Chương 33: Đời này đành nợ ngươi một đoạn tình.

613 44 3
                                    

Chương 33: Đời này đành nợ ngươi một đoạn tình.

Tác giả: Thiên Địa Linh Linh

***

"Vậy sao ngươi biết ta?" Câu này Thuấn Thần gần như là nghiến răng mà hỏi Triệu Hữu Hân.

Triệu Hữu Hân vẫn bình tĩnh: "Tên và ảnh của ngươi được xuất hiện trong sổ của em trai ta. Chắc nó định thử nghiệm thêm nhiều người nhưng chưa kịp."

Thuấn Thần yên tâm hơn một chút. Xem ra cái tên vốn đàn ông cùng ngoại hình cũng đàn ông nốt đã cứu nàng. Triệu Hữu Hân có vẻ không biết nàng là nữ. Nói mới thấy, khả năng ghi nhớ mặt người của gã này khủng thật đấy!

Lúc này, Triệu Hữu Hân lại lên tiếng: "Nếu sớm có cơ hội gặp mặt, nhận ra ngươi, ta đã nhân lúc ngươi còn là một Ngự sử nhỏ nhoi diệt trừ ngươi. Vậy thì vụ án Giao Châu sẽ chẳng kết thúc nhạt nhẽo tới mức ấy."

Câu này khiến Thuấn Thần giật mình: "Ngươi... Người đứng sau vụ án Giao Châu là ngươi? Tại sao chứ? Khi đó ta còn chưa gây thù chuốc oán gì với ngươi mà?"

"Sách sử viết giản lược, toàn bộ những gì trong chương về Trần Anh Tông, ngoài chính hắn thì cũng chỉ có ngươi. Ngươi là công thần, là trợ thủ đắc lực của hắn. Hơn nữa lần đó ngươi can gián, Trần Thuyên nghe lời ngươi, ra lệnh từ đó về sau hội săn chỉ quanh quẩn mấy con gà thỏ gần bìa rừng, không được đi sâu. Hành động của ngươi chặt đứt một cơ hội ám sát tốt của chúng ta, tất nhiên phải dạy cho ngươi một bài học. Quả nhiên sau vài năm bá quan cảm thấy nhàm chán, hội săn liền bị hủy bỏ. Lần đó cảnh cáo ngươi là đúng đắn."

Trong lòng Thuấn Thần giống như có vó ngựa giày xéo qua, thẫn thờ: "Vì vậy mà ngươi cho người giết Giao Châu - một người vốn chẳng liên quan gì?"

Hóa ra, Giao Châu thật sự là vì nàng mà chết.

Triệu Hữu Hân vẫn cười, giống như một lòng muốn kích thích nàng giận dữ: "Vậy thì sao? Ngươi nói câu này không thấy nực cười à? Số người ta giết trước giờ, trực tiếp gián tiếp không phải chín trăm thì cũng một nghìn. Nói đi cũng phải nói lại, may mắn lần đó Trần Khắc Chung nể tình bạn cũ giúp ta diệt khẩu. Ai mà ngờ Quan gia sớm vậy đã để tâm đến một Ngự sử nho nhỏ, đích thân tra án chứ?"

Rồi hắn như sực nhớ ra, nhìn nàng trào phúng: "Cũng tiếc nhỉ? Quan gia của ngươi tốt như vậy, nhưng lại là một tên quỷ đoản mệnh."

Thuấn Thần giật mình: "Ngươi có ý gì?"

"Mới hơn bốn mươi đã chết, còn chưa tới nửa đời người, không đoản mệnh thì là gì?" Triệu Hữu Hân bĩu môi, sau đó như bừng tỉnh "À, ngươi học sử không tốt hả? Chắc không biết gì về kết cục của Trần Thuyên phải không? Ha ha, hắn mặc kệ lời can ngăn, xây lại Hoàng lăng (*) để hoàn thành di nguyện của Thượng hoàng, sau đó lâm bệnh nặng qua đời. Trước đó còn dùng ngân khố xây tự viện và tịnh thất, còn khuyến khích vương hầu hiến ruộng đất, bị người đời sau phê phán lắm đấy. Người tôn sùng Phật giáo tới mức ấy cũng thật hiếm."

Hắn lại nhún vai: "Tuy đây chỉ là một thế giới song song, nhưng gần như mọi sự việc đều đúng với thế giới của chúng ta."

Có "Chàng" Ngự Sử Thời TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ