Phần 15: ... Đến Lan Lăng...

2.1K 231 22
                                    


"Kim Tông chủ!!! Kim Tông chủ!!!" 

"Aaaaaaaaaaaa ta biết rồi!!!!"

.

.

.

Dạo mấy ngày gần đây, hai câu trên là đoạn đối thoại ưa thích giữa chủ tớ nhà Kim gia. Kim gia phải chuẩn bị rất nhiều hương khói lễ vật cho tất cả các Vọng đài, rồi lại còn tổ chức bữa tiệc giao thừa cho các gia chủ Kim gia nữa. Việc thì nhiều, mà vui vẻ chẳng thấy đâu! Kim Lăng còn chưa vào, đã nghe thấy các người hầu của gia chủ khác công khai nói xấu hết Kim Quang Thiện, Kim Quang Dao rồi tới mình.

Trời đất, mấy người có tin cậu quăng cái mũ Tông chủ xuống xắn tay áo đập cho mỗi người một trận không??!!! Hay đóng cửa thả Tiên Tử cũng là một ý hấp dẫn đấy nhỉ????

Nhưng từ khi lên chức Tông chủ, Kim Lăng đã được dạy dỗ phải nhẫn nhịn rất nhiều. Ngay cả Giang Trừng cũng không ở đây lúc này để mà bênh vực chỉ dạy cậu nữa. Phải cố gắng... phải cố gắng...

Nghĩ vậy, Kim Lăng hít một hơi rồi thở ra, đoạn hất vạt áo choàng Kim tinh tuyết lãng vàng rực, hiên ngang bước vào bữa tiệc, ngẩng cao đầu ngồi xuống ghế chủ tọa.

.

.

.

"Kim Tông chủ, dạo gần đây nha hoàn có nói với ta rằng người xuống sức rất nhiều. Ngay cả một con quỷ bên Tri Mệnh Phủ cũng phải gọi cả Di Lăng Lão Tổ và Hàm Quang Quân tới ứng cứu. Liệu... công việc này có quá sức với người không?"

Một gia chủ để râu dê tủm tỉm nói. Miệng thì rõ là thăm hỏi, nhưng ý định thật sự của hắn, sao cậu lại không biết! Quả nhiên y như rằng, một người khác chép miệng tiếp lời

"Quả thật Tông chủ còn quá trẻ, mệt mỏi cũng là đương nhiên a! Bằng tuổi người, chúng ta vẫn còn phải chuyên tâm tu hành luyện kiếm, Kim Tông chủ như vậy đã là quá giỏi rồi! Nhưng người xem, quanh đây toàn là tiền bối lão làng, nếu Tông chủ mệt mỏi như vậy, hà tất phải một mình gánh vác tất cả? Chúng ta luôn sẵn sàng trợ giúp người!"

Trợ giúp cái con khỉ khô - Kim Lăng thầm chửi. Ý ngươi là giao quyền hành lại cho các ngươi chứ  gì? Chờ lợn mọc cánh bay được đi đã nhé!

"Ta vẫn ổn. Đa tạ mọi người đã quan tâm." - Kim Lăng gật đầu cứng nhắc - "Mọi việc vẫn được lo lắng chu toàn, chưa cần tới thời gian của các vị. Bữa tiệc này, ta là muốn mời-- "

"Khoan đã Kim Tông chủ! Chưa cần tới thời gian của chúng ta là sao chứ?? Hay người chính là chê đám lão già này cổ hủ không biết điều, nên không thể giao trọng trách gì lớn?!!!"

"Nếu như Kim Tông chủ thật sự nghĩ như vậy, thì người đã chẳng chuẩn bị bữa tiệc này cho mọi người."

Một giọng nói trầm ấm nhẹ nhàng quen thuộc vang lên từ cửa sảnh, khiến Kim Lăng giật mình, thiếu điều nhảy dựng lên.


Lam Tư Truy!!

Đúng là Lam Tư Truy!

[Truy Lăng] / [Đồng nhân Ma đạo tổ sư] Vụ Án Tri Mệnh Phủ [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ