Chương 4. Đĩa đài

1.6K 165 9
                                    

"Mợ Ngư, như vậy không được!"

Tiếng người tì nữ ồn ào phía bên kia cánh cửa, nhưng không làm thay đổi được điều gì trong tâm trí của Thiên Bình. Bụng cô lại bắt đầu hơi đau, nhưng đôi tay run rẩy ấy không hiểu sao vẫn gắng gượng tiếp tục đốt đèn, thắp một tuần hương, rồi quỳ xuống bên án thờ.

Một đĩa đài.

"Nam mô a di đà."

Khói hương cuốn thành hàng, chầm chậm xoay chuyển.

"Em vừa nằm mộng thấy vong linh của chị hiện về, chị ơi. Chị đến gặp em giữa lúc đột ngột quá, lại chẳng nói điều gì, khiến trong lòng em thấp thỏm không yên."

Đồng tiền trên đĩa đài, không gió không chấn, khẽ rung chuyển một hồi.

"Nếu chị hiện về báo mộng có điều gì ẩn khuất, xin hãy ứng linh vào đồng tiền này."

Thiên Bình ngay khi khấn xong liền gieo quẻ lên đĩa đài. Tiếng hai đồng xu lăn xuống kêu những tiếng leng keng, xoay vòng xoay vòng, một hồi lâu mà vẫn chưa chịu ngã.

Bụng cô càng lúc càng một đau từng cơn dữ dội. Cô cố nén lại trong cái siết chặt vào lòng bàn tay, chờ cho hai đồng ngã xuống đĩa đài, chỉ một chút nữa thôi.

Tiếng ầm ầm vang lên dữ dội từ cánh cửa phía đằng sau Thiên Bình. Họ đang phá cửa. Đồng tiền vẫn chưa ngã. Những tiếng ai oán phía sau lưng làm cho cô thấy sợ. Rồi người đầu tiên bước qua ngưỡng cửa ấy, lại chính là chị Ma Kết.

"Mợ Ngư."

"Chị... chị Kết!"

Thiên Bình bủn rủn chân tay, vội vàng cúi đầu quỳ rạp xuống dưới chân của Ma Kết.

"Mợ ngẩng đầu lên cho ta."

Ma Kết mặt nóng mặt lạnh đã giáng vào mặt của Thiên Bình một cái tát đau rát. Cô ngã vật xuống sàn, bên tay ôm mặt, bên tay lại ôm riết lấy bụng. Cự Giải đứng ở đằng sau vội vàng chạy lên đỡ lấy người Thiên Bình, đoạn quay về hướng của Thiên Yết đang đứng đằng xa, ánh mắt như van nài.

"Hết đọc kinh, rồi giờ lại là cầu đài! Mợ Ngư, mợ đang hoài thai, làm việc này là muốn chết hay sao?"

Thiên Bình một mực câm lặng, bên tay ôm má, không hề chảy xuống một giọt nước mắt. Cự Giải bên cạnh cố gắng đỡ người cô đứng dậy, nhưng cô vẫn can tâm quỳ ở đó, hơi cúi đầu.

"Sai người đưa ngay mợ Ngư giam ở góc vườn đằng Tây. Cấm cửa, không có lệnh của ta thì không được phép cho mợ bước nửa chân ra ngoài."

"Bẩm lãnh... nhưng mợ đang có mang..."

"Đưa đi ngay!"

Lúc này nghe tiếng Song Ngư vội vàng chạy đến, thấy cảnh như vậy liền quỳ xuống dưới chân của Ma Kết mà van lơn, rõ biết trong lòng khổ tâm vô cùng.

"Chị Kết! Nàng ấy nhất thời..."

"Đem cậu Ngư ra ngoài."

Ma Kết không nhìn Song Ngư lấy một lần, tất cả tức giận đều dồn vào am thờ chân linh của Kim Ngưu, đĩa đài dang dở, tức mình xoay gót bỏ đi.

Gia nhân trong nhà đưa Thiên Bình ra phía vườn Tây, cô không hề phản kháng, chỉ thấy khuôn mặt có chút u buồn phảng phất.

Cự Giải chạy tới quỳ mọp dưới chân Thiên Yết, vẫn là ánh mắt khẩn nài, hơi hoe hoe đỏ. Nhưng hắn không đáp lại nàng lời nào, chỉ dứt khoát bước về phía am thờ vắng người, đứng lặng hồi lâu.

Đồng tiền khi này đã nằm yên, một mặt sấp, một mặt ngửa.

12 chòm sao; trên một trăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ