Chap 1:Không như mong đợi

14 2 1
                                    

Vào ngày hôm đó, ngay khoảnh khắc mà mọi thứ hoàn toàn im lặng, sự im lặng đó tuy vô cùng ngắn ngủi nhưng có lẽ nó chính là giây phút mà tôi...À không..

TẤT CẢ CHÚNG TÔI KHÔNG BAO GIỜ CÓ THỂ QUÊN ĐƯỢC!

"Huy! Huy! Dậy đi, muộn học giờ!"

"Hả!"

Dương –cô bạn thủa nhỏ nhí nhảnh gọi tôi dậy đi học ngay sau khi vừa mở cánh của phòng cái "Rầm".

"Hôm nay là ngày khai giảng đấy, ông nên nhanh nên nếu không muốn đi muộn đúng vào cái ngày đầu tiênbước vào cấp 3 này."

Với cái tính cách nhí nhảnh và tinh nghịch đó, ít ra thì cô ấy không nhảy hẳn lên và đạp thẳng vào người tôi để gọi tôi dậy như thường lệ, chắc hẳn vì đã học cao trung nên tính cách của cô ấy cũng khác đi một tí, dù gì thì con người ai cũng phải thay đổi cx đúng nhỉ ?

"Rồi, rồi tôi xuống ngay đây."

Ngay sau khi khoác cho mình bộ đồng phục mới, chính thức là học sinh cấp 3, tôi chắc rằng mình sẽ có một cuộc sống học đường vui vẻ như bao người khác (˵ ͡° ͜ʖ ͡°˵).

Tôi cầm chiếc cặp sách lên và chạy ra khỏi nhà.

"Lâu quá đấy."

Cô nàng có vẻ phụng phịu.

"Cũng nên chỉnh tề một tí mà còn xứng đi cùng hot girl cấp 3 chứ."

"Ông lảm nhảm cái gì vậy, đi thôi!"

Trên con đường đó, cánh hoa anh đào rơi,một khung cảnh mông lung và vô định, bóng dáng nhỏ bé nhưng lại nhí nhảnh của cô gái tinh nghịch. Nực cười phải không ,cái khung cảnh có thể cho là không quá đặc sắc đối với mọi người nhưng nó với tôi cũng là thứ không thể quên được.

Trước cổng trường, nhìn chung thì đây cũng là một trường lớn nên có những trang bị hiện đại, hệ thống bảo vệ cũng tiên tiến, chỉ cần nhìn bao quát toàn trường từ bên ngoài cũng có thể thấy được còn 1 hàng rào kiên cố và cao đến mức không phải học sinh nào cũng có thể trèo qua,chắc nó dành cho mấy thanh niên trốn học. Đúng là một ngôi trường nghiêm khắc nhỉ.

Chúng tôi đã hoàn thành việc nhận lớp, không quá ngạc nhiên khi Dương được nhiều người chú ý đến như vậy, cô ấy ngồi giữa một đám đông chen lẫn cả trai lẫn gái, còn tôi thì ngồi ngay bên cạnh.

"Cậu có thấy hứng thú với 'monster' không?"

Cậu trai với mái tóc dài ngang vai ngồi trên tôi hỏi.

"Sao cơ?"

"Tôi hỏi rằng cậu có hứng thú với 'monster'không, những con quái vật với hình dáng kì quặc mà ăn thịt người như trong phim điện ảnh đấy! Cậu có thấy rằng chúng rất ngầu không, tôi ước gì có thể thấy chúng tận mắt và tự tay khám phá xem bên trong chúng chứa những gì!!!....."

Cậu ấy có vẻ rất phấn khích khi nói về vấn đề này nhỉ, chắc là fan của thể loại fantasy đây mà.

"Thi thoảng tôi cũng hay xem thể loại đó lắm, chắc chúng ta có chung sở thich rồi."

Cậu ấy mở to mắt nhìn tôi theo một cách gì đó. Tôi nói gì sai không nhỉ?

"Cậu chính là người đầu tiên bắt chuyện với tôi một cách bình thường đấy, trước đây vì cái vẻ ngoài kì cục mà chẳng ai bắt chuyện với tôi cả, hầu như họ đều lờ tôi đi."

Cậu trai giơ bàn tay của mik ra trc mặt tôi.

"Tên tôi là Thành, từ bây giờ giúp đỡ nhau nhiều nhé."

"Ừm!"

Tôi bắt tay với cậu ấy và cũng không mất bao lâu để chúng tôi thân nhau, mặc dù không có quá nhiều điểm chung nhưng ít ra chúng tôi cx có thể làm bạn .

Tiếng loa thông báo tất cả học sinh xuống sân khai giảng, Dương kéo tay tôi.

"Đi thôi!"

Tôi cùng Dương đi xuống tầng, vòng qua khu thể chất để ra ngoài sân sau, chúng tôi học ở dãy nhà trước nên đi bộ có vẻ khá vất vả, đây cx là 1 ngôi trường lớn nhỉ.

Khi đi qua phòng sinh hoạt của club bóng rổ, dường như có bóng dáng của thứ gì đó như đang theo dõi tôi từ sau lưng, một thứ gì đó..rất nhanh,chui tọt ào bụi cây, dường như không phải là tốc độ của một con người.

"Bà có thấy cái gì không Dương?"

"Chắc là con mèo chăng? Hay xem phim nhiều quá sinh ảo tưởng à?"

"Thôi nhây đi má!"

Ngay sau khi tất cả học sinh đã ổn định,chúng tôi chọn một chỗ ngồi khá xa với khán đài vì cả 2 đứa hầu như chẳng muốn nghe mấy bài diễn thuyết buồn ngủ, cô hiệu phó bước lên bục và bắt đầu nói về mấy thứ quen thuộc vào ngày khai giảng. Mặc dù không có chuyện gì xảy ra nhưng tôi vẫn thấy có gì đó không ổn cho lắm. Tại sao thầy hiệu trưởng không nên diễn thuyết trước nhỉ? Hình như năm nào hiệu trưởng cũng lên trước hiệu phó mà, hay cấp 3 thì khác chăng?

Bỗng có một vài tiếng ồn ào phía trong cánh gà, thầy hiệu trưởng bỗng dưng bước ra với một điệu bộ giống như thể người say rượu bước thảng lên chỗ cô hiệu phó, mặc cho lời can của các thầy cô giáo khác, đám đông bắt đầu xôn xao."Thầy ấy bị làm sao vậy nhỉ?","Giáo viên mà lại say xỉn sao,đây là một ngôi trường khá là tốt mà nhỉ?". Trong lúc đó thầy bước đến và ôm cô hiệu phó. "Chuyện quái gì vậy?", "Thầy bạo thật,Hú!" đám đông bắt đầu rộn ràng hơn. Không lẽ đây thật sự là lời tỏ tình của thầy đối với cô? Nhưng hình như vẫn có gì đó sai ở đây, nhưng nó là cái gì?

"Này Huy, tôi thấy hơi ngột ngạt khi ở đây, ông đi với tôi đi."

Dương khẽ thì thầm vào tai tôi.

"Được rồi."

Cô nhóc có gì đó như gấp gáp lắm vậy, vừa đi vừa đủn phía sau lưng tôi, chắc buồn đi vệ sinh chăng?

"AAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!"

TiẾng hét thất thanh phát ra từ phia khán đài, cái hình ảnh đó đập thẳng vào mắt tôi. Thầy hiệu trưởng đang nhai nhóp nhép sau khi vừa cắn vào một bên má cô hiệu phó và rồi lại tiếp tục ngấu nghiến như thể một con đã thú đang đói ăn sau nhiều ngày ngủ đông dài. Đám đông im lặng, chính vào lúc đó, giây phút im lặng đó, cánh hoa anh đào vẫn rơi...là khởi đầu cho 1 bi kịch.

Monster đang hủy diệt nơi nàyWhere stories live. Discover now