AURORA - CỰC QUANG

337 27 2
                                    

Từ quan trọng: Iceland 🇮🇸

Dạo bước cùng anh dưới cực quang ở tận cùng thế giới.

00.

——"Nếu như quan sát Bắc Đại Tây Dương mênh mông từ trên cao, ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ thấy lục địa Iceland. Nó mang đến cho người ta một sự hoang dã cô độc, một nơi để tránh xa sự hối hả. Hồ nước sâu xanh thẫm, núi lửa nóng rực đỏ ngầu. Tình yêu dưới ánh cực quang tùy ý lan tỏa, những cuộc gặp gỡ nơi đất khách pháo hoa dù rực rỡ cũng trở thành phù du"

01.

Khi máy bay hạ cánh thì trời đã hừng đông, chàng trai trẻ theo thói quen thường ăn mặc như người nuôi ong chậm rãi đi qua hải quan, kéo chiếc vali màu xanh lá đi thẳng. Về lí do tại sao cậu lại đến đất nước xa lạ này một mình, cậu ấy nói là giành được giải nhất trong một cuộc thi, phần thưởng —— chuyến du lịch Iceland chuyên sâu một tháng. Vương Nhất Bác, tay đua chuyên nghiệp của đội Wanda Yamaha.

Cậu mơ hồ được sắp xếp, theo nguyên tắc trong mọi trường hợp không cần phải bỏ tiền thì ngu sao mà không đi, cuối cùng là đồng ý. Tối đó chuẩn bị hành lý, hôm sau lập tức đi trên lộ trình chưa rõ này.

Mặc dù visa, vé máy bay, tiền tiêu vặt đều sẵn sàng cho dây chuyền phục vụ, nhưng cậu lại quên mời ai đó đến đón ở Iceland, chỉ còn lại một mình Vương Nhất Bác đứng trên khoảng đất rộng rãi mà sững sờ. Đột nhiên, cậu nghe được một câu tiếng Anh: "𝖧𝖾𝗅𝗅𝗈 (Xin chào)?"

Giọng nói người đó dịu dàng mang theo chút dè dặt, sững sờ chốc lát đợi tầm mắt chạm nhau mới tiếp tục hỏi: "𝖬𝖺𝗒 𝖨 𝗁𝖾𝗅𝗉 𝗒𝗈𝗎 (Có cần giúp gì không)?"

"𝖧𝗂 (Chào anh)..." Vương Nhất Bác rõ là loại hình không giỏi ăn nói, mở khẩu hình được nửa ngày thì bật ra một câu: "𝖬𝖺𝗒𝖻𝖾 n𝗈𝗍 (Chắc là không cần)" và một chữ "𝖳𝗁𝖺𝗇𝗄𝗌 (cảm ơn)"

Thực ra thì Tiêu Chiến khi nãy đã chú ý đến chàng trai ăn mặc khá đặc biệt này, anh đi đi lại lại ở sân bay ít nhất ba lần. "Người Trung Quốc à?" Ban đầu, anh định rời đi, nhưng ánh mắt đắn đo nhìn lại, rồi lại nhiều lời hỏi: "Đến du lịch hả?"

"..." Chuyển sang tiếng quốc ngữ quen thuộc khiến Vương Nhất Bác thả lỏng hơn, "Ừm" Có lẽ cũng cảm thấy bản thân quá lạnh nhạt nên vội vàng bổ sung: "Em muốn hỏi, có thể đón taxi ở đâu?"

"Đón taxi..." Tiêu Chiến suy nghĩ một chút: "Hình như taxi ở Iceland rất đắt. Sân bay có xe buýt, nếu em đến thành phố cũng hơn bốn mươi phút"

"Vậy...cảm ơn. Anh cũng đến để du lịch sao?" Vương Nhất Bác nói xong, để ý thấy sau lưng người ta không có vali thì có chút xấu hổ: "Anh..."

"Anh tới đón bạn" Tiêu Chiến nhanh chóng đáp: "Cũng coi như du lịch, dù sao cũng không định cư, tới đây ngắm cảnh"

"...Bạn của anh là chuyến bay nội địa?"

"Ừm"

"Chắc sẽ đến nhanh thôi, không chừng em với anh ấy ngồi cùng chuyến bay" Cuộc tán dóc của Vương Nhất Bác và anh dường như kết thúc: "Em đi trước đón xe buýt, cảm ơn nhé"

[EDIT/BÁC CHIẾN] AURORA - TINH TẾ MẠT NHẬTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ