Happy New Year <3

189 24 4
                                    

Credit: Thương, png by Cỳ, some brush in Ibis Paint

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Credit: Thương, png by Cỳ, some brush in Ibis Paint.

Preview về Cover Facebook (Combo Avatar + bìa) để mừng dịp Tết 2020 <3 Preview là ver đã blend.

Cái này không share! Cấm xin link, tác giả không cho :<

Mà qua 2020 rồi, thấm thoát đã hơn 1 năm làm designer. Thật sự quá nhanh rồi đấy. Nhìn lại chặng đường lúc đầu tôi chẳng nghĩ mình lại có thể đến được tới giai đoạn này.

Tôi biết đến khái niệm design khá muộn. Mãi đến khi bước chân vào watt thì mới biết và hiểu rõ được "Design là gì?" Lần đầu tiên tiếp xúc tôi cũng thấy lạ lẫm lắm, tôi không hiểu sao họ lại có thể làm được những thứ đẹp như thế?

Tôi cũng thử, tôi cũng tìm hiểu. Lúc đầu chỉ đơn giản là tỉm ảnh rồi dùng những font có sẵn trong PicsArt để làm text với một số png. Và dưới đây là tác phẩm đầu tiên của tôi...

Yeah, thấy rồi đấy

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Yeah, thấy rồi đấy. Nó khá là tệ. Đây là một One Shot mà tôi sẽ tính viết trong thời gian đó (Nó đã được đăng tải nhưng tôi xoá rồi.) Có thể thấy nó mắc rất nhiều lỗi cơ bản mà dường như ai mới học cũng mắc phải. Đó cũng là điều đương nhiên và sau này tôi đã đọc qua 1 số tip và đã khắc phục được.

Thấy vụ chèn text không khả thi lắm nên tôi chuyển qua làm stock. Nó chỉ đơn giản chèn ảnh đã cắt sẵn mà tôi lượm được trên PicsArt vào một cái nền thế là xong :>

Mọi người mà đọc từ đầu cái Showroom 1 của tôi là sẽ thấy ngay mấy cái stock đấy. Có Banner, Bookcover và cả avatar nữa. Well, hồi đó tôi cũng không hiểu sao mình lại thích làm kiểu đó đến thế :v Sau khi học des khoảng 3 tháng nửa năm thì thỉnh thoảng tôi vẫn làm kiểu đó.

Vừa học design khoảng 1 tuần thì tôi làm test của một team mà tôi đã đăng kí và được duyệt rồi (mảng collect hay art gì đấy :v) nhưng tôi vẫn muốn thử xem trình độ của mình thế nào nên xin boss cho làm test mảng nữa :v (Có thể qua fic trả test của tôi để xem cái bải test đó nó như thế nào.)

Và biết sao rồi đó, tôi trượt. Tôi biết chắc là trượt nhưng ít ra thì tôi lấy được kha khá kinh nghiệm và tôi cải thiện nó khá tốt vào những bài test sau.

Sang đến bài test của wheen team, giờ team đổi tên thành season team rồi. Đó là một bước ngoặc trong con đường design của tôi (tính ra tôi ở trong team cũng khoảng 6 tháng hơn 1 năm chứ ít gì đâu.)

Lần đầu tiên tôi được duyệt. Lần đầu tiên tôi được tham gia vào một team với tư cách là Designer. Lần đầu tiên tôi làm designer trong một shop... Và vô số cái lần đầu tiên khác. Các chị trong mảng des của team đã giúp tôi rất nhiều - đặc biệt là chị Na. Chị ấy luôn chỉ ra khuyết điểm trong mỗi tác phẩm của tôi và góp ý giúp tôi sửa.

Tôi cũng đạt được rất nhiều sự yêu thích trong shop. Một số bạn khá thích cách des của tôi nên quay lại shop rất nhiều lần để đặt bìa. Có khi một lần tôi trả gộp 2,3 đơn một lúc. Thời gian đó thì tôi khá rảnh vì chỉ tham gia mỗi shop của team nên tôi trả đơn khá đều đặn. Cũng nhờ điều đó mà trình design của tôi cũng được cải thiện lên.

Chớp mắt thì cái thời huy hoàng đó qua đi, khách hàng ở shop cứ ít dần ít dần. Mọi người trong team cũng bận rộn với kì thi cuối kì, lúc đó thì kiểu tôi bị chán việc design. Thế nên là cũng chẳng quan tâm tới shop hay team tiếc các thứ. Cũng thêm kiểu áp lực học tập căng thẳng thế là tôi chẳng muốn làm đơn cho dù đã có cảm hứng lại. Chuyện đó duy trì suốt 2 tháng trời và cuối cùng tôi bị kick...

Cảm tưởng việc lần đầu bị kick thì tôi cũng có chút hụt hẵng và buồn. Kiểu như không chấp nhận việc ấy lắm. Thế rồi tôi cố gắng xoá hết những gì về team đi từ việc out nhóm, rồi bỏ shop của team ra khỏi thư viện, unfl team... Tôi vẫn tiếp tục cuộc sống hẳng ngày và sau một thời gian thì mọi thứ vẫn ổn.

Sau này tôi vẫn tham gia các team khác nhưng tôi vẫn nhớ cái quáng thời gian vui vẻ ấy. Nếu như một thành viên nào trong team đọc được cái này thì hãy cho em gửi lời cảm ơn tới chị Na vì đã chiếu cố em trong suốt thời gian qua.

Đến đây cũng là kết rồi, gửi lời ơn tất cả mọi người đã đồng hành với tôi trong suốt chặng đường dài, mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành với nhau trong các chặng đường sau nữa. Năm mới Tết đến, chúc mọi người, mạnh khoẻ, vạn sự như ý. Đạt được những điều mà mình mong muốn <3

Happy New Year 2020 ♡♡♡

♪•M y W o r l d •T w o•♪Where stories live. Discover now