#69 : ❤

227 4 0
                                    

1.
- " Nàng nắm tay ta, theo ta nửa đời phiêu bạt. Ta hôn mắt nàng, che nàng nửa kiếp lênh đênh. "

2.
- " Thề nguyền là thế. Đến cuối cùng anh kia cũng đâu thể che cho chị ấy nửa kiếp lênh đênh. Chị ấy che mưa chắn gió cho anh cũng chỉ câu nói đấy. Đến cuối cùng ko biết ai mới là người vô tình nữa."

3. Nhân sinh nếu chỉ như lần đầu gặp gỡ, thì làm sao có chuyện gió đông làm chiếc quạt đau lòng. Bỗng dưng cố nhân đổi lòng, lại nói là tình người luôn dễ đổi thay.

4. Nếu có kiếp sau, kiếp sau ta sẽ vì nàng mà sinh, không đọc nhiều sách vở, không để ý đến ánh mắt thế nhân, chỉ vì nàng là một người dũng cảm. Kiếp sau, chúng ta sẽ lại cùng nhau đều là nữ tử.

5. Thần tiên thì sao? Người phàm thì sao? Chỉ vì năm đó ta biến thành người phàm mà có thể cho phép một tiểu tiên bé nhỏ như ngươi cướp đi đôi mắt này của ta, ép ta nhảy xuống Tru Tiên Đài sao? Tố Cẩm, trước đây khi ta gặp ngươi, ngươi luôn giả bộ yếu đuối, bây giờ ngươi vẫn cứ giả vờ yếu đuối, ngươi không thể cho bản thượng thần thấy bộ dạng ngươi không yếu đuối là như thế nào sao? Dạ Hoa từng nói với ta, nợ người phải trả bằng người, vậy cớ làm sao, mắt của ta để trong hốc mắt của ngươi 300 năm nay lại biến thành đồ của ngươi rồi?

6. Người yêu ta, vì ta mà chết. Người ta yêu, một mực muốn giết ta. Người ta tin tưởng, phản bội ta. Người ta nương tựa, ruồng bỏ ta.” – Hoa Thiên Cốt

7. Ta không sợ trời không sợ đất, trước khi gặp người ta cũng không sợ chết. Thế nhưng bây giờ ta rất sợ. Ta sợ ta chết rồi, sẽ không còn được gặp lại ngươi, không cùng ngươi đi tiếp. Nếu ta chết rồi, ngươi một mình cô đơn, ai đến chiếu cố ngươi, tâm ngươi quá thiện, bị người khác lừa gạt thì phải làm thế nào.

8. Vì thương mà sầu mà bệnh, vì thương mà sợ mà lo. Dứt thương không còn sầu bệnh, lo sợ làm sao tìm về? Vì yêu mà đau mà ốm, vì yêu mà hãi mà kinh. Thôi yêu không còn đau ốm, kinh hãi làm chi được mình. Bởi thế đừng thương yêu, lỡ biệt ly là khổ. Không yêu thương ruồng bỏ, bịn rịn chẳng vương tơ.

9. Nàng nắm tay ta, theo ta nửa đời phiêu bạt. Ta hôn mắt người, che người nửa kiếp lênh đênh.

10. Giữa thế gian rộng lớn luôn có một người có thể trở thành ngoại lệ của một ai đó.

Caption Where stories live. Discover now