Phần 1: tập 2: Công việc đầu tiên

4 1 1
                                    

Qua ngày hôm sau A An và A Dương đã thức dậy rất là sớm để luyện.A An đang lập đang để tập vẽ bùa.Trên bàn đã có đủ những vật phẩm để vẽ bùa, nào là mực chu sa, viết long,một ít sấp giấy vàng và cuối cùng là bát hương và hương.Rồi A Dương đứng sang nhìn A An thi chuyển đạo thuật.A An bắt đầu cầm viết nhúng vào mực chu sa và bắt đầu thi triển.Hai chân  đứng thành thế tấn,tay bắt đầu viết lên những xấp giấy màu vàng kí tự gồm là: (Bùa trấn thi), đang viết thì cánh cửa phía sau lưng của A An mở ra, thì ra đó chính là sư phụ Long, sư phụ Long liền nói:
     -Dạ An đang tập vẽ bùa à! Ta  nhờ A An chút chuyện vậy thôi ta đành nhờ A Dương vậy!
      A Dương liền nói:
     -Sư phụ có chuyện gì con giúp cho.
     - Con đi ra chợ mua giúp ta ba cân gạo nếp.Đây ta đưa tiền cho con
      -Dạ, tuân lệnh sư phụ,con đi đây
   Thế rồi A Dương ra chợ. Trên đường đi A Dương nghỉ rất nhiều  việc mình sắp làm:(nào là mua kẹo hồ lô hay là mua một bộ quần áo mới hoặc là mua một cái trống tí hon để chơi...)A Dương cứ suy nghĩ thế. Quay lại sư phụ cương và A An, hai người đang ở trong nhà thì có một người đàn ông mập béo đang chạy vào sân nhà nói:
    -Sư...sư phụ Cương có chuyện lớn rồi.
    Sư phụ Long nói;
    -Anh cứ bình tĩnh có chuyện gì hãy nói cho tôi nghe mau lẹ lên,có chuyện gì hãy nói mau
     A An liền xen vào:
   -Sư phụ người đầu tiên bình tĩnh chính sư phụ đấy.
    Sư phụ Long lấy lại bình tĩnh và nói:
     -Này anh kia hãy lấy lại bình tĩnh và kể đầu đuôi câu chuyện cho tôi nghe.
     Người đàn ông béo nói:
     -Ở sông Tường Vũ xuất hiện một con quái ngư rất là to. Nó làm lật thuyền những người đang chài lưới trên sông. Và giờ mọi người đang chạy toán loạn khắp nơi.
     Nghe tới đây sư phụ Long liền kêu A An chuẩn bị đồ nghề để tới hồ Tường Vũ. Tên mập dẫn đường cho hai người đi.Khi tới nơi thì sư phụ Long và A An chỉ nhìn thấy những chiếc thuyền đang bị lật úp và một số thì bị đánh tan.Tên mập thấy thế liền hoảng sợ chạy vào nhà của một người dân núp ở chỗ đó. Sư phụ Long bèn nghĩ:(chắc đây là một con cá đã tu luyện trăm năm mới có thể khổng lồ như vậy) và A An liền la lên:
    -Sư phụ có một con thuyền ở đằng kia chúng ta hãy lên đó và đi ra xa bờ để coi tình hình thế nào.
   Vào rồi sư phụ Long và A An bắt đầu lên thuyền chèo ra giữa sông. Khi chèo tới giữa sông thì có một xoáy nước khổng lồ xoáy quanh giữa sông. Lúc này sư phụ Long ném đồng xu có quấn dây chỉ quanh chiếc thuyền và sau đó ông niệm một câu chú bỗng nhiên từ dưới nước nổi lên:đùng đùng đùng thì ra sư phụ Long đã ném những cọng dây có các những đồng xu với "đạn bộc lôi phá"và ném xuống dòng sông để tiêu diệt quái ngư. Một loạt đạn bộc lôi phá vừa nổ xong thì từ dưới nước xuất hiện một con quái như khổng lồ. Sư phụ Long vừa nhìn thấy thì đoán là quái ngư này chính là con cá trê  đã tu luyện trăm năm tuy rằng nó không phải là yêu quái nhưng đạo hạnh cũng không kém.

 Sư phụ Long vừa nhìn thấy thì đoán là quái ngư này chính là con cá trê  đã tu luyện trăm năm tuy rằng nó không phải là yêu quái nhưng đạo hạnh cũng không kém

К сожалению, это изображение не соответствует нашим правилам. Чтобы продолжить публикацию, пожалуйста, удалите изображение или загрузите другое.

Nó dùng chiếc đuôi đập mạnh xuống con thuyền của sư phụ Long và A An, làm cho chiếc thuyền vỡ tan. Hên là sư phụ Long đã có dự tính trước là hai người đã làm hai hình nộm và điền ngày tháng năm sinh của mình để đánh lạc hướng con nhưng quá này. Sau khi quái ngư bị đánh lạc hướng thì hai người đã lên bờ kịp và sư phụ Long lấy cái lưới chài ở nhà một hộ dân và bắt đầu lập đàn sau khi niệm chú cho cái lưới chài sông thì ông bắt đầu kêu A An lấy trong túi đồ ra một sấp lá bùa ông quăng chài lưới xuống sau đó đó ông ném luôn sấp lá bùa ngay chỗ cái chài lưới để ném xuống và sau đó ông nặn một hình nhân người bằng đất và bắt đầu ông lấy ba nén hương cặm xuống đất trước mặt hình nhân và sau đó niệm một câu chú: (thiên linh linh địa linh linh thu phục ngư quái) vừa niệm chú xong thì những tiếng nổ lớn đồng loạt Văn lên con cá kia đã nằm gọn trong cái lưới đã có dính bùa. Con cá đã chết,tuy nhiên linh hồn của con cá nói:
    -Ta không phục không!
   Sư phụ Long nói:
   -người không phục chỗ nào?
    -Tại sao những con người kia lại bắt cha mẹ của ta đồng loại của ta mà giết! Chỉ còn mình ta ở cái sông này ta đã oán hận trăm năm nay nên đã tu luyện ở đây để báo thù.
    Sư phụ Long cố gắng giảng giải cho quái ngư nghe:
     -Này quái ngư người hãy nhớ rõ người tạo nghiệp sẽ bị trừng phạt thích đáng nhưng cũng không nên sát sanh mà làm tổn hại đến sinh linh vô tội.
     -Ta muốn tất cả người khúc sông này đều phải thờ cúng ta.
    Sư phụ Long bóp bụng mà dần cơn giận xuống và nói:
    -Được!Ta sẽ tạc cho người một bức tượng để dân làng ở khúc sông này thờ cúng ngươi.
    Thế rồi sư phụ Long lấy một khối gỗ và bắt đầu tạc tượng. Trong vòng mấy phút thì sư phụ Long đã tạc xong bức tượng cho quái ngư.

 Trong vòng mấy phút thì sư phụ Long đã tạc xong bức tượng cho quái ngư

К сожалению, это изображение не соответствует нашим правилам. Чтобы продолжить публикацию, пожалуйста, удалите изображение или загрузите другое.

    Thế rồi quái ngư ưng ý nên đã nhập linh hồn của mình vào bức tượng.Dân làng cảm kích và cảm ơn sư phụ Long và A An nên dân làng biếu đồ cho hai thầy trò.
    Còn A Dương thì do mãi con xiết nên quên mua gạo nếp và cũng đã ăn hết tiền của sư phụ Long nên tới chiều mới về. Khi sư phụ Long và A An về tới nhà không thấy A Dương nên rất lo lắng A An liền chạy ra chợ để kiếm, thì từ cửa cổng bước vào sân nhà là A Dương.A An liền kí ngay đầu cho A Dương và sư phụ Long nói:
   -Thôi đây cũng là lần đầu nên ta không đánh ta thấy con đã lâu không ra chợ ta cho.Lần sau không nên vậy nghe chưa.
    -Dạ thưa sư phụ Long con nghe rồi ạ
    Thế là ba thầy trò lại quây quần bên ngôi nhà của đạo giam

Вы достигли последнюю опубликованную часть.

⏰ Недавно обновлено: Feb 18, 2020 ⏰

Добавте эту историю в библиотеку и получите уведомление, когда следующия часть будет доступна!

Mao Sơn Đạo Pháp Место, где живут истории. Откройте их для себя