Chương 10

2.7K 122 18
                                    


      "Cái gì?"

Lần này là đến phiên tôi giật mình. Rõ ràng mới vừa rồi còn cùng nhau ăn cơm trò chuyện, bây giờ có người lại nói với tôi người kia là người đã chết? Cmn!!! Khó trách tôi luôn có cảm giác bà Trương rất quái dị, bây giờ lại hồi tưởng lại những lúc bà Trương cử động, quả nhiên không giống như một người bình thường.

Vậy Cố Nam Phong là người hay quỷ? Cái này thì tôi không chắc chắn. Dù sao hắn và bà Trương có rất nhiều điểm khác nhau.

Bà thím kia nhìn ngó xung quanh, cũng không sợ hãi mà kéo tôi vào trong sân nhà, nhỏ giọng nói: "Cô nghĩ tại sao tôi lại hỏi cô là khách của nhà ai chứ?"

"Tại sao?"

"Đằng kia không có nhà nào cả, tôi thấy cô đi từ bên kia ra, mới tò mò hỏi han đấy."

Nói xong, bà thím nhếch miệng cười: "Cô xem, tôi vừa hỏi quả nhiên là có vấn đề à nha."

Bà thím bày ra bộ dáng Gia Cát Lượng đánh tan đi sự sợ hãi trong lòng tôi, làm tôi càng thêm hiếu kỳ.

Không đợi tôi mở miệng, bà thím đã nói: "Thế cô từ ở đâu ra?"

Tôi im lặng, rõ ràng bà ấy sợ đến nỗi không dám nói tên bà Trương, nhưng vẫn can đảm nghe ngóng mấy chuyện lộn xộn linh tinh, thật sự là không còn gì để nói.

Tôi nghĩ, loại người này, tâm địa tuy không xấu, thế nhưng mà miệng rộng, tôi dám cam đoan, nếu như tôi thật sự ăn ngay nói thật là tới đây xem mắt, nhất định bà ấy có thể truyền tin cho cả cái thôn này biết.

Tôi kiếm đại một cái cớ cho qua chuyện rồi hỏi bà ấy quan hệ của bà Trương và Cố Nam Phong là gì.

Vẻ mặt của bà thím rất mông lung, hỏi ngược lại tôi: "Cố Nam Phong là ai?"

Thấy tôi im lặng, bà ấy liền nói: "Bà mối Trương là một quả phụ, không có con cái, cũng không có nghe nói bà ấy có thân thích họ Cố."

Tôi thấy bà thím này cũng không nói được tin tức gì hữu dụng, liền tùy tiện nói qua loa vài câu, rồi trở về nhà với cõi lòng tràn đầy nghi kị.

Trên đường đi, tôi rất muốn biết rốt cuộc bà Trương và Cố Nam Phong đóng vai gì trong một loạt những sự việc kỳ quái này. Nhất định bọn họ có liên quan đến những sự việc đó, nhưng chí ít là hiện tại bọn họ đối với tôi không có
địch ý.

Vừa về đến nhà, tôi vẫn còn chưa đứng vững, bà cô đã không nhịn được mà hỏi tôi: "Thu Đồng, cháu gặp đối tượng xem mắt rồi sao? Hắn ta thế nào?"

Ba mẹ tôi ở bên cạnh cũng nhìn tôi hết sức chăm chú, trên mặt có chút chờ mong, đây chính là lần đầu tiên tôi đi xem mắt một cách thuận lợi.

"Con thấy hắn ta cũng không tệ lắm." Trong lòng tôi âm thầm bổ sung thêm một câu: "Nhất định là quỷ rồi."

Không hiểu sao tôi lại nghĩ tới sự việc xảy ra ở trong tù, hắn nhẹ nhàng hôn lên trán tôi...

"Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi. Thế hắn ta có cảm giác gì với con không?" Mẹ của ta rốt cục vượt lên trước hỏi.

Tân Nương Của QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ