Chương 24

363 43 0
                                    

24.

Mấy người không nhận ra ư — đức vua đang hộ tống Dylan về nhà đó!

===================

"Alroy đang theo đuổi Dylan", đây nhanh chóng trở thành nhận thức chung của mọi người trên đảo. Nhưng bởi vì không thể can thiệp vò những lần gặp gỡ giữa người cá với nhau, nên mọi người cả giáo sư Nolan cũng không nói gì trước mặt Dylan.

Sau khi vỡ giọng, Dylan trổ mã rất nhanh. Nhìn qua nhóc gầy đi rất nhiều, nhưng cân nặng cũng không bị giảm. So sánh với lần kiểm tra trước, nhóc dài thêm 3cm, cơ thể đã hình thành cơ bắp, vảy cá ở đuôi cũng to hơn.

Nhưng thay đổi trên cơ thể này, Dylan cũng nhận ra. Nhóc rất để ý chiều dài của mình, lúc Velen và đồng nghiệp kiểm tra cho nhóc, nhóc người cá vẫn thắc mắc liên tục.

"Tôi sẽ dài cỡ nào?" lúc nhóc như thế thì cố thẳng đuôi ra, làm cho mình dài hơn.

Velen đang làm việc dưới nước bảo đồng nghiệp trả lời, đối phương cười gõ đáp án: "Nếu vẫn giữ tốc độ phát triển bây giờ của nhóc, thì hai năm sau nhóc sẽ dài hơn 2m."

"2m là bao nhiêu?" Dylan không có khái niệm về đơn vị đo, dù Velen đưa thước dây cho nhóc xem, nhóc vẫn cần một thứ gần gũi để so sánh.

"Aisha dài khoảng 1m9." Tiếng ca trên laptop tiếp tục giải thích: "Hai năm sau nhóc còn dài hơn cả mẹ mình."

"Vậy anh ấy thì sao?" Dylan thốt lên.

" 'Anh ấy'? Nhóc muốn nói ai?" đồng nghiệp còn chưa kịp phản ứng.

Nhóc người cá lại quanh co không muốn trả lời.

Velen đo xong trồi lên mặt nước, anh không để ý đến laptop đồng nghiệp đưa, quay sang Dylan, hỏi: "Nhóc muốn hỏi Alroy sao?"

Dylan khịt khịt mũi, tầm mắt rơi xuống mặt nước dập dờn.

Nhóc người cá cứ quanh co làm Velen lại muốn thở dài, nhưng may là anh vẫn kìm lại được: "Alroy chắc là trên 2m3." Velen bảo nhóc: "Bọn chú không có số liệu chính xác, đây chỉ là kết quả tính toán thôi."

"Còn dài hơn cả mẹ nữa." có Aisha để so sánh, Dylan lập tức cảm thán.

Hình thể giữa người cá nam và nữ rất chênh lệch nhau, Aisha là một người cá nữ đã dài hơn chiều dài trung bình nhiều, nhưng so sánh với người cá nam, nàng vẫn rất nhỏ nhắn. Trong những ghi chép hiện nay, trung bình người cá nam dài trên 2m, bình quân khoảng 2m3. Dù đuôi chiếm phần lớn chiều dài, nhưng dù có không tính chiều dài đuôi đi chăng nữa, nhưng tinh lĩnh dưới biển sâu này vẫn thon dài hơn con người trên đất liền rất nhiều, riêng bán thân đã rất gần với tỷ lệ vàng.

"Tôi có thể dài như anh ấy không?" Dylan lại hỏi một vấn đề mới.

Lần này Velen không thể cho một đáp án chính xác được: chưa có ghi chép chi tiết về vấn đề người cá trưởng thành, mà mấy bé gái ở biển Single cũng không thể làm tiêu chuẩn cho Dylan được. Hình thể của Alroy còn hơn cả giá trị trung bình, Dylan có thể được như hắn không, giờ không thể xác định được.

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửOnde histórias criam vida. Descubra agora