Cuộc huấn luyện

22 0 1
                                    

Cuộc huấn luyện đã bắt đầu.

Kazou đã nói:

- Thủy trụ chúng ta trước giờ đều huấn luyện theo một phương châm lâu đời, đó là:...

Vâng, đó là núi sương mù.

Những buổi huấn luyện trên núi sương mù chỉ giúp tăng thể lực của Tatsuo, còn phản xạ của cậu phải được chính tay Kazou cải huấn (Vâng, thủy trụ đấy). Ngoài ra thì mỗi ngày cậu phải tập sử dụng hơi thở của nước, điều đó giúp cậu nắm vững hơn kiếm pháp được cha cậu truyền dạy một cách khá là sơ sài.

2 tháng sau...

-Tôi không còn gì để mà dạy cậu nữa.-Kazou nói. (Thấy hơi quen ha)

- Để trở thành một Sát quỷ Nhân, cậu phải hoàn thành một sứ mệnh cuối cùng, đó là vượt qua bài test, hoặc bài kiểm tra ở núi tử đằng. Nhưng trước đó, cậu phải thể hiện sức mạnh bằng cách...chém đứt tảng đá kia. 

Vâng, có một tảng đá ở đó, đường kính xấp xỉ 5 mét. Tatsuo há hốc mồm rồi nói:

- Dễ thế à?

Cậu bước lên, lấy đà, sau đó bằng thức thứ hai của hơi thở của nước, cậu chém xuống. Thanh kiếm dễ dàng cắt ngọt vào tảng đá, nhưng có một vấn đề: Thanh kiếm của cậu dài 1m, tảng đá dài 5m.

- Khoan đã, thưa Tomioka-Sensei, làm thế nào mà...

Kazou rút thanh katana ra, tất cả các cây trong bán kính 10 m đều ngã rạp.

- Cậu phải làm thế nào để khi chém, những dòng không khí tạo ra từ thanh kiếm đủ xoáy để cắt những thứ ở ngoài tầm với.- Anh nói rồi bỏ đi.

2 tháng trôi qua không kết quả. Chém đá thì dễ, chém cho xa được mới khó. Tatsuo đã vẽ đi vẽ lại trong đầu, các định luật vật lý, thế của tay,... Nhưng kết quả vẫn là một số không tròn trĩnh. Hòn đá nham nhở vết cắt, xấu xí không thể tả.

Trùng trụ Sugi tới gặp cậu một ngày đẹp trời

- Chào chị, phiền chị lặn lội đường xa đến đây...

- Trời ơi xa gì đâu, chị lấy máy bay riêng của nhà Ubuyashiki đi mà, tới đoạn nào muốn xuống thì chị nhảy dù thôi.

- À, à vâng...

Thế cậu tập thế nào rồi, hòn đá tung tóe nhìn đẹp lắm. Thế cậu vẫn chưa chém qua nó à.

- Vâng.

Sugi kề sát khuôn mặt Tatsuo, nói nhỏ nhẹ:

- Chị đây có nhiều nhân tính hơn tên phun nước phì phì đó. Vì vậy chị sẽ giúp em. Thế này, nếu em chém trúng sợi lông chị kẹp trên đầu con chim ruồi này, em sẽ chém xuyên qua hòn đá, ok.- Sugi vừa nói vừa chỉ vào con chim ruồi đang đậu trên đầu cô.- Bây giờ em hãy đi lau máu mũi, rồi ta sẽ bắt đầu luôn (Try hard một lần).

1 tuần trôi qua trong vô vọng, con chim ruồi quá nhanh và luôn thay đổi hướng đi một cách bất ngờ mỗi khi Tatsuo đuổi theo nó, cho tới khi Tatsuo bắt đầu cảm nhận được thứ gì đó, nó dường như hiện ra trước mắt cậu. Đó là các cột không khí. Cậu phải dùng những nhát chém gì lực rất mạnh nhưng xuyên qua không khí một cách nhẹ nhàng. Những nhát chém có thể xuyên qua không khí thay vì đập vào nó. Và muốn thực hiện những nhát chém đó cần một  tâm hồn tĩnh lặng.

3 ngày sau...

Con chim ruồi khẽ bay vụt qua hòn đá. Tatsuo nhẹ nhàng rút kiếm ra, chém vào không khí, nhát chém bỗng nhiên nhẹ tới bất ngờ...

Sợi lông đứt lìa,mảnh lông bị chém đứt bay nhẹ nhàng trong không khí. Hòn đá phía sau im lìm mất 1 giây rồi bị tách đôi. Con chim dường như không cảm nhận được nhát chém, vẫn tiếp tục bay một cách thản nhiên.

- Tôi khá bất ngờ khi chỉ trong, để xem nào 2 tháng và 10 ngày, tức là 71 ngày, cậu đã chém được tảng đá đó.

- Các bậc tiền bối thì sao à?- Một thành phần vẫn chưa biết mình bị dizz dập mặt hỏi.

- Thường thì để chém tảng đá 0,5m đến 1m mất khoảng 3 tháng, ta chém tảng đá 2,5m tốn 6 tháng rưỡi.

Bạn Tatsuo bạn ý vừa lăn ra đất.

- Thế cậu muốn thế nào, cậu vừa tới đã đủ sức chém tảng đá như chém tảng bơ thì tôi phải nâng tầm lên chứ.

Sugi chen vào, tốt nhất là nên kết thúc cuộc tranh luận, có vẻ là nếu một trận chiến giữa hai người này xảy ra thì cây cối quanh đây chắc sẽ không được vui lắm. Tốt nhất là nên bảo vệ môi trường.

- 2 ngày nữa sẽ đến cuộc tuyển chọn cuối cùng nha hai người.

Kazou vẫn rất là bình thản:

- 2 tháng trước chỗ đó mới bị quét sạch bởi tân Băng trụ. Cô nghĩ để thành phần này đi đến đó thì được cái gì? Hai tháng qua chúng ta đã làm việc cật lực để đưa về càng nhiều quỷ càng tốt, nhưng tôi dám chắc là chưa có con quỷ nào đủ mạnh đâu.- Kazou làu bàu.

- Có còn hơn không, Tatsuo à, tôi nghĩ là cậu nên thử một lần cho biết. Cái cảm giác được chiến đấu với 1 con quỷ.

- Chắc là không hấp dẫn bằng bị một trụ cột phục kích từ phía sau đâu nhỉ.- Tatsuo vừa nói vừa cười hì hì.

- Oh, cậu đã được chứng kiến sức mạnh của đàn ong điện tử của tôi rồi mà, chính nó tiêm thuốc mê vào cổ cậu đấy, thời nay công nghệ phát triển thì nên tận dụng, nếu không thì tiếc lắm. Kazou là một thành phần mù công nghệ, nhưng thanh kiếm của anh ta có thể tháo các khớp nối ra và biến nó thành một thứ, well, tương tự như cây roi. Thanh kiếm này từng được sử dụng bởi Luyến trụ của thời kì Huy Hoàng, Kanroji Mitsuri. Nhưng Kazou không thể hoàn toàn làm chủ được một thanh kiếm như thế. Anh ta sẽ phải chậm lại trong một số trường hợp.

- Tán dóc đủ rồi, bây giờ là 11 giờ đêm ok. Hai người đi ngủ, Tối nay cô có thể ở lại nếu thích, còn Tatsuo, cậu nên đi ngủ sớm, mai tôi cho cậu ngủ nguyên ngày, mấy hôm nay có lẽ cậu bị thiếu ngủ nhỉ. Nhưng mà tôi cũng nói trước, chuẩn bị tinh thần để đối mặt với quỷ đi!








Kimetsu no yaiba [ngoại truyện]: thời hiện đạiWhere stories live. Discover now