[Q2] CHƯƠNG 81 - 90

5.9K 234 524
                                    

CHƯƠNG 81: COME-OUT

Edit: Dâu

Cao Nhiên cầm đèn pin vừa đi vừa kiểm tra bốn phía, cậu chưa quen với địa hình thôn Thập Nguyên, những người khác trong đội cũng vậy, nên mới liên hệ đồn địa phương, điều hai dân cảnh phối hợp giúp đỡ.

Còn đặc biệt cấp súng cho cả hai người nữa.

Bình thường lúc không có vụ án gì lớn, số lần được cấp súng đều rất ít, kinh nghiệm đối phó với tình huống khẩn cấp không nhiều, một thân một mình đêm khuya đi trong ngõ hẻm gặp phải nghi phạm, bị tập kích sau đó cướp súng là có thể...

Dòng suy nghĩ của Cao Nhiên đột nhiên ngưng lại.

Không đúng!

Cao Nhiên lúc đó cầm đèn pin kiểm tra vết thương của dân cảnh kia, chỉ có một vết dao chém, ngay trên bụng, xem tình hình máu chảy ra thì vết thương không nông chút nào, trên người lại không có dấu vết ẩu đả.

Điều này không hợp lý.

Dù có là cảnh sát trị an cũng từng trải qua chút huấn luyện cơ bản, huống chi là cảnh sát già dặn, tuyệt đối không thể vào lúc đối mặt nguy hiểm lại không có bất cứ hành vi phản kích nào được, nhìn vết thương kia của anh ta, như là đứng ngẩn người tại chỗ, bị người ta nhắm ngay vào bụng đâm một dao.

Trừ phi là người quen, trong nháy mắt khiếp sợ kia anh ta bị đâm bị thương.

Cao Nhiên dừng bước, nhanh chóng nhìn lướt qua bốn phía, xung quanh tối mịt, tầm mắt bị cản lại một cách nghiêm trọng, cậu nhớ lại bản đồ thôn Thập Nguyên mà trước khi tới đã xem, nhà trệt chiếm đa số, đan xen một vài nhà lầu đột ngột dựng lên, chỗ này khác với trong huyện, ngõ hẻm rộng và ngắn.

Cao Nhiên ngước lên trên, nơi này có rất nhiều chỗ để ẩn nấp, đang đi đột nhiên một viên đạn bay đến hoặc một người nhảy xuống đâm cho anh một nhát cũng chưa biết chừng.

Viên cảnh sát kia nằm úp trong ngõ, vị trí ở khoảng giữa, vết thương đau sẽ có ảnh hưởng nhất định đến năng lực phản ứng của anh ta, tư duy hỗn loạn, giờ lại còn là buổi tối, anh ta có thể sẽ phán đoán sai lầm.

Có thể nào nghi phạm không phải chạy về phía tây không?

Nếu nghi phạm là người quen của viên cảnh sát già kia, khả năng cũng là một cảnh sát rất cao, vậy kẻ đó sẽ không phải là một người bình thường, không thể dùng logic thông thường để suy luận được.

Cao Nhiên biết dân cảnh bị thương kia đã được đưa đi, giờ cậu quay lại cũng chẳng có nghĩa lý gì.

Liệu có thể nào nghi phạm không phải đang chạy trốn, mà là...

Trong đầu bỗng hiện ra một tháng năm nào đó, nhịp tim Cao Nhiên bắt đầu tăng nhanh, cậu sải bước về phía trước, dần dần biến thành chạy, Duy Duy đang ở đâu? Phía nam, đúng rồi, cô bé ở phía nam!

Cao Nhiên gào lên với bộ đàm, gân xanh trên trán nổi lên, "Duy Duy đang gặp nguy hiểm, những người ở gần đó mau chạy tới!"

Cậu vừa mới gào xong, đã nghe thấy một tiếng súng, sau đó lại là một tiếng nữa.

Trong khoảnh khắc đó, trong đầu Cao Nhiên vang lên câu nói của Tào Thế Nguyên, "Em chưa từng cùng Phong Bắc làm nhiệm vụ đúng không, lúc đó em sẽ phát hiện anh ta luôn là người đầu tiên xông lên, đạn bay đến, người đầu tiên trúng đạn cũng là anh ta."

[ĐM] Tôi đến từ thế giới song song - Tây Tây ĐặcWhere stories live. Discover now