Chương 13

529 21 0
                                    

Bởi vì đầu hôm có nhiều tâm sự nên rất khuya Chu Mạch mới chợp mắt được, sáng sớm hôm sau dậy muộn, nàng mới ra khỏi phòng liền nhìn thấy đại tẩu ở trong sân đang có hình dạng như bình trà, bỗng nàng ta nhìn thấy Chu Mạch bước ra khỏi phòng, liền cất giọng chanh chua cùng châm chọc khiêu khích: "Ui cha, đệ muội thức thật sớm đấy, mặt trời lên đến mông mới chịu dậy, đừng quên từ hôm nay muội phải nấu cơm, ngủ đến mặt trời lên cao người ngoài không biết còn cho rằng muội là công thần của Triệu gia cơ đấy." Nói xong ở trước mặt Chu Mạch ưỡn bụng đi một vòng, ngẩng cao đầu cất bước về phòng của mình.

Chu Mạch nhìn thấy như vậy không khỏi nở nụ cười, đại tẩu này của nàng quả là cực phẩm tiếu lâm. Không muốn cùng nàng ta cãi cọ, Chu Mạch vội vàng rửa mặt, dùng bàn chải làm từ lông heo nàng mua ở trên chợ đánh răng với chút muối. Sau đó nàng tiến vào phòng bếp, vừa thấy bà bà đang nhóm lửa, nàng cảm thấy có chút ngượng ngùng, vội vàng giành lấy, Tôn Thị cũng không nhượng bộ, cũng không trách mắng nàng dậy muộn, chỉ nói một câu về sau đừng dậy muộn liền vỗ vỗ mông rời khỏi phòng bếp.

Rất nhanh nàng đã chuẩn bị xong điểm tâm, cũng chỉ có cháo ngô nấu với mấy củ khoai, bà bà bảo Hứa thị đem điểm tâm đến trước giường của Lí thị, nói nàng ta cần nằm ở trên giường tĩnh dưỡng, ít nhất nửa tháng này không được bước xuống giường. Chu Mạch nghe xong mắt trợn trắng, nhớ đến vừa rồi lúc Lí thị ra sức châm chọc nàng rõ ràng thân thể tốt vô cùng, sao bây giờ lại cần nằm ở trên giường tịnh dưỡng. Nhưng nàng biết giờ phút này nàng không thể nói nửa câu Lí thị không tốt, không chừng ở trong mắt của bà bà Tôn Thị lúc này Lí thị không chỉ là bánh trái thơm ngon, mà còn là bồ tát sống toàn thân phát ra ánh sáng vàng rực rỡ, nàng vẫn nên an phận húp cháo thì hơn.

Ăn xong điểm tâm, lão đại cùng lão tam đi ra ruộng làm cỏ, bón phân, cha chồng thì mang theo cái ghế nhỏ đi ra ngoài đánh bài, mẹ chồng cùng tiểu cô thì thương lượng nên thêu bức tranh nào dùng cho ngày xuất giá, Hứa thị thì đang tập đi cho Triệu Băng, vì thế Chu Mạch liền dẫn Đông Nhi đi đến chân núi cắt cỏ cho heo, nàng sở dĩ mang Đông Nhi đi theo là vì con bé không biết cỏ nào là dành cho heo, con bé chỉ biết cái gọi là ngũ cốc nhưng lại không phân biệt được chúng cùng với một vài hoa cỏ thường thấy mà thôi. Triệu Tiểu Thúy thấy mẹ con nàng muốn đi ra ngoài liền lén lút đi theo, con bé đuổi kịp theo Chu Mạch liền dặn dò: "Nhị thẩm, thẩm đừng nói cho nương của con biết con đi cắt cỏ với thẩm nha, nếu không tối đến sau lưng các người nương sẽ đánh con. Nương nói về sau nếu thẩm muốn đi ra ngoài loanh quanh tản bộ sẽ cho con đi theo, còn cái khác thì không cho đi."

Chu Mạch nghe xong chỉ có hai chữ 'im lặng', Lí thị, ngươi có thể làm khó dễ một đứa nhỏ chỉ mới có sáu tuổi thôi sao? "Yên tâm, Tiểu Thúy, nhị thẩm biết. Cam đoan không nói cho nương của con biết!". Nói xong vai mang giỏ trúc, mỗi tay nắm tay một đứa ra khỏi nhà.

Cũng giống như việc nhóm lửa, Chu Mạch cũng từng thấy qua người ta cắt cỏ, nhưng nàng lại không có thực hành qua, cho nên lúc bắt đầu nàng rất cẩn thận, lo lắng đến bữa trưa cùng buổi tối nàng còn phải nấu cơm, e sợ lưỡi hái cắt trúng tay. Bất quá dưới sự giúp sức của hai tiểu nha đầu, Chu Mạch rất nhanh đã cắt đầy giỏ trúc, dù sao trong nhà chỉ có một con heo, một ngày ăn một giỏ cỏ đầy cộng thêm cơm thừa của ba bữa ăn cũng đã đủ.

Trên đường dẫn hai nha đầu về nhà, Chu Mạch đi vòng đến tiệm tạp hóa duy nhất trong thôn mua cho bọn chúng hai thỏi kẹo, còn không quên cười cám ơn với bọn chúng, khen ngợi tiểu hài tử đúng lúc là viêc rất quan trọng, đối với đứa nhỏ sẽ tạo cho chúng lòng tự tin sẽ có sự trợ giúp rất lớn, đặc biệt là Triệu Tiểu Thúy, bị Lí thị huấn luyện trở nên khúm núm, Chu Mạch thấy liền đau lòng.

Các nàng đi về đến trước cửa nhà liền nhìn thấy trong sân nhà mình đã có khoảng hơn mười người, đi vào thì thấy, nguyên lai là Triệu Bán Tiên ở trấn trên đã đến. Hàng xóm chung quanh vì muốn được nhìn thấy phong thái trong truyền thuyết của Triệu thần tiên nên ào ào kéo tới.

Chu Mạch vào sân, dỡ xuống gùi trúc trên vai sau đó chuẩn bị đi vào phòng bếp lấy nước cho nàng và hai tiểu nha đầu rửa mặt. Nhưng khi nhìn thấy hai tầng người vây quanh, nàng quyết định vẫn là chờ một chút, hai đứa nhỏ đã chen vào đám người đi vô giúp vui, lúc này Triệu Bán Tiên cũng xem xong tướng mạo Lí thị, hỏi ngày sinh tháng đẻ.

Mọi người đều ngừng hô hấp chờ thần tiên lên tiếng, Triệu Bán Tiên không giống với dáng vẻ vừa cầm quạt phe phẩy vừa lắc lắc đầu mà Chu Mạch từng nhìn thấy trong TV, chỉ thấy diện mạo cùng giọng nói đều là một bộ nghiêm trang.

Đại nam tử  tiểu nàng dâu (Full) - Thất Chính NhạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ