20. Bổn thần y bảo ngươi cách xa nàng ra!

1.1K 70 11
                                    

13 năm, nơi này vẫn chưa từng thay đổi. Nơi này hắn mới chỉ gắn bó được vỏn vẹn 3 năm, nhưng lại giống như là nhà, là địa phương mà hắn sẽ dùng đủ mọi cách để quay về. Bỉ Ngạn Cung xinh đẹp ma mị với trùng trùng điệp điệp sắc đỏ thẫm như máu của bỉ ngạn hoa thấm đẫm tầng sương mù ưu thương hệt như tâm tình của nữ chủ tử của chúng.

Hắn cuối cùng cũng trở về rồi.

"H... hộ pháp đại nhân...? Nhưng chúng ta tưởng... tưởng ngài chết rồi...?"

Mấy tên thuộc hạ gác cổng trông thấy Lâm Minh Dạ xuất hiện ngay trước mắt, không hẹn mà cùng nhau há mồm trợn mắt thụ sủng nhược kinh, còn có chút trắng bệch sợ hãi vì nghĩ hắn chính là oan hồn hiện về.

"Ta quả thực đã chết rồi, nên mới hồi sinh lại ở chỗ này."

Lâm Minh Dạ bông đùa hùa theo, bí bí hiểm hiểm đáp. Bọn thuộc hạ trố mắt nhìn nhau, vẫn không hiểu ý tứ của hắn là gì. Thế nhưng đôi bên trao đổi với nhau được một lúc, bọn họ cũng tỏ ra vui mừng vì hắn về mà không tra hỏi gì thêm.

Hắn thuận lợi vào bên trong, ban đầu còn tưởng, với tính cách của nàng, hẳn là nàng sẽ quay về thông báo cho chúng thuộc hạ, rằng hắn là tội nhân phản đồ, không thể dung tha, bị trục xuất khỏi cung, mãi mãi không thể quay đầu. Nhưng theo như hắn thấy, bọn thuộc hạ lại chỉ tưởng hắn một đi không trở về, táng thân tại cố hương. Nước đi này của nàng không biết là do nàng lười quản chuyện của hắn, hay là do nàng bất giác mềm lòng, đến cùng vẫn là không nỡ đoạn tuyệt tất cả mà lại chừa cho hắn một con đường.

.

.

.

Nguyệt Tử Ly nhàm chán tựa đầu, mắt nhắm mắt mở mà nhìn qua đống văn thư ký tự giới giang hồ gửi tới. Trong này ngoài báo cáo từ thuộc hạ bên dưới ra còn có thư cầu hôn gửi từ mấy môn phái ma tu khác, rồi lại thư chúc mừng nàng độ kiếp thành công, chính thức nắm giữ Ma Tôn chi vị, thống lĩnh toàn bộ ma phái.

Con người tu luyện lên bậc càng cao, tuổi thọ càng được kéo dài. Nếu là bát cấp, hẳn là có thể sống đến hai trăm ba trăm tuổi gì đấy, cơ thể cũng ngừng phát triển, xuân nhan trường tồn. Nàng đã là Ma Tôn, cũng xem như trường sinh bất lão rồi, trừ phi có kẻ xứng làm đối thủ của nàng, đem đầu nàng chặt xuống.

Về nguyên tắc, trên đời chỉ có thể có một Ma tôn, nếu nhiều kẻ tu lên đột phá được cảnh giới này cùng một lúc thì buộc phải diệt trừ lẫn nhau, ai sống sót cuối cùng mới chính thức là Ma tôn. Ở bên đạo tu, nguyên tắc này lại thường là cha truyền con nối, hoặc quang minh chính đại tổ chức tỉ thí chọn ra Đạo thánh cuối cùng. Ma tôn đời trước bị giết chết cách đây từ rất lâu, nhưng không phải là do người cùng phái giết mà là do Đạo thánh ra tay, kể từ thời điểm đó thì vẫn chưa có ai có tư cách ngồi vào vị trí này. Nàng là Ma tôn đầu tiên xuất hiện kể từ ngày đó nên nàng cũng chưa có nếm qua cái tư vị giết một ma tôn khác.

Thực ra, nếu chiếu theo dòng lịch sử, mặc dù nói rằng sẽ trường sinh bất lão, nhưng một Ma Tôn thông thường sẽ chỉ tồn tại được đâu đó vài trăm năm, sau đó lại bị một thiên phú khác đến đánh bại, trật tự cứ như thế mà xoay vòng mãi, không biết từ lúc nào đã trở thành quy luật bất thành văn. Ngẫm lại, trở thành kẻ đứng đầu cũng chẳng có gì gọi là phước, trái lại còn rước thêm hoạ vào thân, ngày nào cũng sẽ có nguy cơ bị ám toàn. Nếu bất cẩn còn sẽ bị tính kế, vu oan vào trong một mâu thuẫn huyết tộc giữa hai dòng tu, lúc đó đạo tu nhân sẽ có thể đường đường chính chính có cớ giết Ma tôn trên danh nghĩa 'thảo phạt' giống như đời trước.

Tình Mệnh [cổ trang huyền huyễn, nữ công futa, ngược, H, hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ