Chương 71.2: Hy vọng (2)

508 3 0
                                    

Vấn đề Vô Ưu đưa ra rất đơn giản, nhưng lại khiến Nhạc Khải không biết nói như thế nào để thuyết phục cô, cho nên trả lời qua loa:

"Việc đó, Vô Ưu, chị quá đơn giản, mà thương trường rất phức tạp, chị không hiểu được đâu."

"Mọi người đi xem bà nội đã tỉnh dậy chưa? Tôi đi mua chút đồ ăn."

Hạ Mỹ Hà chẳng những không truy xét ầm ĩ, mà còn đứng ra kết thúc cuộc tranh luận này. Nhạc Thiên Hàng nhìn bà cảm kích, sau đó nói:

"Đúng vậy. Các ngươi vào xem bà nội thế nào đi. Chúng ta đi ra ngoài mua chút đồ ăn."

"Vâng."

Nhạc Khải nói xong, đỡ Luky đứng dậy, mà Vô Ưu từ trước đến giờ vẫn ngu ngơ, lại nhìn thấu bọn họ đang cố ý không muốn nói chuyện.

Nếu không muốn nói thì cô sẽ không hỏi nữa. Cô sẽ tự hỏi Phương Đông Dạ, để xem rốt cuộc anh ta đang làm cái trò quỷ gì. Ăn no, rảnh rỗi quá không có chuyện gì để làm, nên giở trò phá hủy công ty người ta sao. Nhìn anh bình thường đều túi bụi với đống công văn còn chưa xong, sao còn có thể có thời gian đi làm chuyện xấu như thế này chứ?

10h, Vô Ưu và mọi người vừa ăn sáng xong thì Phương Đông Dạ tới bệnh viện.

Phương Đông Dạ sau khi đến nơi, nhìn thấy tình hình thực tế, mới biết mình đã phạm phải sai lầm chết người như thế nào. Anh cố ý nhờ Phi, Vân, Triết giúp, chính là không muốn để người khác phát hiện ra anh là người giở trò, nhưng bây giờ thì nực cười rồi, trong lúc hoảng hốt chính anh lại không hỏi mà tự khai sạch. Xem ra Nhạc Diễm con anh nói quả không sai. Đúng là cứ có chuyện liên quan đến Vô Ưu, anh liền trở nên mất lý trí, không còn tỉnh táo, để rồi trong lúc nhất thời xúc động, làm gì cũng sai bét!

"Bà nội, bà không có chuyện gì chứ? Cháu nghe nói bà nằm viện, cho nên qua đây thăm bà."

Phương Đông Dạ nói dối trắng trợn, nhưng cũng không người nào vạch trần anh. Bà lão sau khi nhìn thấy Phương Đông Dạ thì rất vui mừng, nói:

"Cháu cũng tới rồi sao. Lại đây, ngồi xuống nào."

Mặc dù Phương Đông Dạ và Vô Ưu bây giờ còn chưa kết hôn, hay có thể nói, Phương Đông Dạ muốn Vô Ưu đồng ý gả cho anh, không phải là việc một sớm một chiều có thể xong, nhưng bà lão đã nhận định Phương Đông Dạ chính là cháu rể của bà rồi.

Luky vừa nhìn thấy Phương Đông Dạ liền trợn trừng hai mắt, bên trong chứa đựng đầy vẻ kinh diễm, nhưng cũng không suy nghĩ lung tung, mà dựa sát vào cánh tay Nhạc Khải hỏi:

"Anh, anh ta chính là cha của bé Diễm sao? Thật đẹp trai!"

Không sai, chính là nguyên nhân này, cho nên cô mới không dám suy nghĩ lung tung, nếu như bình thường mà gặp, khẳng định sẽ không như thế này rồi.

Người ngoài cuộc tỉnh táo, người trong cuộc thì u mê. Câu nói của Luky vừa thốt ra, lúc này Nhạc Khải mới nhận ra một sự thật là, Nhạc Diễm và Phương Đông Dạ giống hệt nhau. Anh không nhịn được tự trách mình, sao lại có thể ngu ngốc như vậy hả. Rõ ràng đã thấy tên nhóc kia rất quen mắt, nhưng lại chưa bao giờ nghĩ ra cậu bé giống Phương Đông Dạ. Xem ra anh thật đúng là không phải ngu bình thường rồi!

Phương Đông Dạ vừa ngồi được một lúc, thì bác sĩ tới truyền nước biển cho bà lão, mà bà lão cũng cần nghỉ ngơi, cho nên trong phòng chỉ có thể để một người ở lại.

"Con sẽ ở lại với bà bà. Tối qua mọi người đã không ngủ được rồi, về nhà tắm rửa thay đồ đi."

Lời Nhạc Diễm nói tuy là sự thật, nhưng cậu mới chỉ là một cậu nhóc, mọi người cũng không thể an tâm, nhưng đó là lúc bình thường, còn bây giờ tất cả mọi người đều có chuyện cần trao đổi, cho nên thật sự rất muốn đi ra ngoài, đặc biệt là Vô Ưu. Cô không thể chờ được, muốn hỏi luôn Phương Đông Dạ, xem chuyện về 'Tử Thần' có phải thật sự anh là người giở trò sau lưng không!

Vì vậy, sau khi mọi người dặn dò lại vài câu, liền đi ra ngoài.

...

"Phương Đông Dạ, tôi có chuyện muốn nói với anh!"

Vừa ra khỏi phòng bệnh, Vô Ưu đã nói luôn với Phương Đông Dạ. Phương Đông Dạ đương nhiên biết, điều gì phải tới sẽ tới, cho nên đi theo Vô Ưu tới một chỗ vắng.

"Là anh giở trò khiến tập đoàn 'Tử Thần' sụp đổ sao?"

Vô Ưu vừa dừng lại, trực tiếp đi thẳng vào luôn vấn đề, không hề quanh co, lòng vòng. Phương Đông Dạ quan sát Vô Ưu nghiêm túc đánh giá, vẻ mặt cô mặc dù tức giận, nhưng giọng nói rõ ràng có chút ngờ vực, không tự tin, cho nên, anh mạnh dạn mà suy đoán là Vô Ưu đang không chắc chắn. Anh thử dò xét hỏi:

"Ai nói với em như vậy?"

Phương Đông Dạ hỏi dò xét, Vô Ưu không suy nghĩ gì nói:

"Mặc dù chưa người nào nói như vậy, nhưng... , ai nha, dù sao thì, anh chỉ cần trả lời tôi, có phải là anh hay không là được rồi."

Vô Ưu cũng không biết phải giải thích như thế nào, nhưng rõ ràng không thể nói là bằng cảm giác mà hoài nghi anh được. Đối với biểu hiện đơn giản này của Vô Ưu, Phương Đông Dạ càng thêm khẳng định là Nhạc Khải chưa nói ra chuyện này với cô.

Mặc dù Phương Đông Dạ không hiểu vì sao Nhạc Khải phải làm như vậy, nhưng, anh lại biết, nếu như Vô Ưu biết được chuyện này, khẳng định hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Cho nên, vì không muốn bị Vô Ưu làm thịt, cũng không muốn để Vô Ưu chán ghét mình, anh chọn cách nói dối:

"Vô Ưu, chúng ta là bạn bè đã lâu, sao em có thể nghi ngờ tôi như thế được? Không cần nói đến chuyện này, chỉ cần nói đến chuyện làm việc cùng nhau, em là trợ lý đặc biệt của tôi, chuyện này có phải là tôi làm hay không, chẳng lẽ em lại không biết?"

Phương Đông Dạ nói dối vẻ mặt cũng không thay đổi, đã thế còn tỏ ra vẻ thất vọng, diễn xuất thật xúc động, kết quả là Vô Ưu ngốc nghếch đã bị lừa gạt. Chỉ có điều, cô vẫn nói giọng cảnh cáo anh:

"Nếu như không phải như thế thì tôi xin lỗi anh, nhưng tôi hy vọng không phải là anh đang nói dối tôi, nếu không sau này tôi sẽ không bao giờ thèm để ý đến anh nữa."

Lời đã nói ra, như bát nước đổ đi, nói thu hồi là có thể dễ dàng thu hồi được sao! Cho nên Phương Đông Dạ cũng chỉ có làm lơ điều này, cười có chút lúng túng nói:

"Đương nhiên rồi, sao tôi có thể lừa em được chứ."

Nói xong lại cười gượng.

Không bình thường!

Vô Ưu mẫn cảm, chính là cảm thấy có điều không bình thường, mặc dù không biết là ở đâu, nhưng chỉ là có cảm giác không bình thường.

...

Sau khi Vô Ưu và Phương Đông Dạ trở lại, bốn người Nhạc Thiên Hàng, Hạ Mỹ Hà, Nhạc Khải và Luky vẫn đang ngồi ở ngoài hành lang, không ai có ý định rời đi, nên hai người bọn họ không thể làm gì khác hơn là ngồi xuống, không ai nói với với ai nói một câu nào. Cứ ngồi như vậy tới tận lúc hơn 11h.

"Các người nghỉ ngơi đi, tôi đi vào nhà vệ sinh."

Lúc này Nhạc Thiên Hàng mới lên tiếng, lúc đi, ra vẻ lơ đãng liếc mắt nhìn Phương Đông Dạ một cái. Phương Đông Dạ cũng nhìn ra ám hiệu này, cho nên nói:

"Tôi cũng phải đi vào nhà vệ sinh."

Nói xong, gật đầu một cái, vội vàng đuổi theo. Vô Ưu vốn đã mẫn cảm, cảm thấy bọn họ có chuyện gì đó đang giấu mình, bây giờ lại càng thêm nghi ngờ.

Vô Ưu vừa định đi theo sau xem có chuyện gì, Nhạc Khải tiếp theo đã nói:

"Tôi cũng đi vào nhà vệ sinh."

Được lắm! Một người đi toilet chẳng có chuyện gì. Hai người cùng đi, có thể nói là trùng hợp. Ba người đàn ông đồng thời đi toilet, muốn người khác không nghi ngờ thật sự là rất khó. Huống hồ vốn đã nghi ngờ bọn họ rồi, tình cảnh lúc này càng không phải là vô cùng kì dị sao?

Ba người đi rồi, Vô Ưu không ngồi yên được một giây nào, cho nên liếc nhìn về phía Hạ Mỹ Hà và Luky, nói:

"Ha ha, tôi cũng đi toilet."

Nói xong, không để hai người kia có cơ hội phản bác, liền chạy về phía những người vừa đi khuất. Len lén theo đuôi, lại không ngờ ba người bọn họ thật sự đi vào phòng vệ sinh nam.

Vô Ưu đi vào phòng vệ sinh nữ, muốn tìm kiếm xem có chỗ nào có thể nghe lén được không, nhưng lại phát hiện ra, bệnh viện này đúng là không phải một bệnh viện bình thường mà. Ngay cả toilet cũng xa hoa như vậy, được tách làm hai khu, khu rửa tay riêng, khu đại tiểu tiện riêng. Mà bên trong, trên tường được ốp một lớp gạch men thật dầy, hiệu quả cách âm rõ ràng không thể chê được.

Chết tiệt! Vậy phải làm thế nào bây giờ hả?

Anh, anh, anh ơi, anh ơi...

Tiếng giày cao gót lanh lảnh truyền từ hành lang vào, Vô Ưu đang đứng ở cửa nên nghe thấy rõ ràng. Giọng nói này cô nhận ra, chính là của Hạ Mỹ Hà. Quả nhiên, ngay sau đó liền truyền đến tiếng nói của Luky:

"Mẹ. Chúng ta tới đây làm gì hả? Mẹ sợ Vô Ưu nghe thấy được gì sao?"

Hạ Mỹ Hà trả lời:

"Không biết nữa, cẩn thận một chút vẫn hơn..."

Được rồi! Bọn họ thật đúng là có chuyện gì giấu mà. Ngay lập tức không còn ai ở lại hành lang, toàn bộ đều đi hết tới toilet. Lúc Hạ Mỹ Hà và Luky chuẩn bị mở cửa nhà vệ sinh, Vô Ưu không biết trốn đi đâu, không kịp nghĩ ngợi, liền giựt một cánh cửa nhà xí bên cạnh, chạy vọt vào.

[FULL] Mẹ ngốc nghếch, con thiên tài - Bạch giới (136 chương)Onde as histórias ganham vida. Descobre agora