Chap 2: Đêm Giáng sinh của hai thế giới

562 26 24
                                    

(TVSTTE OST - Part.1: "Bụi trần khói lửa" - Hoa Thần Vũ)

Xe dừng đến nhà cũng là lúc Fany tỉnh giấc. Thấy Taeyeon thẩn thờ nhìn vào khoảng không vô định, Fany cảm thấy có chút lo lắng. Cô nhẹ giọng hỏi:

-Tae cảm thấy không khỏe sao?

Đã từ lâu rồi Taeyeon không được nghe một câu nói dịu dàng và ấm áp đến vậy. Trái tim Taeyeon run sợ, không biết nên trả lời thế nào. Trong phút chốc, Taeyeon chỉ biết dán chặt mắt mình vào gương mặt xinh đẹp của Fany.

-Đừng làm em sợ, có chuyện gì xảy ra sao? – Giọng Fany gấp gáp hơn – Nói cho em biết đi.

Taeyeon khẽ thở ra, cố trấn an mọi cảm xúc trong lòng; cô biết mình cần nói rõ với Fany dù cho có thế nào chăng nữa:

-Thật ra... Tae có chuyện muốn nói với em.

-Em nghe đây.

-Sức khỏe của mẹ có lẽ cũng ổn định phần nào rồi... Em có nghĩ sẽ đi làm lại không?

Fany nhoẻn miệng cười còn tưởng là chuyện gì, chậm rãi nói:

-Một năm qua em rất biết ơn Tae vì đã một mình gánh vác mọi thứ. Nếu là người khác có lẽ đã mặt nặng mày nhẹ rồi. Thật lòng, em chưa nghĩ tới chuyện đi làm nhưng nay mẹ dần khỏe lại, em cũng nên bắt đầu tìm một công việc để làm. Em cũng không muốn bản thân trở nên vô dụng, em muốn tìm lại cảm giác... sống hết mình một lần nữa.

Cô tự hỏi vì sao trong lời nói của Fany lại chất chứa đầy sự cay đắng và tự trách như thế. Taeyeon thở dài, đau đớn tràn lên đôi mắt nhưng vẫn chọn giấu hết vào trong. Taeyeon tiếp tục bằng tông giọng đều đều:

-Em đừng nói những lời buồn bã như vậy. Thật ra, khi em rời đi, tập đoàn vẫn bỏ trống vị trí Trưởng phòng. Cũng đã gần một năm rồi và may mắn là sức khỏe mẹ đã khởi sắc nên Tae mới hỏi em có muốn về lại đó làm không? Qua thời hạn một năm thì sẽ khó hơn cho em.

Fany tròn mắt, không thể tin vào tai mình:

-Một tập đoàn lớn như vậy trong một năm sao có thể không tuyển được ai phù hợp?

Taeyeon gật đầu, ra sức trấn an:

-Trong một năm qua, mọi người trong văn phòng có tuyển thêm người mới nhưng đều không đủ giỏi. Phó phòng Choi thì em biết rồi, cậu ấy không phải mẫu người tham vọng trong công việc. Cậu ấy sợ lên chức Trưởng phòng sẽ không còn thời gian để thở. Mọi người đều mong em trở lại. Về phía cấp trên em không cần phải lo, Tổng Giám đốc Lee đã hứa sẽ giúp đỡ Tae; nên em chỉ cần vào thử việc lại cho quen thì đâu lại vào đó thôi.

Fany chần chừ hỏi:

-Em có thể không?

-Tất nhiên rồi. – Taeyeon cười – Em đừng lo. Tae đã sắp xếp cho em rồi.

Lời Taeyeon nói vô cùng chắc chắn dù cô có chút không hiểu là mọi chuyện sẽ được sắp xếp như thế nào. Nhưng cô càng không thể hình dung được chuyện gì đã xảy ra để đổi lấy cơ hội này. Fany ngẩn người, nói:

-Một năm... điều tưởng chừng như không thể.

-Em hãy chứng minh rằng mình xứng đáng. – Taeyeon khích lệ – Chúng ta sẽ thuê người phụ giúp trông chừng mẹ. Cơ hội không phải lúc nào cũng đến. Em cứ mạnh dạn thử một thời gian đi nếu không ổn thì chúng ta nghĩ cách khác cũng chưa muộn.

[LONGFIC] Tan vào sâu thẳm tình em | Taeny, Yoonhyun, Yulsic (Chap 26)Where stories live. Discover now