Chương 24: Ngoại truyện 4: Dạy con

560 9 1
                                    

Đến năm mười tuổi, Ngải Giai cùng Ngải Hòa trở thành 'tâm bệnh' trong lòng của Giai Hòa.

Vài năm gần đây Dịch Văn Trạch đã không tham gia diễn xuất, lui về phía sau hậu trường. Giai Hòa vẫn cần cù, thật thà, ngoan ngoãn làm biên kịch, cho nên việc bên cạnh con cái ăn sáng và sinh hoạt mỗi ngày cứ thế mà tự nhiên trở thành chuyện của Dịch Văn Trạch.

Một buổi sáng của một ngày nào đó, Dịch Văn Trạch không ở nhà, rốt cuộc Giai Hòa cũng muốn làm một người mẹ tốt một lần, cùng hai đứa ăn điểm tâm sáng. Đi xuống lầu mới phát hiện cả hai đang chiến đấu bóc trứng gà, bốn quả trứng dường như là tranh nhau mà bóc, cuối cùng chỉ còn thừa một quả. Hai chị em nhìn chằm chằm vào đó, đang muốn xuống tay đã bị Giai Hòa cầm lên mất.

"Mẹ." Đồng thời quay đầu lại, hai đứa nhìn ánh mắt vẫn còn mông lung mơ hồ của cô, rồi lại cùng nhìn nhau, vô cùng bất đắc dĩ.

"Để mẹ bóc cho mấy đứa nhá?" Giai Hòa rất chi là bình dị gần gũi.

Ngải Giai Ngải Hòa cùng lúc đẩy đĩa lại, trứng được bóc sạch sẽ gọn gàng, không hề có tỳ vết nào.

Giai Hòa thầm thở dài một hơi, quả thực là con nhà mình, ngay cả bóc trứng gà mà cũng thành thạo như vậy, tự lực cánh sinh, không hề ỷ lại người lớn. Trong lòng khen mãnh liệt một lúc, cô rốt cuộc cũng bóc trứng gà trong tay, thuận miệng hỏi: "Lúc nãy sao các con tranh nhau bóc thế? Bình thường đều cùng ba làm như thế sao?"

Thật ra Giai Hòa càng tò mò hơn, chẳng lẽ mỗi ngày Dịch Văn Trạch đều làm cái này với hai đứa nhóc?

Cả hai lại đồng thời nhìn nhau một cái, sau đó Ngải Hòa mới thờ ơ nhìn Giai Hòa một cái: "Lúc ba đi có nói, ai bóc trứng gà ít nhất thì phải rửa chén."

Giai Hòa ồ một tiếng, tiếp tục bóc trứng.

Vỏ trứng gà chậm rãi rớt xuống đĩa mới xem như hoàn toàn thu phục.

Mãi cho đến khi đặt bên miệng cắn một miếng, cô mới phát hiện hai đứa nhóc kia đều nhìn chăm chăm mình với biểu hiện vui sướng khi người khác gặp họa.

"Làm sao vậy?" Giai Hòa cố gắng nhớ lại, nãy giờ mình cũng đâu có làm sai cái gì đi?

"Mẹ à, mẹ không nên dậy sớm như vậy," Hai mắt Ngải Giai mở to, ý vị thâm trường thở dài, "Mẹ thua rồi." Tuy rằng rất đồng tình, nhưng khóe miệng cũng nhếch ra cười sung cười sướng. Giai Hòa phản ứng lại mới hiểu được hai đứa con bảo bối nhà mình đang nói cái gì...

Vì thế, trong một buổi sáng khó có dịp dậy sớm đã trở thành người chịu tội thay của hai nhóc con.

Các ngày hành chính trong tuần, ở nhà luôn có một cô giúp việc. Nhưng đến cuối tuần, vì rèn luyện hai tiểu Bá Vương trong nhà, cho tới bây giờ Dịch Văn Trạch cũng không để cô giúp việc đến. Giai Hòa chỉ có thể chấp nhận số phận nhìn hai con ăn xong, dọn dẹp một bàn đầy thức ăn.

Đến khi rửa chén xong, cô mới chạy về phòng, đóng cửa cẩn thận, gọi điện thoại cho Dịch Văn Trạch. Ở đầu dây bên kia nghe có tiếng gió rất lớn, hình như anh đang ở ngoài: "Có chuyện gì vậy? Dậy sớm như thế sao?" Dịch Văn Trạch vừa nói xong, vừa nhanh chóng vào xe, "Hay là hai đứa ầm ĩ đến em?"

Tùy tiện phóng hỏaWhere stories live. Discover now