[ 11 ] :

564 59 5
                                    

Crysie Giselle hiện tại đang đứng trước cửa hàng Olivander, một cửa hiệu rất có danh tiếng trong ngành sản xuất đũa, và hình như cũng là tiệm đũa phép duy nhất có ở Hẻm Xéo. Có lẽ vậy.

Mới đầu nghe miêu tả thì cô không tin đâu, nhưng chứng kiến rồi thì cô mới biết. Tác giả của bộ truyện Harry Potter không hề nói dối, hơn nữa bà ấy còn là người vô cùng thành thật. Trong sách bà ấy miêu tả cái tiệm nát ra sao là trước mắt cô đây cái tiệm nát y chang vậy đó. Tự dưng cô lại cảm thấy hoài nghi khả năng làm việc của ông Olivander quá. Nhưng mà nghi ngờ cũng không được gì, đũa phép cũng chỉ có mỗi chỗ này bán. Thôi! Ông bà ta có câu : " Tốt gỗ hơn tốt nước sơn " không phải sao? Không chừng bên ngoài xơ xác mà bên trong vàng kim đấy!

Nghĩ rồi Crysie hít thở một hơi thật sâu sau đó đẩy cửa bước thẳng vào trong.... Ủa sao không có ai hết vậy? Ông Olivander đâu rồi?

Cô đứng một hồi cũng chẳng thấy ai, trước khi cô ra khỏi tiệm vì nghĩ mình nhầm nơi thì âm thanh " uỳnh uỵch " cản lại bước chân cô. Ai đó đang vội vàng chạy từ trên cầu thang xuống....

  " Ai đấy? Ah! Là một cô bé à? Xin chào, hoan nghênh cháu đến với tiệm đũa Olivander của ta. "

  " Ah! Vâng! Chào ông ạ. "

  " Ngoan lắm cô bé! Giờ thì đưa tay cho ta. Cái tay mà cháu sẽ cầm chiếc đũa của cháu ấy. "

Tay mà cô sẽ cầm đũa? Ý là tay thuận ấy hả? Cô thuận cả 2 tay, vậy đưa tay nào giờ? Thôi! Người ta thường dùng tay phải, giờ cô chơi tay trái cầm đũa cho nó độc.

  " Tay trái ông ạ. "

Nói rồi cô chìa cánh tay trái ra, thuận tiện tháo luôn găng tay đen đang bao bọc lấy bàn tay xinh đẹp của cô. Găng tay vừa được cởi bỏ, 5 ngón tay như ngọc như ngà hiện ra. Ngón tay cô không dài cũng không thon như ngón tay của mấy cô nàng nữ chính ngôn tình, ngón tay cô hơi múp, không phải dạng tròn mập, ngón tay cô xinh đẹp theo dạng có da có thịt, hơn nữa nó còn có một độ cong nhất định. Làn da tay mỏng manh, trắng trẻo, mịn màng, có thể dễ dàng nhìn thấy từng đường mạch máu dưới phần da thịt.

Olivander lấy dụng cụ ra đo đạc bàn tay cô, đo rất chuyên chú và kĩ lưỡng, thấy mặt ông ấy còn có vẻ khá căng. Xong việc, ông Olivander quay lại nhìn cô với một ánh mắt như người mù thấy ánh sáng, ánh mắt như thể đang nhìn một vật thể quý báu nhất hành tinh.

  " Tỉ lệ bàn tay của cháu vô cùng hoàn mỹ, là tỉ lệ đẹp nhất ta đo được trong cuộc đời này. Cây đũa phép hợp với cháu nhất chắc chắn phải là một cây đũa mạnh mẽ và đầy quyền năng. Và ta nghĩ nó khá là khó để tìm ra đấy. Chờ ta một chút nhé. "

Ông Olivander nói rồi lật đật chạy vào trong lục tìm cho cô một chiếc đũa thích hợp. Harry Potter vì là nhân vật chính nên quá trình chọn đũa hơi lâu hơn người bình thường một chút, còn Crysie cô lại chỉ là một con người bình thường, hơn nữa còn là kẻ sống tạm bợ, là kẻ vốn dĩ không hề tồn tại, có lẽ sẽ rất nhanh. Nhưng đó chỉ là những gì cô nghĩ thôi, còn sự thật thì đương nhiên là nghịch lại rồi. Sau một thời gian mà theo cô tính toán thì chắc cỡ nửa tiếng đồng hồ, ông Olivander mới bước ra, trên tay cầm một chiếc hộp cùng với sự hứng khởi hiện lên cả khuôn mặt già nua của ông. Chiếc hộp được ông cẩn thận mở ra, nhẹ nhàng lấy ra bên trong một chiếc đũa nhỏ. Nhìn cách ông cầm nó như thế, đủ để biết giá trị của chiếc đũa đó rồi. 

Nếu Ngày Mai Tồn Tại ( NP ) - Tiểu Ma Nữ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ