Phần 7

58 6 2
                                    

Drizella đi tới đi lui, nhìn từng tốp người lần lượt đi vào, ngày càng trở nên bồn chồn. Đã lâu như vậy, quan khách khắp nơi gần như đã tới đầy đủ rồi mà nhân vật chính Ella vẫn còn chưa xuất hiện. Nhìn về phía hoàng tử, vừa hay đón được ánh mắt của anh. Hoàng tử chỉ mìm cười gật đầu với cô một cái rồi quay đi. Drizella đột nhiên rùng mình. Lúc nãy còn táo bạo đề cử như vậy, giờ có phải khiến phía hoàng tử rất chờ đợi rồi không? Ách, nhưng lâu như vậy Ella vẫn chưa đến, có phải gặp chuyện gì không?
Không suy nghĩ nhiều, Drizella lập tức bước ra khỏi sảnh, tản bước đi lung tung. Không ngờ tới chẳng được mấy bước đã thấy xe ngựa của Ella, mà Ella lúc này vẫn đang ngồi trong đó.

"Có chuyện gì sao vẫn ở đây?"
Drizella mở cửa xe ngựa, sốt sắng hỏi.

"Em không thể vào đó được."
Ella hốc mắt chẳng biết từ lúc nào đã trở nên đỏ bừng, tưởng chừng cô sắp khóc đến nơi.

Ngồi bên cạnh Ella, Drizella rất nhanh nhận ra được vấn đề của cô. Bộ váy Ella đang mặc chẳng biết từ khi nào đã rách một vệt dài, trông không ổn chút nào. Bước đi hoàn toàn có thể để lộ chân trần. Cứ như vậy xuất hiện trước mặt hoàng thất chẳng khác nào một lời phỉ báng cả. Trong khi Ella đang thất vọng ôm mặt, Drizella hoàn toàn hết cách, thẳng thắn đưa ra cách giải quyết duy nhất lúc này.

"Chúng ta đổi phục trang cho nhau đi."

"Không thể được!"
Ella với đề suất này của Drizella lập tức từ chối. Nếu cô mặc đồ của chị cô thì chị cô sao có thể vào trong được chứ?

"Không sao. Việc của chị ở trong đó đã xong rồi. Chị tự xử lí được."
Drizella vạn nhất không cho phép Ella từ chối. Nếu Ella không vào đó, câu chuyện Cinderella này sẽ tan nát mất. Ella buộc phải tìm được hạnh phúc, buộc phải tới bên hoàng tử, đó là cốt truyện. Ella mà không vào đó thì bao công sức của cô bấy lâu nay đều vứt hết.
Hạ rèm cửa xuống, Ella cùng Drizella đổi đồ cho nhau, ngoại trừ giày thì ngay cả trang sức trên người đều đổi hết cho nhau. Sau một lúc, cả hai cùng bước xuống xe ngựa, đi vào bên trong. Drizella vừa đi vừa dùng tay giữ lấy vết rách của váy, tới lúc qua cảnh vệ rồi mới buông ra, tìm một chỗ khuất người trong vườn ngồi, giờ cô cũng không thể vào đại sảnh rồi. Ella theo hướng dẫn đi vào tới đại sảnh, vừa bước vào đã lập tức thu hút ánh nhìn của rất nhiều người. Trình lên giấy mời, Ella theo nghi thức được dậy cúi chào hoàng tử.

"Em là Ella, tới từ nhà Treatment."

Hoàng tử nhìn trân trân vào Ella, bản thân nhất thời cứng đờ. Ella từ Treatment, chính là người mà tiểu thư nhà Treatment kia đề cử, mà cũng chính là người cậu đã từng gặp cách đây không lâu.

"Lại gặp được nàng rồi."
Hoàng tử mỉm cười hòa nhã, đưa tay ra trước mặt Ella.

Ella ngẩng mặt lên nhìn thẳng vào hoàng tử, khuôn mặt nhỏ vô thức đỏ lên. Quả thật không ngờ đến tình huống này.
"Ngài không hề nói với em ngài là hoàng tử."
Ella rất nhanh có thể nhận ra hoàng tử. Cách đây vài ngày, sau khi bị mẹ con Treatment nhạo báng, cô đã chạy đi, khi đó lại vô tình gặp được anh cùng đoàn lính. Nhưng lúc đó anh lại bảo mình chỉ là một thợ học việc.

Hoàng Tử quan sát Ella, chợt nhận ra toàn bộ đồ trên người cô giống hệt với của Drizella, mùi nước hoa cũng giống hệt. Mà vị tiểu thư Drizella từ lúc rời đi không hề thấy trở lại. Không lẽ bộ đồ trên người Ella lúc này là của chị mình à? Quay sang phía hầu tước William đang đứng cạnh mình, cậu nói nhỏ vài câu. Chẳng rõ đó là gì, hầu tước William liền rời đi. Mà hoàng tử lúc này cũng không chậm chễ mà lại gần Ella mời cô một điều nhảy. Tiếng nhạc vang lên, màn khiêu vũ của buổi yến hội bắt đầu.

Drizella buồn chán ngồi ở vườn hoa nghich tóc, suy nghĩ vẩn vơ. Giờ cô không thể trở về, cũng không thể đi lại long nhong trong cung điện được, nhất là với bộ dạng như bây giờ. Nghe thấy tiếng nhạc vọng ra từ đại sảnh, có vẻ như mọi chuyện đều đang ổn thỏa rồi.

"Tiểu thư Treatment?"
Bỗng nhiên từ sau lưng vang lên tiếng người gọi, Drizella giật mình quay người lại, trước mắt xuất hiện hình ảnh rất quen mắt. Nghĩ ngợi vài giây, Drizella cuối cùng cũng nhận ra đây là người ban nãy đứng cạnh hoàng tử.

Hầu tước William theo lời của hoàng tử rời khỏi đại sảnh. Tiểu thư Ella vừa rồi có lẽ chính là người em gái của vị tiểu thư táo bạo nhà Treatment kia, vừa khớp lại là cô gái dân nữ mà hoàng tử đã vô tình gặp được ở trong rừng lúc đi săn mà phải lòng. Mà hình như phục trang trên người Ella lại chính là của chị gái mình, hoàng tử bèn cử hắn đi xem xét. Quả thật đi một lát, ra tới vườn đã tìm được người. Nhưng mà lần này trang phục của cô lại khác hẳn.

"Thất lễ rồi."
Drizella vội vàng đứng dậy, cúi người hành lễ.
Do chuỗi động tác nhanh nhẹn của Drizella, đường rách của bộ váy vì không được giữ lấy mà mở lớn, vừa vặn lộ ra đôi chân dài của cô.
William đem tất cả khung cảnh ở trước mắt thu vào tầm mắt, dường như hiểu ra chuyện. Có vẻ như tiểu thư Ella kia đã đổi trang phục cho chị gái mình, mà bộ váy trước mắt này chính là vấn đề mà cô gặp phải.

"Tiểu thư không cần gấp gáp."
William nói.

"Ngài là...?"
Drizella thắc mắc. Nhìn người này mặc đồ hoành tráng như vậy, chắc chắn cấp bậc cũng rất cao, còn trẻ như vậy.

"Ta là William Bertrand, hầu tước nhà Bertrand."
William được hỏi tới thì cũng không ngại giới thiệu.

"Vậy ta cùng giới thiệu lại một lần nữa. Ta là Drizella, Drizella Treatment."
Drizella mỉm cười.
"Ta cũng chỉ là một dân nữ thôi. Ngài không cần gọi hai tiếng tiểu thư với ta."

William không đáp, lặng lẽ quan sát cô. Drizella cảm thấy William không có ý định đuổi cô, cô cũng rất tự nhiên ngồi lại chỗ ban này, đem kéo lấy váy che lấy chân mình.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 15, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

(Tạm drop) Đại náo CinderellaWhere stories live. Discover now