1

57 9 1
                                    


Khu X của thành phố Y luôn được xem là tồi tàn và bẩn thỉu, các khu ổ chuột thi nhau mọc lên trong những ngày đô thị hoá, dường như làm mái nhà cho những tên đầu đường xó chợ hay các cô nàng bán hoa không nơi nương tựa.

Giữa cái đẹp của thành phố, khu X như một vết nhơ khó có thể rửa trôi, nằm chềnh ềnh ở đó mặc dù ngày nào cũng nhìn thấy xe chở rác và túi nilong vứt bừa ra khắp đường. Với những người thành thị, đây chỉ là bãi rác công cộng tiện tay thì vứt.

Ban đêm, ai đi ngang qua cũng không tránh khỏi rùng mình và sợ hãi. Có người từng nói rằng, so với việc gặp ma, đi qua khu X mới là kinh hoàng.

Lâm Tư Kiệt bước ra từ căn nhà tồi tàn cấp bốn của mình, rảo bước trên hành lang bẩn thỉu với những bức vẽ loang lổ bám đầy trên mặt tường và ánh đèn đỏ mờ ám. Gã cầm chai rượu đã cạn không còn một giọt, bỏ ngoài tai những tiếng kêu của vài gái gọi đang tiếp khách.

Lâm Tư Kiệt thầm phỉ nhổ, cách âm ở đây đến con chó sủa bên dưới lầu còn có thể nghe thấy rõ, huống chi vài trận mây mưa của những thằng không đủ tiền bao khách sạn một đêm.

Từ khi gã biết mình nghiện, đã không còn quan hệ với phụ nữ nữa. Tư Kiệt bây giờ cũng không phải dạng suy nghĩ bằng nửa thân dưới, gã có đồi bại và vô dụng đến đâu, cũng có tự trọng riêng của mình. Gã nghĩ rằng, phận gã bạc bẽo rồi, đừng gánh thêm nợ nần nữa.

Mẹ kiếp, Lâm Tư Kiệt gã trước đây cũng từng phong lưu khắp chốn, gã có tiền, có địa vị, có mọi thứ đúng chuẩn của những tên nhà giàu mới nổi.

Gã có thể chi cho tình nhân của mình một đêm bằng sức lao động cả tháng trời của người khác. Vung tiền giống việc chúng chỉ là tờ giấy.

Nhưng, Lâm Tư Kiệt có mọi thứ, và cũng chính gã tự tay phá đi tiền đồ của bản thân mình.

Kể từ khi gã thành công, không quản tháng ngày liền ăn chơi trác táng. Gã sa đoạ vào hoan lạc, luôn trong tình trạng nồng nặc mùi nước hoa không phải của bản thân mình.

Lâm Tư Kiệt cứ nghĩ rằng, vất vả mệt nhọc đổi lấy vài phút chơi bời có đáng là bao.

Nhưng rồi vài phút ấy, lại đánh đổi vận mệnh của cả cuộc đời.

Gã dần trở nên điên cuồng, bỏ bê công việc, túm tụm lại cùng với những người bạn mới kết giao, bên cạnh là những cô đào xinh đẹp. Gã cứ như thế...

Cho đến khi gã dính vào thuốc phiện.

Tổng tài của một tập đoàn lớn bê bết, nghiện ngập. Công ty vì không có sự quản lý nghiêm ngặt, dần trở nên hỗn tạp, là nơi cho các quan chức lợi dụng để đi cửa sau.

Cuối cùng, vị trợ lý trẻ ngày nào cũng bên cạnh gã đâm một phát chí mạng đau điếng, khiến gã tán gia bại sạn, từ phú ông một tay che trời trở thành tên cặn bã sống núp lùm nơi xó xỉnh.

Lâm Tư Kiệt tỉnh mộng, đã là quá muộn để vãn hồi.

...

Trời đã tối, ánh đèn phía mạn đường tản mát ra loại ánh sáng rẻ tiền, đã từ lâu chính phủ không còn quan tâm đến khu đất ổ chuột này nữa, thậm chí những con đường đã tồn tại lâu đời cũng không được làm lại.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 06, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[ ĐM ] Khốn NhânWhere stories live. Discover now