Chương 09

8.9K 668 54
                                    

Quán mì Tư Ca

Chương 09

Tân binh đến từ khắp bốn phương, ai nấy cũng lỗ mãng, luôn tự cho mình là siêu phàm, ở cái tuổi tràn trề tinh lực lại mang theo chút mơ mộng thiếu thời, luôn nghĩ không đánh nhau sẽ không quen biết.

Nhưng tân binh có thứ hạng cao như Chu Trản và Nguyên Tư lại không đánh nhau, chỉ cần ăn xong bữa cơm đã xưng huynh gọi đệ.

Thế nhưng "anh em" ban đầu chỉ có Nguyên Tư đơn phương nhận định, Chu Trản không hào hứng lắm.

Ngày đó sau khi chạy bộ tiêu cơm xong hai người trở về tiểu đội của mình, lúc chia tay Nguyên Tư hỏi: "Sau này anh có thể nấu cho em ăn nữa được không?" Nói xong gãi đầu một cái, bổ sung: "Là nấu riêng như hôm nay, không phải cơm tập thể."

Chu Trản ngoài cảm thấy phiền phức thì còn thấy người này da mặt dày, được voi đòi tiên. Định từ chối lại nghĩ tới sự hứng thú về đồ ăn của đối phương, còn có câu vừa nãy trên sân.

Lúc Nguyên Tư nói ba mẹ đều mất thì không nói nữa. Anh không giỏi an ủi người khác, mà Nguyên Tư cũng không giống như muốn được anh an ủi, vẫn rất vui vẻ. Nhưng bây giờ nghĩ lại, Chu Trản vẫn cảm thấy Nguyên Tư có chút đáng thương: Còn nhỏ ba mẹ đã mất — chắc là nhỏ, bằng không sẽ không cần họ hàng nhận nuôi, xem ra ở nhà họ hàng cũng không được tốt lắm...

Lời sắp nói lại không thể thốt ra, Chu Trản nhìn Nguyên Tư, không mặn không nhạt nói: "Xem tình hình đã, được thì mới nấu."

Nguyên Tư lập tức cười tươi, tay phải siết thành đấm đấm vào vai anh, "Anh em tốt! Đúng là anh em tốt!"

Chu Trản không hiểu nổi định nghĩa "Anh em" tốt của Nguyên Tư, gân trán giật giật lên một cái, chỉ nói: "Về thôi."

Sau đó, Nguyên Tư trở thành khách quen của tiểu đội 1. Tiền Vũ thường bị Nguyên Tư vọt vào túc xá tra khảo: "Khi nào anh Trản về? Ngày mai anh Trản có phụ bếp không?"

Theo lẽ thường mà nói thì đội viên đội hậu cần sẽ không chào đón khách lạ, nhất là đi cửa sau, bất kể là trộm bánh bao hay bánh mì, tới một người thì đánh một người, đánh đến không dám quay lại mới thôi.

Nhưng Nguyên Tư là một ngoại lệ, từ tiểu đội trưởng cho tới tiểu binh mới tới rửa rau không một ai không thích cậu, thấy cậu đến liền cười bắt chuyện: "Tiểu Tư đến hả? Hôm nay muốn ăn cái gì? Chu Trản đâu? Nhanh làm cho Tiểu Tư đi!"

Chu Trản ít nói nhưng không thể không thừa nhận Nguyên Tư rất có mị lực.

Miệng người này rất ngọt, mặt mũi lại thanh tú dễ nhìn. Nhìn lâu thậm chí còn cảm thấy cậu thuận mắt hơn đám hán tử kia nhiều. Hơn nữa Nguyên Tư rất có bản lĩnh, biết đánh nhau lại nhanh nhẹn, nằm trong nhóm các tân binh có thứ hạng cao. Tính tình cũng tốt, tóm lại là bé ngoan, lâu ngày nhân khí cũng tăng lên.

Tiểu đội trưởng đội hậu cần từng thấy dáng vẻ lúc ăn của Nguyên Tư, trở về nói: "Cơm hôm nay ngon lắm hả, nhìn cậu ta ăn ngon như vậy làm anh cũng muốn ăn thêm mấy chén."

Nguyên Tư khen ngợi bằng tất cả vốn từ, từ tiểu đội trưởng cho đến đội viên, có lần khen một tân binh phụ rửa rau mới đến, khen đến mức người ta đỏ mặt, vẫn là Chu Trản đi qua giải vây: "Nói đủ chưa? Hôm nay muốn ăn cái gì?"

(Edit - Hoàn) Quán mì Tư Ca - Sơ HòaTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang