Last forever 3

431 44 4
                                    

★ 3.

Bức tranh của Dylan cũng không rõ ràng lắm, mấy cái vỏ sò bị thiếu càng làm những đường nét trở nên nhạt nhòa hơn — nó giống như một bức tranh được vẽ nên bằng những nét vẽ nghệch ngoạc, nhưng dù ai nhìn vào cũng có thể thấy được sự cố gắng của người vẽ.

"Đây là ... Alroy sao?" Velen hỏi.

Sự chú ý của giáo sư Nolan dường như vẫn còn đang trên bức tranh này, anh ta không dịch câu hỏi của Velen ra ngay, nhưng câu hỏi này đơn giản như thế, không cần dịch lại Dylan cũng hiểu.

Dylan nhìn về vách hang theo tầm mắt của Velen: "Không phải." cậu nhanh chóng phủ nhận.

"Ồ? Nếu vậy, có thể cho chú biết đây là ai được không?" tầm mắt của Velen hướng sang cậu: người cá trên vách đá chắc chắn không phải phái nữ, mà Dylan cũng ít được gặp phái nam nào khác.

Người cá trẻ tuổi nghiêng đầu, mái tóc dài dập dờn trước mặt cậu.

"Dylan?" Velen gọi cậu.

Dylan khẽ đong đưa cái đuôi, bọt nước nổi lên gạt những sợi tóc cản trở kia đi: vẻ mặt của cậu hơi ngượng ngùng, nhưng cậu cũng không từ chối trả lời: "Đây là tôi." Cậu khẽ hát, ngón tay lỡ đễnh nghịch nghịch bông huệ biển.

"Sao lại ..." muốn vẽ mình trong chính phòng của mình?"

Velen muốn hỏi, nhưng lúc anh vừa mới nói được câu đầu, Dylan đã đưa ra đáp án: "Cái dây chuyền đó ... Tôi không đeo nó được, nhưng nó là món quà tôi nhận được."

"Dây chuyền sẽ mắc vào tóc và tảo biển." — Velen nhớ tới là than thở dạo trước khi nhóc con nhận được món quà này, bức vẽ trước mặt này cũng vì thế mà trở nên dễ hiểu hơn: "Nhóc không đeo cái dây này đi khắp nơi được, nên mới treo nó ở trên hình của mình hả?"

"Đúng vậy." Dylan gật gật, sau đó, nhóc còn bổ sung: "Nên không phải Alroy đâu."

"Phụt —" trong tai nghe, giáo sư Nolan bật cười: "Nhóc Dylan dù có lớn nhưng vẫn đáng yêu như thế ... Hả? Khoan đã!" giáo sư nhận ra gì đó, giọng điệu cao lên hẳn: "Dylan vẫn giữ cái dây chuyền này? Lúc nhóc chuyển vào đây là sau đợt bị Alroy xúc phạm, đó chính là lúc quan hệ của bọn họ căng thẳng nhất — vậy mà Dylan vẫn mang dây chuyền tới đây ư?"

"Ý anh là gì?" sự phấn khởi của giáo sư làm Velen thấy khó hiểu.

"Để ý độ sâu của những cái lỗ trên vách đi, Velen thân mến ơi." Giọng của giáo sư Nolan vừa vui vẻ vừa thoải mái: "Mấy tảo dại mọc quanh dây chuyền nhìn là biết mọc phủ khá lâu rồi: mà trang sức trên đó rõ là cái dây chuyền trên tay của anh bây giờ đây. Nhớ anh phải mất bao nhiêu công sức mới lấy nó xuống không — trong lúc quan hệ với Alroy bết bát nhất, nhóc Dylan vẫn mất sức đính nó lên trong "phòng ngủ" của mình. Anh thấy, điều này chứng tỏ cái gì?"

Velen im lặng.

Giáo sư Nolan cười hô hố: "Sợ rằng so với suy đoán của chúng ta — nhóc con có lẽ còn thích Alroy sớm hơn hẳn kìa!"

"Có lẽ vậy." Velen thuận miệng trả lời lại, cũng không tiếp nối cái chủ đề của giáo sư: "So với cái này, anh không thấy việc dọn nhà của Dylan bây giờ còn đáng bàn tới hơn hay sao?" về cái suy đoán Dylan đang muốn dọn nhà, giờ đã được chứng minh khi nhìn thấy bức tranh không toàn vẹn này, nhưng khoảng thời gian dọn và nguyên nhân của nó cũng chưa được sáng tỏ.

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửWhere stories live. Discover now