Chương 56: Ngày tốt

2.1K 124 21
                                    

Editor: Cát Cánh

Vào thời kỳ nhạy cảm như vậy, Tiêu quý phi đột nhiên bị đoạt quyền cai quản Lục cung, lại một lần đánh vỡ sự cân bằng thế lực của các phương. Phe phủ Trấn Quốc Công vui mừng khôn xiết cùng với phe phủ Thái Sư thất vọng bất đắc dĩ, đương nhiên cũng không cần phải nói tới, còn có một bộ phận quan viên đứng ở giữa chưa quyết định cũng rất do dự.

Nhưng nhìn sắc mặt còn có chút đen của Hoàng đế vào buổi triều ngày hôm sau, mọi người cũng không dám nhắc tới chuyện phong hậu nữa. Dù sao hậu cung không yên, Hoàng thượng chắc cũng sẽ cảm thấy mất mặt?

Cứ kéo dài như vậy, lại tới bảy tám ngày. Đợi khi triều thần không thể nhẫn nại được thêm. Hơn nữa các bộ được phái chuẩn bị công việc từ sớm cũng không biết được rốt cuộc Hoàng hậu là ai, có rất nhiều chuyện căn bản không thể chuẩn bị trước được.

Triều thần vừa mới tìm được một cái cớ hay, chuẩn bị trực tiếp hỏi người được lựa chọn làm Hoàng hậu thì Trấn Quốc Công tự mình tới Ngự Thư Phòng cầu kiến.

"Đã bắt được người rồi hả? Đúng là có sao?"

"Nhờ phúc của bệ hạ, chuyện này đã gần như rõ ràng." Hạ Uyên vừa mới được ban ngồi ghế, nghe được câu hỏi của Triệu Thần Hi, vội vàng chắp tay trả lời: "Tuy rằng không thể cam đoan nhất định đều sạch sẽ, nhưng có lẽ cũng tương đối."

Triệu Thần Hi cười cười, "Có lẽ cũng tương đối rồi. Tuy rằng ngươi rời triều nhiều năm, nhưng Thái sư muốn nhét người vào chỗ ngươi cũng không phải dễ. Xem ra mấy người kia cũng phải tốn không ít công sức."

Nghĩ tới người bị tìm ra nhờ chuyện "phong hậu" lần này, Hạ Uyên có chút thất vọng, nhưng cũng may mắn nhiều hơn. Không khỏi có chút cảm khái:

"Lần này nếu như không phải Hoàng thượng đột nhiên đoạt quyền cai quản Lục cung của Tiêu quý phi, làm cho Thái sư thật sự lo lắng, có lẽ còn chưa bắt được ra mấy người này."

"Vậy ngươi đừng cảm ơn trẫm nữa." Triệu Thần Hi phất tay, "Đi cảm ơn Hoàng quý phi đi. Không có y xuất hiện, trẫm lấy đâu ra lí do này."

Hạ Uyên thấy thế cũng cười lên. Có lòng muốn nói gì đó, nhưng đột nhiên lại không biết nên nói thế nào. Lần này quay về triều, nhìn thấy Hoàng thượng mỗi lần nhắc tới thứ tử của mình luôn mang theo sự vui sướng từ trong ra ngoài, trong lòng cũng có chút ngẩn ngơ.

Bây giờ ông vẫn còn nhớ rõ lúc ban đầu khi nhận được thánh chỉ muốn một đích tử(1) Hạ gia phải nhập cung, thứ tử chủ động xin đi. Cũng còn nhớ rõ khi còn ở biên quan, cái cảm giác đau lòng cùng bất đắc dĩ khi vài năm không nghe được tin tức của Đức phi trong cung.

Đích tử: Con trai của vợ cả.

Mà bây giờ thứ tử và thánh thượng có thể có mối lương duyên này, cũng thật sự là phúc mà trời xanh ban cho Hạ gia.

Ngày hôm sau khi Hạ Uyên yết kiến, tại buổi triều sớm, hoàng đế tuyên bố tấn phong đích thứ tử của phủ Trấn Quốc Công, hiện nay là Hoàng quý phi làm Hoàng hậu. Hơn nữa còn không cho mọi người đường đáp lại, lập tức để Khâm Thiên Giám(2) lấy ngày tốt đã được tính toán từ sớm ra, tuyên đọc ngay tại chỗ.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now