Chương 2: Đứa em trai đặc biệt

414 50 1
                                    

Thor chưa bao giờ hiểu được sức hút của Loki. Cậu không rực rỡ, không nổi bật như anh, cũng chưa từng tham gia một trận đấu oanh liệt nào. Cậu dành phần lớn thời gian vùi mình vào mớ sách chất chồng trong thư viện khổng lồ của Asgard, với hàng dãy hàng dãy những cuốn thư dày mỏng mà Thor chỉ nhìn thôi đã thấy chán ngán. Có chăng đôi lúc cùng Thor ra đấu trường, cậu chỉ thi triển vài chiêu trò ma thuật học được từ Frigga, và gây ấn tượng cho dăm ba gã lính mới. Nhưng tại sao bất cứ ai sau khi trò chuyện với Loki đều tỏ ra hứng thú không kém những lúc nghe Thor kể chuyện vậy? Dường như Loki luôn luôn có một sức hút vô hình nào đó, mà chính Thor, chẳng những không lý giải được, mà cũng đã bị cuốn vào tự bao giờ.

Khi Loki còn được bế ẵm, mỗi đêm Thor đều trông đợi đến giờ hát ru trước khi đi ngủ. Không ai có thể phủ nhận Frigga có giọng hát tuyệt vời nhất nhì Cửu Giới, và Thor luôn say mê ngắm nhìn cặp mắt xanh hấp háy của em trai từ từ khép lại, chìm vào giấc ngủ say. Sau đó Thor sẽ trở về phòng mình, với chiếc giường kê ngay cạnh khung cửa sổ lớn, nhìn ra vòm trời lấp lánh ánh sao - những ngôi sao đủ màu sắc không bao giờ lặn trên bầu trời Asgard - và để cho tia sáng màu lục xa xăm nào đó dẫn mình vào giấc ngủ.

Khi Loki lớn hơn một chút, cậu ngày càng ra dáng một vương tôn công tử. Tuy không thường xuyên ra đấu trường, đôi bàn tay khéo léo của cậu vẫn rất nhanh chóng thuần thục với các loại vũ khí, đặc biệt là dao. Song, cậu đam mê luyện tập phép thuật hơn cả. Với sự chỉ dạy tận tình của mẫu hậu, năng lực Loki tiến bộ từng ngày. Thor ưa chuộng sức mạnh cơ bắp hơn là phải ngồi yên hàng giờ rèn giũa phép thuật, tuy vậy cậu không thể che giấu sự thích thú và thèm thuồng mỗi lần xem Loki triển phép. Những luồng sóng xanh lục huyền ảo, ma mị luôn cuốn hút mọi đứa trẻ, và trò chơi đố "Tiếp theo Loki sẽ hoá thân thành con vật gì?" chẳng bao giờ kém phần hấp dẫn vào giờ giải lao sau mỗi trận đấu căng thẳng trên võ trường.

*******************
Sinh nhật thứ 1000 của người Asgard được tính là cột mốc bắt đầu tuổi trưởng thành. Bữa tiệc kỉ niệm dấu ấn này - Lễ trưởng thành - luôn là sự kiện lớn và đáng mong chờ nhất của mỗi thanh niên sắp bước sang thiên niên kỉ thứ hai của đời mình. Và nếu chàng thanh niên ấy là một hoàng tử, thì hẳn nhiên đó phải là một bữa tiệc hoành tráng gây xôn xao cả đất nước. Thor không sao kiềm nén được vẻ háo hức trước ngưỡng cửa 1000 tuổi đương cận kề, đặc biệt là khi thấy Odin cùng Frigga hết mực chu đáo chuẩn bị cho buổi lễ trước tận ba tháng trời. Không khí tất bật trong hoàng cung khiến Thor thực vui vẻ, và ngoài hoàng cung, những lời chúc mừng cũng vang lên không ngớt mỗi lần Thor gặp mặt bất cứ người dân nào.

Trong những ngày huyên náo đó, chỉ riêng Loki là có vẻ bình thản như thường lệ. Cậu vẫn chăm chỉ đọc sách - không còn nơi nào vắng tiếng ồn ào ngoài thư viện hết! - và luyện tập pháp thuật mỗi chiều. Tuy nhiên, không phải Lễ trưởng thành của Thor chẳng có tác động gì đến Loki. Nhìn khắp trên dưới Asgard đều rộn rã đón mừng anh trai, thâm tâm Loki không khỏi dấy lên một nỗi thèm muốn. Cậu mơ hồ mường tượng ra viễn cảnh Lễ trưởng thành của chính mình, chỉ ao ước sao cho bản thân sau này cũng sẽ được nồng nhiệt chúc tụng như thế. Liệu có thể không nhỉ? Cậu chỉ là hoàng tử thứ mà thôi...

Chà, dù sao cũng còn tới gần 500 năm nữa kia mà!

Loki chậc lưỡi, cố xua đi những suy nghĩ vẩn vơ ấy và chú tâm trở lại vào cuốn sách đang đọc. Cuốn "Quà tặng từ vật phẩm hoàng gia".

Cậu mỉm cười.

Áo choàng dài màu đỏ thẫm: Phù hợp với hầu hết các loại trang phục hoàng tộc và cả chiến giáp. Giúp gia tăng vẻ uy quyền, mạnh mẽ cho người mặc.
Chất liệu chế tác tham khảo: vải nhung được cống nạp từ người lùn xứ bắc Nidavellir, vừa dày, mịn, chắc chắn, có thể giữ ấm, lại vừa mềm, nhẹ như lụa, được yểm bùa may mắn, gia tăng sức mạnh.

Quả là một món quà không tệ vào ngày lễ trọng đại, và cũng rất hợp với tính cách hào sảng của Thor.

Dù có lúc em ghen tị với anh thật, nhưng đừng bao giờ nghi ngờ việc em yêu anh...

[Thorki] Không thể là ai khác - OngoingWhere stories live. Discover now