22. Nàng

1K 72 5
                                    

Hách Liên Mặc trông thấy Lâm Minh Dạ thân là trang nam tử, chưa kể còn là Thanh Long quốc 'tiên hoàng' ở trước mặt mình khóc đến thảm, ngay cả y cũng không có nhẫn tâm đến nỗi không cảm thấy hắn ta cũng rất đáng thương. Không chỉ có mỗi nàng, mà hắn cũng đồng dạng rơi vào cảnh không thể cùng người mình yêu ở một chỗ. Đời này hắn cũng đã kiên nhẫn lâu rồi.

Mà muốn thoát ra khỏi bể thống khổ này, suy đi tính lại, cũng chỉ có một cách.

"Lâm Minh Dạ, nếu đã thấy đau khổ như vậy, chi bằng... ngươi quên nàng đi?"

Lâm Minh Dạ ngước mắt lên, ánh nhìn thất kinh hướng thẳng vào Hách Liên Mặc làm cho y cảm thấy có chút chột dạ. Hách Liên Mặc mím mím môi, không tự nhiên mà né đi cặp mắt tràn ngập câu hỏi của hắn.

"Nhảy xuống Vong Tình hồ, quên đi chấp niệm với nàng, lúc đó ngươi sẽ không còn vướng chân nàng, mà nàng cũng sẽ không cần lo nghĩ sẽ gặp lại ngươi. Như vậy là tốt nhất cho cả hai."

Hách Liên Mặc bất giác lại không muốn nhìn thấy gương mặt của Lâm Minh Dạ nữa, nên y lãnh đạm phất áo quay đi.

Đúng rồi, quên đi, quên tất cả đi. Không phải con người thường sẽ chọn cách quên đi đau khổ để đổi lấy một đời vui vẻ sao? Đó chính là lí do mà Vong tình thuật tồn tại. Chỉ còn có nàng, muôn đời muôn kiếp phải gánh lấy đau thương, dù y có dùng tất cả dược phẩm hiếm thấy trên trần đời cũng không có cách nào để chữa lành một trái tim ứa máu. Y là thần y, vậy mà cũng chỉ có thể chữa cho thân thể của nàng, chứ không phải lòng nàng.

Phải, là do chính tâm tư ích kỉ của y. Y ghét tên Lâm Minh Dạ này, vì hắn ta mà nàng mới phải chịu đủ mọi thống khổ trên thế gian. Bởi vì hắn ta, nên cho dù thế nào đi chăng nữa, nàng cũng đều sẽ không bao giờ chịu quay đầu lại nhìn y. Một vị thần y trứ danh khắp mọi miền bốn phương như y, y thừa sức du ngoạn khắp nơi trong thiên hạ, nhưng vì cớ gì lại tự buộc chân mình lưu lại ở nơi này lâu đến như vậy? Vì cái gì mà khi chứng kiến thân ảnh tiều tuỵ của nàng, y lại cảm thấy phi thường đau lòng.

"... Làm sao ta lại có thể đối xử như vậy với nàng được hả thần y?"

"Ngươi... nói gì?"

Hách Liên Mặc vẻ mặt không thể tin được mà quay lưng lại nhìn nam tử đang quỳ ở nơi kia.

Lâm Minh Dạ vô lực cười, hắn vuốt ngược mái tóc loà xoà rối mù của mình ra đằng sau, đôi mày kiếm nhíu chặt. Lệ sương trong mắt vẫn còn chưa tan đi, chỉ cần một giây còn nghĩ tới nàng, hắn sẽ không thể nào ngừng khóc.

Nhưng hắn cảm thấy may mắn, rằng mình vẫn còn có thể vì nàng mà rơi lệ, chứ không phải là điều ngược lại.

"Làm sao mà ta lại có thể khiến cho nàng phải chịu đựng một mình đây? Như vậy chẳng phải là quá ích kỷ, quá tàn nhẫn với nàng sao?"

Nàng đã tàn nhẫn với chính mình, vì thế hắn mới càng không có chuyện bỏ rơi nàng một mình ở nơi vực thẳm tăm tối đó.

Hắn chính là "Minh Dạ", ánh sáng giữa đêm tối, ánh sáng sẽ xua tan đi bóng tối vây quanh nàng, không để cho nàng cảm thấy cô độc.

Tình Mệnh [cổ trang huyền huyễn, nữ công futa, ngược, H, hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ