứa. Thầy Moody, cô Tonks và thầy Lupin, sau đó là ông Weasley. Cả bọn ngay lập tức rơi vào những cái ôm ấm áp cho tới khi nhìn thấy người đi phía sau.

"Mày làm gì ở đây thằng chồn sương!" - Ron hét lên, chĩa đũa phép vào chàng trai tóc bạch kim bước vào sau cùng. Và Hermione đánh rơi cuốn sách đang cầm trên tay xuống đất.

"Thả đũa của mày xuống Weasley! Nếu không tao không chắc mày sẽ ra được khỏi căn nhà này và trở về cái ổ sóc chuột của mày đâu." - Draco khinh khỉnh thả mình xuống chiếc ghế bành gần nhất, chống cằm và với một cái phẩy đũa, chiếc thảm dưới chân Ron lập tức bốc cháy. Thậm chí anh còn không lẩm nhẩm câu thần chú.

Áp lực tràn ra cả căn phòng, Hermione nhanh nhẹn hô "Watery" và một cột nước từ đũa phép của cô dập tắt ngọn lửa trong khi Harry chĩa đũa phép đầy đe dọa về phía khuôn mặt đang nhếch mép cười của Draco Malfoy.

"Chào buổi tối, Hermione, phản xạ tuyệt đấy." - Draco cười với vẻ hài lòng khiến Hermione gai người. Rốt cuộc thì Malfoy đang muốn làm gì? Hắn đang gọi tên cô vì cái gì cơ chứ? Sao hắn dám gọi tên cô sau tất cả mọi thứ đã xảy ra giữa hai người???

"Ôi thôi nào dừng lại đi mấy đứa, hãy học cách cư xử đàng hoàng với nhau đi." - Thầy Lupin nạt - "Harry, bỏ đũa xuống, Draco ở phe chúng ta."

"Phe chúng ta? Chính nó là người đã hại chết cụ Dumbledore, thầy đang nói gì vậy thầy Lupin?" - Harry gào lên, và anh như thấy lại cảnh thầy Dumbledore rơi xuống tháp thiên văn. Draco giữ yên lặng, trong khi Remus Lupin lặng lẽ trao cho Harry một bức thư kí ức. Harry bực bội lẩm bẩm để đoạn kí ức màu xám bạc truyền khắp căn phòng, và anh nghe giọng cụ Dumbledore.

-------

"Harry con yêu,

Thực đáng tiếc là khi bức thư này đến tay các con, có lẽ ta đã không còn giúp đỡ gì thêm cho các con trong trận chiến cam go sắp tới.

Cái chết của ta, là điều nhất định phải đến, con hiểu điều đó hơn ai hết. Dù vậy, ta đã chọn Draco, để nó trở thành một chìa khoá có lợi cho các con trong cuộc chiến này - ta biết các con sẽ khó mà tin vào nhau, vì vậy ta hi vọng bức thư này sẽ đến tay các con qua Remus.

Snape đã làm hết vai trò của thầy ấy, Harry, hãy chấp nhận Draco như một người bạn và là một người truyền tin tốt hơn, một người đồng hành. Hãy tin tưởng nó, Draco đã lập ra một lời thề bất khả bội với chúng ta Harry. Nó sẽ không phản bội con và Hội.

[DRAMIONIE FANFIC] - GRYFFINDOR PRINCESSWhere stories live. Discover now