Lời nói đầu

20 6 0
                                    

Khi bạn đọc được những dòng chữ này, có lẽ tôi đã ở một nơi rất xa... Thiên đàng ư? Bà Avia từng kể cho tôi nghe về xứ sở ấy. Chà... không chắc liệu tôi có thể tới nơi đó không nữa. Tôi không nhận mình là một kẻ tồi tệ hay xấu xa, tuy nhiên, song song với những điều tốt đẹp mà tôi đã làm cho đời, thì đôi bàn tay này đã không ít lần nhúng chàm ( những điều mà có lẽ còn vượt xa trí tưởng tượng của bạn ).

Khác với Thiên đàng, Địa ngục chắc hẳn sẽ thích hợp với người như tôi hơn. A! Nhưng so với nơi tôi từng sống, thì có lẽ việc du ngoạn ở nơi âm ty ấy lại là một việc không tệ. Người bạn tương lai à, thế giới yên bình mà cậu đang được tận hưởng từng ngày, không phải là thứ sẵn có, mà là thứ mà chúng tôi – những con người sống dưới đáy xã hội đã phải hi sinh xương và máu của mình để đoạt lấy. Vì nhiều lý do mà những chuyện quá khứ sẽ bị chôn vùi. Nhưng để đề phòng ngày nào đó, một sự kiện tương tự tái diễn, thì qua những dòng hồi ký, tôi mong các bạn biết mình sẽ phải làm gì.



Tái bút: Cậu là hùng của chúng tôi. Cậu xứng đáng được nhiều thứ tốt đẹp hơn là những gì cậu phải gánh chịu. Tôi mong rằng, một ngày nào đó không xa trong tương lai, mọi người sẽ nhớ, biết ơn và vinh danh cậu cùng với những việc cậu đã làm, Leo Spero.



Ký tên

Stanford

Leo SperoWhere stories live. Discover now