Chương 48: Chuyến bay định mệnh

271 8 4
                                    

Cô ngạc nhiên trước thông tin vừa được tiếp nhận từ anh, không lẽ hôn nhân này còn điều gì đó bí mật mà cô chưa được biết. Cô từ tốn hỏi anh:

- Ý chú là sao ? Em không hiểu.

Anh nhìn cô ôn nhu giải bày:

- Bây giờ mọi chuyện ổn cả rồi nên anh sẽ nói thật cho em biết.

- Nói thật ? _ Cô cau mày hỏi lại.

- Thật ra, khoảng thời gian trước khi hôn nhân của chúng ta diễn ra thì công ty của ba em gặp khó khăn về kinh tế. Ông ấy đã tâm sự với ba anh, vì tình bạn chí cốt nên ba anh đã quyết định đưa ra ý kiến để hai chúng ta kết hôn. Khi đã là sui gia thì việc hai công ty hỗ trợ nhau sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều...

Cô khá bất ngờ về việc này, cô hơi bối rối hỏi anh:

- Sao không ai cho em biết ?

Anh vuốt tóc cô như sự vỗ về:

- Vì mọi người đặc biệt là ba mẹ em muốn em chuyên tâm học hành, họ không muốn em vì kinh tế của gia đình mà bận lòng.

- Vậy không phải vì lời hứa hay chiếc nhẫn lúc nhỏ...cũng phải là chú...chú muốn cưới..._ Vẻ mặt cô đầy thất vọng.

Anh nhận biết được những suy nghĩ lung tung trong đầu cô liền vội ôm lấy cô trấn an:

- Em ngốc quá! Hôn ước là thật nhưng chỉ là cưới sớm hơn dự định thôi. Anh vẫn nhớ lời nói lúc nhỏ của em nhưng chỉ là muốn chờ em học xong mới ngỏ lời. Nếu không vì anh muốn cưới em thì anh đã không yêu ai đến tận 30 tuổi. Em không tin anh sao ?

Lòng cô như tức khắc được an ủi, cô ngước mắt trong veo nhìn anh:

- Em tin...nhưng em không nghĩ ba mẹ đã phải lo lắng cho em nhiều như vậy...

- Lúc đầu ba mẹ em không đồng ý gả em vì họ nói em còn đi học. Nhưng anh đã đứng ra đảm bảo với họ rằng sẽ yêu thương và chăm sóc em thật tốt...

Cô nghe đến đây thì im lặng không nói gì cả, tay cô ôm chặt lấy anh, môi nhỏ khẽ thủ thỉ:

- Cám ơn chú...vì tất cả!

- Cám ơn gì chứ lo cho vợ là trách nhiệm của anh mà!

Trong bầu không khí ấm cúng tràn đầy hạnh phúc cả hai ôm nhau chìm vào giấc ngủ say tuyệt đẹp.

__________________

Ngày anh sang Mĩ cũng đã đến,trước khi đi cả hai chia tay nhau đầy lưu luyến. Anh đến trường hoàn thành một số hồ sơ trước khi ra sân bay.

Trong suốt thời gian chuyến bay cất cánh không hiểu sao trong lòng cô cứ cảm thấy có điều gì đó bất an. Cô mong chờ điện thoại của anh gọi về cho cô nói rằng anh đã đến nơi an toàn nhưng mãi vẫn chưa thấy. Cô cũng biết rằng thời gian đến Mĩ đi bằng máy bay mất tận 24 giờ nhưng sao đằng ấy thời gian đối với cô bây giờ lại trôi qua chậm đến vậy.

Cuối cùng thì điện thoại cũng reo, nhưng không phải số máy của anh mà là ba chồng của cô gọi đến, ở đầu dây bên kia giọng nói của ông ấy vẫn còn rất hoảng hốt và mất bình tĩnh:

- Ly ơi...ba với mẹ vừa...nghe được thông tin trên đài...chuyến bay của thằng Du...máy bay đã bị rơi rồi con à...mẹ con nghe tin xong đã ngất xỉu hiện đang ở bệnh viện cấp cứu...

Cô như chết lặng...tai cô ù đi chẳng còn nghe thấy gì nữa, tim cô như muốn ngừng thở, cô ngã quỵ không còn đứng vững được nữa. Đầu dây bên kia, ba chồng cô nhận thấy sự im lặng bất thường của con dâu liền liên tục gọi:

- Con có sao không Ly ? Mau trả lời ba đi...con có nghe ba nói không ?

 HÃY GỌI CHÚ BẰNG ANH (FULL)Where stories live. Discover now