Chương 19: Kinh hỉ

3.6K 223 16
                                    

Từ hơn mười năm trước, trước cả khi Lam Hi Thần cùng Giang Trừng xác định tình cảm với nhau, Ngụy Vô Tiện đã bắt đầu kết lại được kim đan.

Năm đó Giang tông chủ tìm thấy một bí thư nói về các yêu thú, trong đó có Đại Xà Cửu Vĩ ngàn năm. Bí thư đó chỉ có một đoạn ghi chép rất ngắn, cũng chỉ có vài điều, nhưng mắt hắn lúc ấy chỉ nhìn được hai chứ 'kết đan' kia.

Khi ấy mối quan hệ của Giang Trừng cùng Ngụy Vô Tiện còn rất xấu, xấu đến độ mà không thèm nhìn mặt nhau. Nếu có chăng tình cờ gặp phải thì cũng là tình cảnh giương cung bạt kiếm. Hắn nhiều lần nghĩ rằng, nếu không phải vì viên kim đan của Ngụy Vô Tiện trong người mình, tình huynh đệ của họ hẳn cũng không tệ thế đi...

Nếu đã không thể hoàn đan, vậy thì giúp đỡ hắn kết đan, phải chăng lời hứa Vân Mộng Song Kiệt ngày xưa còn có thể khôi phục lại?

Mang theo tâm trạng như thế rời đi, chỉ với vài dòng chú thích không đầu không cuối trong sách cổ, Giang Vãn Ngâm cứ kiên trì nhẫn nại mà tìm kiếm. Tân tân khổ khổ mới tìm được Xà Tinh, lại hướng vào nó cắm đầu cắm cổ mà đánh, điên cuồng không chút lượng sức, tựa như con thiêu thân lao vào lửa.

Vật lộn với nó đến mức trăng sao đổi ngôi, nhật nguyệt chuyển dời bao lần, hắn mới có thể lấy được đầu của nó xuống, lại rạch thân moi tim nó ra, thu lại vào trong túi Càn Khôn.

Đến khi trở về gặp Ngụy Vô Tiện, hắn chỉ còn nửa cái mạng tàn.

.

Năm ấy tuy thành công kết được kim đan nhưng linh lực của Ngụy Vô Tiện tăng tiến vô cùng chậm. Thân thể cũng theo đó chậm chạp không khá hơn.

Sau một đoạn thời gian, không biết thế nào Ngụy Vô Tiện lại tìm được đến cách thức song song tu luyện ma đạo và chính đạo cùng một lúc mà không những không khiến chúng đối nghịch nhau, ngược lại lại vô cùng hòa hợp. Tuy nghe thì tà đạo, nhưng lại có hiệu quả bất ngờ.

Thân thể hắn càng ngày càng khá lên, mà linh lực hộ thể cũng càng lúc càng mạnh mẽ, vung Tùy Tiện mỗi lúc một thuận tay.

Thấy vậy, Lam Vong Cơ cũng ngấm ngầm dung túng ái nhân, đi tìm cho hắn không biết thêm bao nhiêu bí tịch về cách tu luyện cổ quái này.

Thế là Ngụy Vô Tiện cứ vậy mà luyện, luyện luyện luyện, luyện đến tận mười mấy năm, luyện đến mức bụng cũng to ra rồi.

Ừ, không phải là ẩn dụ đâu.

Bụng to ra.. chính là theo nghĩa đen đấy.

.

Dạo này Ngụy Vô Tiện hắn thấy mình có vẻ béo ra...

Có lý nào chứ? Hắn không phải đều chăm chỉ, không phải là dẫn đệ tử Lam thị đi săn đêm thì cũng là cùng tụi nhóc Vân Mộng đi hái sen, bắn diều sao.. Không những vậy còn cùng Lam Trạm vẫn động 'mỗi ngày' đều đặn nữa.

Hừm.. Nghĩ đi nghĩ lại, vẫn là do dạo này ăn hơi nhiều đi...

Ai bảo dạo gần đây Lam Trạm của hắn rảnh rỗi, cùng Lam đại không biết ở đâu học ra được mấy món rất ngon. Cả tháng nay đều ngập trong mỹ thực như thế, có thể không béo sao?

[Hi Trừng] Thiên Trường Địa Cửuحيث تعيش القصص. اكتشف الآن