Quyển 1 - Chương 13: Hắn Là Ai?

1 0 1
                                    

Ăn uống no say rồi, Tiểu Duệ mới bắt đầu tính sổ cái tên đáng ghét hại nàng khốn khổ mấy ngày nay đang ung dung phe phẩy quạt, thưởng trà kia.

- Dương Thiên Vũ, tại sao ngươi muốn giam lỏng ta ở đây?

- Tiểu Duệ, vừa rồi nàng còn gọi ta là "huynh" nghe rất thân mật mà.

- Hả? - Tiểu Duệ gãi gãi mũi. - Đó là chuyện vừa rồi, còn bây giờ ta đang tính sổ với ngươi.

Vừa nghe thấy những lời này của Tiểu Duệ, Hắc Tôn, Hắc Mã không hẹn mà cùng phi thân tránh ra xa, khiến bọn họ giờ đây chỉ còn là hai chấm đen mờ ảo, xa xăm. Dương Thiên Vũ nhìn theo, nghẹn ngào, đúng là mấy tên không trông cậy được mà, dám bỏ chủ nhân lúc nguy khốn, lần này về sẽ trừ lương bọn chúng. Tiểu Duệ xắn tay áo, một chân giẫm lên ghế, hùng hổ trợn mắt với Dương Thiên Vũ.

- Ngươi có biết ngươi hại ta hai ngày nhịn đói, lại còn bị tên lừa béo kia bắt giam khi đang ăn cơm không? Ngươi phải bồi thường cho ta.

- Nàng muốn bồi thường gì?

- Ừm. - Ngẫm lại thì tiền Tiểu Duệ tiêu là của Dương Thiên Vũ; khi hắn ở đây, người nấu cơm cho nàng ăn, săn bắt mua vui cho nàng cũng là hắn. Vậy đòi gì bây giờ? Ngẫm nghĩ hồi lâu, Tiểu Duệ lên tiếng. - Ngươi phải làm nô bộc cho ta một tháng. Chưa hết, phải bồi thường một ngàn lượng phí tổn thất tinh thần.

- Nô bộc thì được, tiền thì không.

Advertisement / Quảng cáo

- Hả? Ngươi nhiều tiền mà sao keo kiệt vậy?

- Nhỡ có tiền, nàng bỏ trốn khỏi ta thì sao?

- Ha... ha... Dương đại nhân, ngài lo lắng thừa rồi. Ta ở đây được ăn ngon mặc đẹp, không phải lo lắng gì. Lại còn có nô bộc tuấn tú tài giỏi như ngài, sao nỡ bỏ đi chứ?

- Vậy nàng còn cần tiền làm gì?

Tiểu Duệ cứng họng, không biết phải nói sao. Nàng ngó đông ngó tây một hồi, cuối cùng cũng đành thỏa hiệp với quyết định bắt hắn bồi thường làm nô bộc cho nàng trong vòng một tháng, và sau đó nếu hắn không ở đây, cũng không được quyền quản nàng. Hắn miễn cưỡng đồng ý.

Tối hôm đó, Tiểu Duệ ung dung sai Dương Thiên Vũ nào pha trà, rót nước, thậm chí quạt hầu nàng ngủ, hắn đều vui vẻ thực hiện. Tiểu Duệ nằm giữa giường, mỉm cười chìm vào giấc ngủ. Còn Dương Thiên Vũ ngồi bên, phe phẩy quạt cho nàng, nụ cười đọng trên môi. Bình yên là gì? Chính là có thể ở bên người mình yêu thương, chỉ như vậy đã là đủ rồi.

Ngủ chưa được bao lâu, đột nhiên Dương Thiên Vũ thấy Tiểu Duệ tay chân khua khoắng, gọi nho nhỏ: "Thiên Vũ, cứu ta, không, ta không đồng ý, cút đi." Dương Thiên Vũ cau mày, định lay nàng dậy, chỉ thấy Tiểu Duệ ôm chặt cánh tay hắn, sợ hãi không chịu buông. Có lẽ cả một ngày hoảng sợ nên đêm ngủ nàng vẫn mơ thấy việc bị tên Hoa công tử bắt làm tiểu thiếp hôm nay. Dương Thiên Vũ một tay bị nàng giữ chặt, một tay nhè nhẹ xoa lưng cho nàng.

- Tiểu Duệ ngoan, không sao, tất cả đã ổn rồi!

Một lát sau, nét mặt Tiểu Duệ lại trở về vẻ an nhiên thường ngày. Dương Thiên Vũ quạt cho nàng một lát rồi cũng nằm xuống ôm nàng vào lòng, ngủ. Suốt quãng thời gian Dương Thiên Vũ ở đây, Tiểu Duệ luôn ra tối hậu thư bắt hắn phải ngủ đất, Dương Thiên Vũ cũng cực kỳ vui vẻ chấp nhận. Hôm nào hắn cũng hầu hạ nàng quạt mát, nói để nàng có thể ngủ ngon, đến khi Tiểu Duệ ngủ rồi hắn mới lặng lẽ nằm xuống, ôm nàng vào lòng, êm đềm ngủ đến sáng. Đúng vậy, cảm giác ôm trong tay người mình yêu thương thực sự rất an nhiên, rất hạnh phúc. Phú quý, vinh hoa, hắn nguyện dùng tất cả những gì mình có để đổi lấy những phút giây bình an bên nàng.

Mai Trắng Trong TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ