Chương 1: Đêm trước bình minh

748 85 5
                                    

Đó là hai năm sau khi Harry Potter, Kẻ Được Chọn, Cứu Thế Chủ vĩ đại đánh bại chúa tể Voldemort, đưa giới phép thuật thoát ra khỏi thời kỳ đen tối sau ngần ấy năm.

Thế nhưng với Harry Potter thì không.

Sau khi Voldemort chết, Harry và hai người bạn thân Ron cùng Hermione tham gia truy đuổi những Tử Thần Thực Tử tàn dư và tiêu diệt bọn chúng. Trong một trận chiến ở phía Tây Luân Đôn, vì che chắn cho Harry mà Ron và Hermione bị văng vào và biến mất ở bên trong vùng hỗn loạn - một khe nứt không gian - nơi được cho là một đi không trở lại, giống hệt cái chết của Sirius Black. Sau đó chính nghĩa chiến thắng nhưng vài người bạn từ thời đi học của Harry cũng bị Tử Thần Thực Tử giết hại.

Sau cú sốc đó, cuộc sống của Harry như rơi vào vực thẳm. Mặc dù cậu vẫn là Thần sáng, vẫn cống hiến vì thế giới phép thuật nhưng đó không còn là Gryffindor nhiệt tình hăng hái như năm xưa nữa.

Một thời gian sau, Ginny Weasley, bạn gái của Harry chủ động chia tay cậu. Cô ấy nói mình chưa thể thoát khỏi cú sốc khi mất đi anh trai và chị dâu tương lai nên định đi du lịch để khuây khỏa tinh thần. Và hơn hết là Ginny nhận ra Harry không hề yêu cô như cậu đã tưởng. Cô cho rằng Harry tiếp tục ở bên mình là do nguyện vọng chăm sóc cho em gái bạn thân của Ron.

Đối với chuyện này Harry cũng không suy nghĩ nhiều, có lẽ khi Ginny quay về, bọn họ sẽ tiếp tục.

Dù sao thì Harry vẫn ý thức được tình trạng suy sụp của mình, cậu muốn phục hồi lại tất cả. Tuy nhiên sự áy náy và những cơn ác mộng vẫn quấy nhiễu Harry hằng ngày hằng đêm, khiến cậu mắc chứng mất ngủ nghiêm trọng.

Khởi đầu là ánh mắt đau đớn nhưng tình nguyện hy sinh của Ron và Hermione, kế tiếp là liên tiếp những người đã chết trong trận chiến với Voldemort năm đó đều hiện về ám ảnh Harry, ba James, mẹ Lyly, Cedric, chú Sirius, đồng bạn vào sinh ra tử, giáo sư Snape hoặc cả cụ Dumbledore...

Harry luôn tự hỏi, vì cái gì mà vào thời khắc mấu chốt, người ra đi không phải là cậu mà là những người bên cạnh cậu. Tại sao cậu lại là Kẻ Được Chọn, vì lời tiên tri chết tiệt kia ư?

Không, Harry Potter, đừng viện cớ cho sự thất bại của mày. Mày có thể bảo vệ được thế giới phép thuật nhưng ngay cả bạn bè người thân bên cạnh cũng không đảm bảo an toàn cho họ được, ngay cả khi Voldemort đã chết.

Suốt hai năm sau đó, không dưới trăm lần Harry nghĩ rằng nếu Ron và Hermione không chết, có thể bọn họ đã kết hôn và sinh ra những đứa trẻ. Dù rằng nhà Weasley không hận cậu, nhưng mỗi lần trở về thăm hỏi, Harry luôn bắt gặp ánh mắt đau đớn lẫn chút trách móc của phu nhân Weasley nhìn mình. Harry luôn trốn tránh nó.

Cậu bắt đầu phẫn nộ với số phận, vì cái gì mà Merlin muốn cướp đi hạnh phúc của cậu? Harry thà rằng bị Voldemort cho ăn trọn Avada rồi chết đi vào năm một tuổi cũng không muốn chứng kiến tương lai sau này.

Nhưng cậu biết suy nghĩ đó là vô trách nhiệm và ngu xuẩn đến chừng nào.

Ba James và mẹ Lyly đã hy sinh cho cậu được sống, Cedric vô tội thế thân chết thay cho cậu, rồi lần lượt Sirius, Dumbledore, Snape ngã xuống để giúp cậu làm nên chiến thắng cuối cùng và cả hai người bạn thân nhất Ron và Hermione cũng vì cậu mà đi mất.

[ĐN HPxTwilight] Khoảng Trống Where stories live. Discover now