(Eagle flies under the sun,Sparrow hops under the rain)

4 1 0
                                    

Ban ngày, khi mặt trời lên cao, ánh nắng chiếu đến từng hòn đá, hốc cây, Đại Bàng đứng trên cành cây cao nhất quan sát, bất kì sự di chuyển nào nào dưới đất kia đầu không qua được mắt nó. Từng giờ trôi qua, cảnh vật tĩnh lặng, Đại Bàng vẫn yên lặng đứng dưới ánh nắng, mắt mở to bao quát.

Từ dưới hốc đá trên mặt đất, một con rắn bò ra, chậm chạp, lựa những nơi khuất bóng nhất để ẩn mình. Con rắn đã qua được một quãng khá rộng mà vẫn chưa bị phát hiện, nó hẳn nhiên rất tự hào.

Ở phía bên kia quang cảnh là một bãi đất trống, rất ít cỏ cây, đá tảng. Trên cành cây ở đó, có rất nhiều những chú chim bé nhỏ, đậu kín như lá mọc. Dưới đất có vài con linh dương lững thững bước qua.

Trời thay màu. Trước còn trong xanh như vậy, nắng chang chang, nay lại tối sầm, mây đen phủ đến. Từng giọt nước mưa nhỏ xuống, một giọt rồi lại một giọt. Muông thú nhanh chân tìm nơi ẩn nấp dưới những tán cây cao trong rừng.

Con rắn vẫn đang trường trên nền đất đang ngày càng ẩm ướt. Nó bắt gặp nơi bìa rừng là một chú chim sẻ đang nhảy nhót, có vẻ là vẫn kiếm mồi, những con sâu, con bọ trồi lên từ dưới đất. Con rắn nhân cơ hội kiếm cho mình một bữa. Nó rình rập, nấp sau tảng đá lún phún mấy ngọn cỏ. Chim sẻ vẫn vô tư nhảy qua nhảy lại, bắt những con mồi béo ngậy. Một lát, chim sẻ nhảy lại gần tàng đá có cỏ mọc quanh, ngúng nguẩy cái đuôi mà chốc đầu xuống đất mổ sâu. Đây chính là cơ hội mà con rắn cần, nó lui lại lấy đà rồi phóng vụt ra khỏi bụi cỏ, nhào đến chú chím sẻ. Roạt, con rắn biến mất giữa không trung. Chú sẻ nhỏ nghe động thì ngoái đầu nhìn ngó, tuy không thấy gì nhưng vẫn vỗ cánh bay lên một cành cao.

Xa xa, đại bàng sải cánh bay về phía một sườn núi, nơi mây đến không che đến. Dưới chân đại quàng quắp một con rắn.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 02, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Đại Bàng dưới nắng, Chim Sẻ đi mưaWhere stories live. Discover now