5 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay đổi quy trình skincare ngay

21 0 0
                                    


Chăm sóc da giờ đây đã được nâng lên một tầm cao mới. Nó không chỉ là thói quen thường ngày mà đòi hỏi rất nhiều tâm huyết, trí lực và cả tiền bạc nữa. Nhưng bạn có bao giờ rơi vào trường hợp chi rất nhiều cho đồ skincare, ngày nào cũng dành hàng giờ đồng hồ để bôi trét chục bước nhưng da vẫn quá nhiều dầu, sần sùi hoặc vẫn khô bong tróc? Nếu như vậy thì có thể chu trình dưỡng da hiện tại không thích hợp với làn da của bạn. Nếu thấy xuất hiện 1 trong 5 dấu hiệu dưới đây, bạn nên thay đổi ngay chu trình dưỡng da đi nhé.

Dấu hiệu 1: Da khô căng

Nguyên nhân: Da mất nước hoặc tẩy da chết quá nhiều.

Giải pháp: Kiểm tra bảng thành phần của những sản phẩm bạn đang dùng hoặc thử đổi sang sản phẩm khác.

Giải pháp: Kiểm tra bảng thành phần của những sản phẩm bạn đang dùng hoặc thử đổi sang sản phẩm khác

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nếu bạn thấy da khô căng, nhiều khả năng là hàng rào bảo vệ tự nhiên của da đã bị suy yếu. Đây là hậu quả của việc sử dụng quá nhiều thành phần "nặng đô" như Retinol, AHA hoặc BHA và những cái tên huỷ hoại lớp dầu tự nhiên của da như xà phòng hoặc sữa rửa mặt tạo bọt. Tra soát kĩ một lượt xem có sản phẩm nào trong nhà tắm, bàn trang điểm chứa Sodium Lauryl Sulfate không nhé. Còn một lý do nữa cũng có thể khiến da khô căng là thói quen rửa mặt bằng nước nóng. Thích thì thích thật nhưng da sẽ khóc thét cho mà xem. Nhớ nè, rửa mặt 2 lần một ngày với nước mát để da luôn trong trạng thái khoẻ mạnh nha.

Tẩy tế bào chết quá nhiều cũng có thể làm cho làn da của bạn căng rát và nhạy cảm. Vì thế một tuần chỉ nên tẩy da chết từ 1 đến 2 lần thôi. Tuy nhiên, nếu hiện tại bạn thấy da quá căng và khó chịu thì nên tạm dừng thói quen này cho đến khi da phục hồi hẳn.

Để trở về với làn da căng mọng, bạn cần củng cố lại lớp biểu bì bằng cách thêm vào chu trình hàng ngày các hoạt chất như Hyaluronic Acid và chất chống oxy hóa. Trong trường hợp này thì tẩy trang bằng dầu là một lựa chọn tuyệt vời, sau đó làm sạch thêm bằng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Thêm serum cấp ẩm và dầu dưỡng da nữa cũng là một ý hay.

Dấu hiệu 2: Da đổ nhiều dầu

Nguyên nhân: Rối loạn nội tiết tố, thay đổi thời tiết, chế độ chăm sóc da chưa phù hợp.

Giải pháp: Thay đổi một vài sản phẩm trong chu trình dưỡng da.

Giải pháp: Thay đổi một vài sản phẩm trong chu trình dưỡng da

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Làm đẹp và chăm sóc da { Part 2 }Where stories live. Discover now