Hàng Đầu - Phật Tiếu Ngã Yêu Nghiệt (1/2)

4K 24 3
                                    

Hàng Đầu

Tác giả: Phật tiếu ngã yêu nghiệt.

https://bachhopfan.wordpress.com

Tự tự.

“Hàng Đầu Thuật” Có sáng tác “Cống đầu thuật”, đây là dịch âm mà đến, cũng có xưng tha vì “Cuồng đầu thuật”, đây là dịch ý mà đến . Theo dân gian truyền thuyết, Hàng Đầu Thuật là từ Ấn Độ giáo truyền đến, làm Đường triều Tam Tạng pháp sư đến Ấn Độ Thiên Trúc quốc bái phật lấy kinh nghiệm về nước khi, đi ngang qua an nam cảnh nội thông thiên hà, tức chảy vào xiêm la mi giang trên sông du, vì rùa tinh hóa đò tới bên lẻn vào đáy sông, muốn hại chết Đường Tăng, Hậu Đường tăng mặc dù bất tử, nhưng sở cầu kinh thư đều chìm vào đáy sông, hạnh đồ đệ vào nước lao khởi, nhưng cận thu hồi một bộ phận đại thừa “Kinh”, khác bộ phận tiểu thừa “Sấm”[chèn], bị dòng nước nhập xiêm la, vì xiêm nhân hiến cùng xiêm tăng hoàng, nghe nói này bộ “Sấm”, chính là hiện tại Hàng Đầu Thuật.

Một khác cách nói, này bộ “Sấm” bản chính, chảy vào Vân Nam đạo giáo đạo sĩ trong tay, toại sáng lập nhất phái “Mao sơn đạo”, mao sơn pháp thuật cùng Hàng Đầu Thuật bởi vậy mà đến, mà thủ đoạn có vẻ cao cường, cho nên có người nói, xiêm la Hàng Đầu Thuật, là từ Trung Quốc Vân Nam truyền đến . Lại có người ta nói, xiêm la Hàng Đầu Thuật, là “Sấm” ưng bản, hoặc viết tay bản sao, trong đó khuyết thiếu rất nhiều chính thuật, cho nên công phu có vẻ mao sơn vì nhược.

Trung Quốc sách cổ ghi lại:“Mao sơn” Là Trung Quốc Giang Tô tỉnh, câu dung huyện đông nam một cái sơn danh, nguyên danh là “Khúc sơn”, hán hướng mao doanh cùng hắn hai cái đệ đệ mao lý, mao cố tới đây sơn ở lại, thế nhân xưng hắn vì “Tam mao quân”, cũng xưng này sơn vì “Mao sơn”, mao sơn thuật chính là tam mao quân sáng chế , lại danh “Ngọc nữ hỉ thần thuật”. Lại có người ta nói: Mao sơn thuật là trương thiên sư “Ngũ lôi tử hình” Bên ngoài đạo gia một khác chi, đó là là “Nam pháp” một loại. Cái kia “Viên quang thuật”,“Chúc từ khoa” Chờ thuật, đều là này mao sơn thuật pháp.

Đến Tống Triều, tống nhân bút ký trung, rất nhiều về mao sơn tà thuật ghi lại, cũng biết lúc ấy mao sơn thuật là tương đương lưu hành dân gian. Từ nay về sau Hoa Kiều nam độ ngày nhiều, liền lợi dụng nó đến chống đỡ “Hàng Đầu Thuật” xâm hại.

Căn cứ Trung Quốc lịch sử ghi lại, mao sơn pháp thuật là phát minh ở hán hướng, y truyền thuyết: Hàng Đầu Thuật là Đường Tam Tạng Tây Thiên lấy kinh nghiệm, thu hồi trầm di “Sấm”. Mặc kệ nó hay không là thật, có thể thấy được Hàng Đầu Thuật phát hiện, góc chi mao sơn thuật làm hậu, bởi vậy, chúng ta khả kết luận mao sơn thuật tất góc Hàng Đầu Thuật vì cao minh, là đương nhiên .

Hàng Đầu Thuật nguyên cho Trung Quốc. Cổ hàng dược hàng nguyên cho Trung Quốc Vân Quý cao nguyên. Vân Quý, dân tộc thiểu số chỗ nhiều ẩm ướt, vùng núi trung á nhiệt đới khí hậu, con rết chờ góc nhiều, quái dược sinh trưởng. Tỷ như, thuốc phiện liền thích hợp ở Vân Nam cùng tái hướng nam một chút Thái quốc chờ sinh trưởng. Trên thực tế, thuốc phiện khiến người hỏng mất, nó thân mình chính là một loại đáng sợ dược hàng lời dẫn. Phù hàng cùng linh hàng chờ, cũng nguyên cho Trung Quốc cũng cùng đạo gia có liên quan. Cái gọi là yêu đạo yêu đạo, đúng là đạo gia cổ đại “Kiếp này thành tiên” Này nhất sai lầm tu luyện tư tưởng lầm đạo sở trí. Đạo gia trung cũng có tâm thuật bất chính giả, cho rằng pháp thuật càng cao lại càng có thể thành tiên, vì thế đại lượng giang hồ đạo sĩ vận dụng đạo gia bác đại tinh thâm đạo thuật nguyên lý mà đi bào chế đại lượng cùng đạo gia tư tưởng tướng bội “Thực nghiệm”, dưỡng quỷ, hàng hạng nhất thuật thủy sinh, dần dần lầm nhập tà môn......

[BHTT] Hàng Đầu - Phật Tiếu Ngã Yêu Nghiệt (Chính văn + Phiên ngoại)Where stories live. Discover now