Chương 40

6.6K 479 47
                                    

Nhưng Phương Tiệm Viễn đã sớm không còn tức giận nữa rồi, cậu chỉ rất khó chịu, mọi lúc mọi nơi đều giống như có một con dao khoét mất trái tim cậu, vết thương ở nơi đó khó mà kết vảy, khó khăn lắm mới không chảy máu nữa, thì mỗi một câu nói mỗi một hành động của Dư Hải Dương lại mang theo lưỡi dao rạch vết thương của cậu ra.

Từ đầu đến cuối nước mắt đều không hề chảy xuống từ mắt của Phương Tiệm Viễn, rõ ràng đã đầy đến mức vành mắt chẳng chịu đựng nổi nữa, người trước mặt cậu bị hơi nước làm nhòe đi, chỉ để lại một đường viền, dần dần trở nên xa lạ, cậu nói với Dư Hải Dương: "Chúc anh hạnh phúc."

Sau đó Phương Tiệm Viễn quay người tiếp tục chạy lên lầu.

Ống kính lấy góc nhìn của Dư Hải Dương, đi đôi với việc Phương Tiệm Viễn dần dần rời xa, cảnh quay của Hạ Tinh Trình ở trong studio cũng kết thúc.

Đợi đến lúc đạo diễn kêu ngừng, cậu dừng lại ở cửa cầu thang, giơ tay đặt lên tay vịn, thật lâu sau đều chẳng nhúc nhích.

Dương Du Minh đứng chỗ cũ ngẩng đầu nhìn cậu, nhưng chẳng đi lên.

Hà Chinh từ phía sau camera giám sát đi ra, dọc theo cầu thang tới bên cạnh Hạ Tinh Trình, hắn vỗ vai cậu: "Tốt lắm."

Lúc này Dương Du Minh mới quay người rời đi.

Nước mắt trong mắt Hạ Tinh Trình vẫn không nhịn được mà rơi xuống, cậu giơ tay chùi sạch nước mắt, mỉm cười với Hà Chinh.

Vóc dáng Hà Chinh không cao bằng Hạ Tinh Trình, nhưng lại dùng cánh tay gầy gò ôm lấy đầu Hạ Tinh Trình, để cậu cúi người dựa vào vai mình, hắn vỗ đỉnh đầu cậu, nói: "Đứa trẻ ngoan."

Đoàn phim khua chiêng gõ mõ thu xếp dời trường quay.

Phần ngoại cảnh tiếp theo, sẽ ưu tiên quay cảnh của Dương Du Minh, phải đợi toàn bộ phân cảnh của Dương Du Minh kết thúc, mới quay phân cảnh của những người khác.

Phần lớn ngoại cảnh đều sẽ quay ở một thị trấn ở phương Bắc xa xôi và một trấn nhỏ ở vùng lân cận.

Bất kể là trấn trên hay là thị trấn lân cận thì đều không tìm được khách sạn thích hợp, nên đoàn phim phải ở trong nội thành cách trấn nhỏ hai giờ đường xe, mỗi ngày đều phải dậy thật sớm ngồi xe chạy tới chỗ quay phim.

Nhân lúc cuối mùa hè, cảnh đầu tiên mà bọn họ quay ở trấn trên là cảnh Phương Tiệm Viễn và Dư Hải Dương bơi lội ở bể bơi.

Bể bơi trong nhà của trấn trên được xây hơn mười năm trước, thật ra đã nhiều năm rồi không đưa vào sử dụng, để quay phim, đoàn phim dùng tiền dọn dẹp toàn bộ bể bơi rồi dẫn nước sạch vào.

Hạ Tinh Trình mặc áo thun dài tay và quần dài rộng rãi bên ngoài quần bơi, lâu lắm rồi cậu không bơi, nên đứng bên cạnh bể bơi duỗi tay duỗi chân vận động làm nóng người.

Bể bơi này mặc dù đã được rửa sạch, nhưng vách tường và sàn nhà đều có rất nhiều vết bẩn sẫm màu không cọ sạch được, màu của khung cửa và trần nhà cũng đã ố vàng cũ kỹ, trông cực kỳ đổ nát.

Minh Nhật Tinh TrìnhWo Geschichten leben. Entdecke jetzt