II - V

357 23 6
                                    

Lại nói đến Tiên Kinh xa xôi kia, nơi có Đế Quân, Ngũ Tiên Đế và Nam Bắc Đẩu tinh quân. Hai vị dành đất diễn nhiều nhất ở trên kia đương nhiên có những thuộc hạ thân cận, ngày đêm song hành. Ở điện Bắc Đẩu tinh quân, có vị văn thần thuộc chòm Bắc Đẩu Đệ Nhị - Âm Tinh Tiên Cốc, ngày ngày xử trí công vụ, tham mưu cùng Bắc Đẩu. Để song hành, cực kia của Thiên Kinh cũng có vị kia là thuộc hạ của Nam Đẩu tinh quân, thân là võ thần, cùng Nam Tào trấn kinh một phương, thuộc chòm Nam Tào Đệ Ngũ – Thiên Tướng Cổ Mộ.

Trong vạn kiếp, âm dương sẽ mãi là âm dương, trắng đen đối nghịch đến tóe lửa. Hai thuộc hạ của cặp bài trùng này tuyệt nhiên không phải là ngoại lệ. Âm Tinh Tiên Cốc là thuộc hạ thân tín nhất của Bắc Đẩu, một thân bạch y không nhiễm bụi trần, ngũ quan lạnh lùng cứng nhắc nhưng bất quá lại như tiên tử, ngày ngày tiêu dao mà phát ra linh quang của văn thần làm chúng sinh chói mắt, lạnh lẽo trấn thủ trong thư phòng, phục tùng Bắc Đẩu Bội Tinh. Y hẳn là có thù với nữ nhân – đám thần quan truyền tai nhau – cả nghìn năm nay, từ khi an vị ở vị trí Bắc Đẩu đệ nhị, y đối với nữ nhân khinh ghét như tâm bệnh, mà tâm bệnh chỉ có tăng chứ tuyệt nhiên không có giảm. Theo chút ít những gì Nam Tào biết được về y – thông qua lời trào phúng của Cổ Mộ - Tiên Cốc thậm chí tỏ vẻ khinh ghét với chính dạng nữ của chủ nhân.

Lại nói về Nam Tào đệ ngũ – Thiên Tướng Cổ Mộ. Hắn cái gì cũng không bằng Tiên Cốc, ngoài việc giỏi dụng võ. Cũng phải, thân là võ thần, bất quá đó là điều duy nhất Âm Tinh Tiên Cốc trên cao nhìn xuống thấy Cổ Mộ mà lọt mắt. Không giống như Tiên Cốc chỉ đứng sau Bắc Đẩu ở tiên điện, xếp trước Cổ Mộ là tứ đẳng Nam Thập Tự, hắn thế nào cũng chỉ mới là Đệ Ngũ mà thôi. Nhưng Nam Tào lại nhìn hắn lọt mắt, mọi công vụ không hẳn là đều đến tay hắn, nhưng dẹp yên bá tánh chính là hắn ra mặt thay chủ nhân.

Đổi trắng thay đen, so với tảng băng ngàn năm Tiên Cốc, Cổ Mộ chính là một tấm phong tình. Xung quanh hắn không phải hàn khí, mà lúc nào cũng phơi phới như gió xuân, phóng khoáng đến đa tình. Hắn không mang bạch y, mà dính liền với hắc y tiêu sái, đứng cạnh Nam Tào lại càng thập phần thích hợp. Khí chất so với Tiên Cốc lại càng đối nghịch, bên khóe miệng lúc nào cũng mang ý cười nhàn nhạt, như thể nhân gian chính là đào nguyên, địa ngục cũng là đào nguyên.

Văn thần trấn điện phương Bắc – Võ thần trấn điện phương Nam

Đệ Nhị Âm Tinh Tiên Cốc – Đệ Ngũ Thiên Tướng Cổ Mộ

Âm – Dương

Ghét nhau đến trời tru đất diệt.

.

Truyền thuyết như một dòng suối, những giai thoại cũng là một phần của huyền thoại, nhưng không phải cũng hào hùng như vũ bão.

Bất quá, huyền thoại của nhân gian là Nam Bắc Đẩu Bội Tinh đang bận việc không tiện nói trong kia, ngoài đây có hai kẻ tôi tớ nhìn nhau, ngoài cười trong không cười.

Tiên Cốc có văn kiện cần Bắc Đẩu duyệt gấp. Cổ Mộ cũng cần có chuyện bẩm báo với Nam Tào. Oan gia ngõ hẹp, hai thần quan thượng cấp đụng mặt nhau, đến chào nhau cũng thấy gai người.

Tôn ti – Tiên Cốc đã từng quay lưng về Cổ Mộ mà giáo huấn – "Ta là tôn, ngươi là ti." – y một cái liếc mắt cũng cho rằng hắn không đáng được nhận. Đối với Tiên Cốc, võ thần đều là dạng tứ chi phát triển, lại còn là hạ cấp, không cần phải nể nang.

[NAM TÀO - BẮC ĐẨU] - TRƯỜNG CAWhere stories live. Discover now